Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield Utd trước mùa giải 2019/20: Niềm cảm hứng từ “nhân tố M”

Thứ Năm 08/08/2019 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Á quân Championship mùa giải vừa qua chuẩn bị những gì trong lần trở lại giải Ngoại hạng sau 12 năm? Dưới đây là những nhận định Sheffield Utd trước mùa giải 2019/20.
 
Thành tích mùa trước: thứ 2 Championship, giành vé thăng hạng trực tiếp
 
Giành ngôi Á quân giải hạng Nhất Anh với số điểm 89, kém đội đầu bảng Norwich 5 điểm – CLB mang biệt danh The Blades đã trở lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Thậm chí theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây mới là tân binh ấn tượng nhất của Premier League trong mùa giải mới (2 đội còn lại là Norwich và Villa).
 
Không sở hữu hàng tấn công quá ấn tượng trong nhóm 6 đội dẫn đầu Championship, nhưng Sheffield United có hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải – chỉ thủng lưới 41 bàn sau 46 trận. Quả là một sự trái ngược với biệt danh “Lưỡi kiếm”, đó là cách đội bóng này thể hiện sức mạnh của mình để trở lại Premier League.

Nhận định Sheffield United trước mùa giải 201920 hình ảnh

Sheffield United giành vé lên hạng thuyết phục


 

Điểm mạnh: Sự ổn định trong đội hình

 

Quay lại giải đấu cao nhất nước Anh, thầy trò Chris Wilder không đi theo chính sách tuyển quân rầm rộ như Aston Villa, hay so với Fulham ở mùa giải trước. Họ vẫn giữ được nòng cốt trong chiến tích lên hạng của mình, và bổ sung thêm những nhân tố mới. Đáng chú ý nhất, thủ thành Dean Henderson sau tour du đấu cùng Quỷ đỏ - đã tiếp tục quay về trấn giữ khung thành Sheffield United dưới dạng cho mượn.
 
Với sơ đồ ưa thích 5-3-2, Sheffield sẽ tiếp tục lấy khiên chống làm sức mạnh cho mùa bóng tới. Công tác chuyển nhượng của họ cũng đi theo hướng này, khi bổ sung trung vệ danh tiếng Phil Jagielka vào đội hình. Những tân binh của họ cũng phù hợp với lối chơi của đội. Đó sẽ là cách tiếp cận đúng đắn trước những đối thủ mạnh tại Premier League, như những gì Sheffield chứng minh được ở mùa giải vừa qua.

Dean Henderson

Dean Henderson tiếp tục khoác áo Sheffield dưới dạng cho mượn


 

Điểm yếu: Hàng tấn công yếu ớt

 

Rất dễ hiểu, bởi The Blades là một đội bóng chuyên về phòng ngự. Họ thực chất không phát huy sức tấn công bởi khả năng hạn chế, cũng như không có những quân bài đủ chất lượng. 2 chân sút hàng đầu của đội bóng này là David McGoldrick và Billy Sharp – mỗi người ghi được… 7 bàn trong 46 trận. Bản thân 2 cầu thủ này cũng đã lần lượt 31 và 33 tuổi.
 
Bởi vậy, thật khó có thể mong chờ đội bóng này có thể làm nên bất ngờ, có những phát hiện mới hay xa hơn, trở thành ngựa ô của Premier League 2019/20. Thậm chí, việc họ lặp lại thành tích tấn công ở mùa trước cũng đã là điều rất khó khăn. Sẽ không bất ngờ nếu Sheffield trở thành bao cát của các đội bóng giải Ngoại hạng, và hàng công của họ sẽ không gây ra sự nguy hiểm để giảm áp lực cho hàng thủ.
 
Sheffield hang tan cong

Thật khó để trông chờ vào hàng tấn công của Sheffield

 

Cầu thủ đáng chú ý: Ravel Morrison

 
Đây chắc chắn là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Sheffield trong mùa giải tới, cũng là cầu thủ không lạ lẫm gì với người hâm mộ. Ravel Morrison trưởng thành trong lò đào tạo Man United và được đánh giá là ngôi sao tiềm năng nhất lứa Paul Pogba. Tuy nhiên, thái độ thiếu chuyên nghiệp khiến anh không thể phát triển đúng kỳ vọng.
 
May mắn cho cựu sao MU, đó là anh có cơ hội gây dựng lại sự nghiệp ở tuổi 26, khi trở lại Premier League với tân binh Sheffield. Đội bóng mới thăng hạng đã đặt cược vào canh bạc này, và hãy chờ xem Morrison có thể đưa Sheffield tới đâu.
 
HLV Chris Wilder cho biết: “Ravel là một cầu thủ đã được kiểm chứng tài năng và chúng tôi rất vui mừng khi có được cậu ấy. Tôi đã nói chuyện với nhiều người và được biết trình độ của Ravel là điều không phải bàn cãi. Đây là cơ hội tuyệt vời cho Ravel và tôi tin Sheffield có thể giúp cậu ấy trở lại với đẳng cấp vốn có.”
 
Ravel Morrison Sheffield United

Ravel Morrison sẽ là niềm cảm hứng của Sheffield United trong mùa bóng tới


 

Mục tiêu của Sheffield ở mùa giải 2019/20

 

Tất nhiên là chiếc vé trụ hạng. Với lối chơi đã định hình cùng sự bổ sung của những “nhân tố M”, Sheffield có thể trở thành đối thủ khó chịu với những đội bóng khác. 2 trận đầu tiên sẽ là những thử thách có khả năng Sheffield vượt qua, khi chạm trán Bournemouth và Crystal Palace. Sự khởi đầu tốt sẽ đem lại quán tính và tinh thần hưng phấn cho toàn đội.
 
Tuy nhiên, phải nói rằng lực lượng của The Blades vẫn rất đuối nếu so với những đội bóng còn lại. Còn nhớ ở lần gần nhất lên hạng cách đây 12 năm, Sheffield ngay lập tức xuống Championship ở vị trí thứ 18. Sẽ là bất ngờ nếu thầy trò Chris Wilder cải thiện được số phận của mình ở mùa giải này.

Sheffield United thang hang Premier League 2019/20

Sheffield United khó lòng trụ hạng Premier League 2019/20


 

Chuyển nhượng Sheffield United hè 2019 

 

Đến: Oliver McBurnie (Swansea), Lys Mousset (Bournemouth), Callum Robinson (Preston), Luke Freeman (QPR), Phil Jagielka (Everton), Ravel Morrison (Ostersund), Ben Osborn (Nottingham Forest), Jake Eastwood (Scunthorpe United), Nathan Thomas (Carlisle United), Dean Henderson (Man United).
 
Đi: Conor Washington, Paul Coutts, Martin Cranie, Nathan Thomas, Caolan Lavery, Danny Lafferty.
 

Dự đoán thứ hạng Premier League mùa giải 2019/20: Xuống hạng

 

Đội bóng thứ hai chính thức thăng hạng Premier League 2019/20
Sheffield United đã theo chân Norwich City trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh vào mùa giải tới sau khi Leeds United bị Aston Villa cầm hòa 1-1 ngay trên sân...
Gia hạn hợp đồng thành công, thủ thành MU nói gì?
Mới đây, Quỷ đỏ vui mừng thông báo gia hạn thành công với thủ môn Dean Henderson, và để anh thi đấu cho Sheffield dưới dạng cho mượn vào mùa bóng tới.
Thần đồng hư MU chính thức trở lại Premier League
Tiền vệ Ravel Morrison sẽ khoác áo thi đấu cho tân binh Sheffield United trong mùa giải 2019/20 tới đây theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X