Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Preston vs Arsenal (0h30 ngày 8/1): Đẳng cấp vượt trội

Thứ Bảy 07/01/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi hành quân đến sân của Preston North End tại vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, thật khó để đội chủ sân Deepdale có thể làm nên một cơn địa chấn dẫu cho Pháo thủ đang sứt mẻ đội hình nghiêm trọng và gặp vấn đề về tâm lý.
Preston North End vs Arsenal (0h30 ngay 81) Dang cap vuot troi hinh anh
Preview: Preston - Arsenal

Arsenal hiện đang thể hiện một phong độ tương đối phập phù vào thời điểm này. Sau một thời gian dài bất bại tại Premier League, Pháo thủ đã bất ngờ phải đón nhận hai thất bại liên tiếp trước Everton và Man City. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Wenger có hai chiến thắng nhẹ nhàng trước West Brom và Crystal Palace, đồng thời không để đối phương chọc thủng lưới lần nào.

Tuy nhiên, nếu không có màn tỏa sáng của người hùng Giroud, Arsenal có lẽ đã phải tay trắng ra về khi hành quân đến sân của Bournemouth giữa tuần qua. Dẫu vậy, một điểm giành được tại Vitality cũng là không đủ để Pháo thủ giữ lại một vị trí trong top 4 sau vòng đấu thứ 20.
Preston vs Arsenal (0h30 ngay 81) Dang cap vuot troi hinh anh 2
Arsenal đang bị bão chấn thương càn quét nghiêm trọng

Cơn bão chấn thương tai ác là nguyên nhân chính lý giải cho sự suy giảm phong độ của Arsenal gần đây. Họ đã mất “nhạc trưởng” Ozil trong hai trận đấu gần nhất. Một cầu thủ tấn công khác có phong độ cao từ đầu mùa là Walcott cũng vắng mặt trong giai đoạn quan trọng vừa qua của đội bóng thành London. Ngoài ra, những chấn thương gần nhất còn đánh thẳng vào vị trí tiền vệ trung tâm của The Gunners.

Coquelin vừa gặp phải chấn thương gân khoeo và “ngồi chơi xơi nước” trong vòng một tháng tới. Santi Cazorla vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Elneny vừa có một màn trình diễn tốt trước Crystal Palace đã phải trở về châu Phi tham dự CAN 2017 cùng đội tuyển Ai Cập. Với những thiếu vắng nhân sự đáng kể này, HLV Wenger chỉ còn lại Ramsey, Chamberlain và Xhaka là những lựa chọn duy nhất có thể tin tưởng được ở vị trí tiền vệ trung tâm.
Arsenal sẽ chơi thế nào khi không có Coquelin?
Tiền vệ Francis Coquelin dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một tháng. Vậy Arsenal sẽ đá thế nào khi không có ngôi sao người Pháp?

HLV Wenger
HLV Wenger đủ sức đem về chiến thắng cho Arsenal với những con người đang có trong tay

Nhìn chung, Arsenal sẽ tới làm khách trên sân Deepdale của Preston với một đội hình tương đối què quặt. Thậm chí, nhiều khả năng “giáo sư” sẽ duy trì thói quen trao cơ hội cho cầu thủ trẻ ở các giải đấu cúp. Nhưng không vì thế mà đội bóng thủ đô nước Anh bị đánh giá thấp hơn đối phương.

Có một điều đặc biệt là đội bóng của Wenger rất thích “bắt nạt” các đội bóng hạng dưới tại FA Cup. Thống kê cho thấy, The Gunners đã có 36 lần đối đầu với các đội hạng dưới ở FA Cup và chỉ thua đúng một lần trong số này. Đội bóng thành London rất biết cách dồn ép đối thủ và thường không gặp quá nhiều với các hàng thủ mỏng manh của các đội bóng hạng dưới nhờ sở hữu khả năng sáng tạo quá đỗi ấn tượng của tuyến tiền vệ. Đó là chưa kể tiền đạo Giroud đang vào phom và sẵn sàng phá vỡ bức tường phòng ngự của đối phương bằng những pha không chiến hiệu quả.
Preston vs Arsenal (0h30 ngay 81) Dang cap vuot troi hinh anh 4
Lối chơi của Preston không có gì đặc biệt

Mùa này, Preston North End cũng không phải một đội bóng có khả năng quá đặc biệt. Cũng như nhiều đội bóng Anh khác, The Royals lựa chọn lối chơi bóng dài và khá dễ dàng bị đối phương bắt bài. Đó là lý do họ vẫn đang phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng giải hạng Nhất Anh. Ngoài ra, Preston cũng chẳng phải ngáo ộp trên sân nhà. Họ đang trải qua chuỗi 5/6 trận không thắng tại Deepdale trên mọi mặt trận. Đội hình của The Lilywhites cũng không có những nhân tố nổi bật nên khả năng họ vượt qua Arsenal để tiến sâu tại giải đấu năm nay là gần như không thể.

Trước trận đấu, HLV Wenger khẳng định sẽ dồn sức chiến đấu để giành chức vô địch FA Cup mùa này. Đây là một hướng đi đúng đắn để làm dịu đi những cái đầu nóng của các Gooners trong trường hợp Pháo thủ không thể lọt vào top 4 Premier League. Chỉ cần giữ được sự tỉnh táo và thi đấu quyết tâm, đội bóng thành London hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu giành tấm vé vào vòng 4 FA Cup ngay trên sân của Preston, đồng thời giữ đội hình không bị sứt mẻ thêm nữa.
Arsenal và Alexis: Hai ta không còn bước chung trên một con đường
Hình ảnh đôi găng tay nằm trơ trọi trên mặt sân Dean Court ngay phía sau những bước đi trong sự giận dữ của Alexis Sanchez đã khiến trái tim của các CĐV...

Những thống kê đáng chú ý trước trận Preston North End vs Arsenal:
- Đây là lần đầu tiên hai đội đụng độ nhau tại FA Cup kể từ tháng 1/1999.
- Trong 3 lần gặp nhau trước đây tại Deepdale trong khuôn khổ FA Cup, hai đội đã ghi được tới 15 bàn thắng (7 bàn cho Preston, 8 cho Arsenal), trung bình 5 bàn mỗi trận.
- The Lilywhites chỉ giành được 1 thắng lợi trong 15 lần đụng độ các đội bóng Premier League ở FA Cup.
- Trái lại, Arsenal lại có thành tích gần như hoàn hảo khi giành 35/36 chiến thắng trước các đội bóng hạng dưới ở FA Cup.
- HLV Simon Grayson của Preston đã đụng độ Arsenal ba lần tại FA Cup và chưa thắng được lần nào (hòa 1 thua 2).

Đội hình dự kiến:
Preston (4-4-2):
Maxwell - Humphrey, Huntington, Wright, Cunningham - Pringle, Johnson, Pearson, Robinson - Doyle, Makienok.
Arsenal (4-2-3-1): Ospina, Jenkinson, Paulista, Holding, Monreal - Ramsey, Xhaka - Perez, Iwobi, Chamberlain - Giroud.
Preston vs Arsenal (0h30 ngay 81) Dang cap vuot troi hinh anh 5
Đội hình dự kiến Preston vs Arsenal

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X