Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nottingham vs Arsenal (23h00 ngày 7/1): Giữ sức chờ đại chiến

Chủ Nhật 07/01/2018 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn các đại gia Premier League liên tục “book” vé vào vòng trong, chắc hẳn Arsene Wenger cũng nóng lòng làm điều đó trong trận Nottingham vs Arsenal.


Arsenal đang ngày càng chìm sâu trên bảng xếp hạng Premier League, dù họ vẫn đang nhận những kết quả bất bại có phần giả tạo. Khoảng cách với Top trên không hề được thu hẹp, trong khi tâm trạng của “Giáo sư” lúc nào cũng ở tình trạng “sống dở chết dở”. Thật may trong bối cảnh này, họ sẽ được chạm trán với một đối thủ yếu hơn tại FA Cup – Nottingham Forest.
 
 
Preview Nottingham vs Arsenal
Preview Nottingham vs Arsenal

Hector Bellerin đã giải cứu Pháo thủ ở vòng đấu trước, nhưng điều đó chỉ níu lại một tinh thần tưởng như đã chết cho đội nhà. Tại Emirates, thầy trò Wenger sở hữu bóng nhiều hơn, nhưng thực chất những cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu đều thuộc về Chelsea. Nếu như hàng công của The Blues không quá vô duyên trong những lần dứt điểm, Arsenal còn chẳng có cơ hội mà gỡ hòa phút cuối. Dù sao, những kết quả chông chênh như vậy trong thời gian gần đây cho thấy một điều, thể lực của các cầu thủ Arsenal đang gặp vấn đề.
 
Không thể nói rằng Europa League hay Cup Liên đoàn đã làm hại Pháo thủ, bởi 5 đội bóng lớn còn lại cũng phải thi đấu dày đặc như vậy. Vì thế, việc Arsenal bị tụt lại phía sau cho thấy đội hình của họ đơn giản là không có chiều sâu cần thiết. Mesut Ozil và Alexis Sanchez là 2 ngôi sao sáng nhất, nhưng Wenger không có bất kỳ phương án thay thế nào tương đương khi họ không thi đấu. Mặt khác, Pháo thủ còn đang cuống cuồng tìm cách giữ chân 2 cầu thủ này, và chưa biết chừng Sanchez sẽ thay màu áo ngay trong những ngày tới đây.
 
Bởi vậy, một trận hòa không cần thiết tại FA Cup vào đêm nay sẽ khiến con đường trở lại Top 4 ở giải Ngoại hạng ngày càng xa vời. Theo luật của FA Cup, chỉ đến vòng tứ kết các đội bóng mới được quyền đá thêm hiệp phụ và pen. Nghĩa là Arsenal hoàn toàn có thể “gánh” thêm một trận đấu nữa trong hành trình vốn dĩ đã cực kỳ chông gai của họ, nếu không thể xử đẹp Nottingham ngay trong trận đấu này. Thậm chí nếu nhìn vào Chelsea – CLB mới bị Norwich cầm chân cũng trên sân khách, Arsene Wenger càng có thêm động lực để giải quyết triệt để.
 
Nottingham vs Arsenal (23h00 ngay 71) Giu suc cho dai chien hinh anh 2
Arsenal mới cầm hòa Chelsea 2-2

Hơn nữa, Arsenal sẽ ngay lập tức gặp lại Chelsea chỉ sau 1 tuần, lần này là ở bán kết Cup Liên đoàn. Bởi vậy, dù đây là một trận đấu khá dễ dàng, nhưng Pháo thủ buộc phải làm được đồng thời 2 điều kiện. Một, tung đội hình đủ mạnh với quyết tâm cần thiết để giành chiến thắng. Hai, giữ sức tuyệt đối cho các cầu thủ. Emirates lúc này đã trở thành cái bệnh viện đích thực và mới thêm Granit Xhaka vào danh sách chấn thương. Thêm một trụ cột nữa nghỉ thi đấu vài trận, nỗi muộn phiền của Wenger sẽ ngày càng lớn.
 
Thật may khi đối thủ của họ ở trận này, Nottingham Forest được đánh giá thấp hơn hẳn. Dù vẫn được nhắc đến bởi lịch sử hào hùng, nhưng lúc này đội chủ sân City Ground đang có phong độ tồi tệ khi không thắng ở 5 trận gần nhất. Thậm chí, trong 2 cuộc tiếp đón gần nhất, Nottingham cũng đều nhận thất bại trước Sunderland (0-1) và Sheffield Wednesday (0-3). CLB hiện đang xếp hạng 14 ở Championship này cũng thua tan nát Arsenal ở cuộc đối đầu gần nhất (0-4).
 
Ngoại trừ một Chelsea có phần chủ quan khi bị Norwich cầm hòa không bàn thắng, tất cả các đội bóng lớn còn lại đều đã vượt qua vòng 3 FA Cup (Tottenham chưa đá). Tất nhiên, Arsenal cũng muốn giành chiến thắng trước Nottingham Forest, qua đó lọt vào vòng trong cho bằng anh bằng em.
 
Nottingham vs Arsenal (23h00 ngay 71) Giu suc cho dai chien hinh anh 3
Nottingham thua tan nát 0-4 ở lần đối đầu gần nhất

Thông tin bên lề
 
- Arsenal thắng 5/6 trận gần nhất ở FA Cup, ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận thắng đó.
- Arsenal bất bại 9 trận gần nhất, trong đó có 5 trận hòa.
- Nottingham chưa thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó tịt ngòi ở 3 trận.
- Trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Arsenal đã đè bẹp Nottingham với tỷ số 4-0.
 
Tình hình lực lượng
 
Nottingham có đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 
Arsenal mới đây đón thêm tin buồn với chấn thương của Granit Xhaka, cùng với hàng loạt trụ cột đã nằm viện từ trước đó. Họ mất đến 3 hậu vệ (Koscielny, Kolasinac, Monreal), 2 tiền vệ (Xhaka, Ramsey) và 1 tiền đạo (Giroud). Phía trước là Chelsea, bởi vậy “Giáo sư” sẽ sử dụng đội hình với những cầu thủ trẻ và mục tiêu là không dính thêm chấn thương.
 
Đội hình dự kiến 

Doi hinh du kien Nottingham vs Arsenal
Đội hình dự kiến Nottingham vs Arsenal

Dự đoán tỷ số Nottingham vs Arsenal: 0-2
 
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X