Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 27/10): Chết đuối vớ được cọc?

Chủ Nhật 27/10/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công cùn đấu thủ tệ - Làm khách của một Norwich cũng sa sút phong độ không phanh và hiện tại cầm đèn đỏ Premier League, Manchester United liệu có thể nắm bắt cơ hội và cải thiện giai đoạn khủng hoảng tệ hại hiện tại?

Cuối cùng cũng có nổi chiến thắng sân khách đầu tiên sau 12 trận đấu kéo dài suốt 7 tháng trời, song Manchester United chẳng thể khiến người hâm mộ của mình cảm thấy vui vẻ hơn chút nào. Chỉ phải chạm trán một đối thủ nhỏ bé như Partizan Belgrade, vậy mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục thể hiện diện mạo nhạt nhòa đến bạc nhược.

Chắc chắn rồi, khả năng tấn công bế tắc và nghèo nàn ý tưởng sáng tạo chính là cơn đau đầu nhức nhối hơn cả của Quỷ Đỏ ở vào thời điểm hiện tại. Họ chỉ ghi nổi độc nhất bàn thắng trên đất Serbia và đó cũng chỉ là cú sút penalty thành công của Anthony Martial, còn lại thì không một cú sút trúng đích khung thành đối phương nào xuyên suốt 180 phút ở Europa League.

Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20

Điều đáng nói, trận đấu thất vọng này đến chỉ ngay sau màn trình diễn khởi sắc rất đáng khích lệ khiến đại kình địch Liverpool vất vả cầm hòa 1-1. Tuy nhiên thì chuyện này cũng không khó để giải thích, bên cạnh lý do hiển nhiên xuất phát từ phong độ trồi sụt bất ổn của MU. Vấn đề chính yếu ở đây liên quan đến lối chơi, phong cách bóng đá đặc thù có sự xung khắc thú vị giữa các CLB.

Đại gia sân Old Trafford chơi tốt trước Liverpool không đồng nghĩa cũng sẽ chơi tốt trước những đội bóng khác, kể cả yếu hơn. Không, đặc biệt yếu hơn mới đúng, bởi lẽ Quỷ Đỏ sẽ buộc phải là những người loay hoay triển khai thế trận và áp đặt lối chơi tấn công, chứ không còn ở thế dưới cơ để đá phòng ngự phản công thần tốc và chẳng cần quan tâm đến tỷ lệ kiểm soát bóng thua thiệt.

Bên kia chiến tuyến, Norwich City rõ ràng bị đánh giá thấp hơn nên chiếu theo nghịch lý dễ hiểu ở MU, họ sẽ lại tiếp tục có 90 phút sa lầy thảm họa khi hành quân đến Carrow Road? Chưa chắc, lần này có thể sẽ may mắn hơn cho Quỷ Đỏ bởi nhiều yếu tố khách quan đến từ đối thủ chủ nhà có biệt danh Chim Hoàng Yến, không chỉ xét về khía cạnh chất lượng con người.

Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 2710) Chết đuối vớ được cọc hình ảnh 2
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20

Khác với đa số các đội bóng cửa dưới thiên về phong cách phòng ngự phản công, Norwich lại là một mẫu lấy công bù thủ đích thủ và đã khiến những ông lớn như Liverpool, Chelsea hay đặc biệt Manchester City phải toát mồ hôi hột đến độ ôm hận. Chính tân binh Premier League năm nay là đội bóng đầu tiên đánh bại nhà đương kim vô địch hùng mạnh trong mùa giải này.

Tuy nhiên trớ trêu thay, chính chiến thắng 3-2 oanh liệt trước Man City đó đã đánh dấu đà tuột dốc không phanh của Norwich tới giờ. Bốn trận đấu tiếp theo sau đó, đoàn quân của HLV Daniel Farke chỉ kiếm nổi đúng một điểm (hòa 1, thua 3) và cũng ghi vỏn vẹn có một bàn thắng, để rồi lúc này đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ ở vị trí áp chót thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Sự sa sút trông thấy của Norwich âu cũng chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn với thực lực và đẳng cấp hạn chế của họ, đặc biệt khi chủ lực Teemo Pukki đã đánh mất cái duyên với mành lưới đối phương như hồi ban đầu và các đồng đội còn lại thì chưa kịp khắc phục tình trạng dựa dẫm tầm ảnh hưởng quá lớn của tiền đạo người Phần Lan.

Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 2710) Chết đuối vớ được cọc hình ảnh 4
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20

Trong khi hàng công không còn duy trì được phong độ bùng nổ, hàng thủ của Norwich thì cũng chẳng có dấu hiệu cải thiện nào hết và nếu Southampton không thua thảm 9 bàn không gỡ dưới tay Leicester ở trận đấu sớm nhất vòng 10 này, Chim Hoàng Yến vẫn sẽ đang là đội bóng để thủng lưới nhiều bàn thua nhất Premier League (21).

“Công cùn đấu thủ tệ” là tựa đề chính xác để miêu tả gói gọn về trận đấu của những kẻ cùng khổ này trước giờ G. Mặc cho bất lợi về sân bãi hay thể lực do cày ải thêm hồi giữa tuần, MU dẫu sao vẫn được tin tưởng hơn cho một kết quả khả quan, với ba điểm trọn vẹn khả năng sẽ giúp họ cải thiện vị trí thứ 14 hiện tại cũng như kiến tạo cú hích tinh thần tự tin hơn cho thời gian tới.

Thông số thống kê:

Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 2710) Chết đuối vớ được cọc hình ảnh 4
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20
Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 2710) Chết đuối vớ được cọc hình ảnh 4
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20


Đội hình dự kiến:

Nhận định Norwich vs Man Utd (23h30 ngày 2710) Chết đuối vớ được cọc hình ảnh 4
Nhận định Norwich vs MU vòng 10 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Norwich 1-2 MU

MU thắng nhọc: Màn đêm tù mù và tia sáng le lói yếu ớt
Sự khởi sắc của các tài năng trẻ không đủ khỏa lấp thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và bế tắc của Quỷ Đỏ, bất chấp chiến thắng sân khách đầu tiên sau 12 lần...
Dư âm Partizan 0-1 MU: Harry Kane cũng chẳng cứu nổi con quỷ giấy này!
Phá dớp toàn hòa và thua trên sân khách khắp mọi đấu trường suốt 7 tháng qua, song người hâm mộ cũng chẳng thể cười vui cho nổi với diện mạo bạc nhược và nghèo...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X