Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Norwich vs Liverpool (23h30 ngày 14/8): Mùa giải mới, năng lượng mới

Thứ Bảy 14/08/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ lại mùa giải nhiều thăng trầm, Liverpool sẽ bước vào hành trình mới với chuyến làm khách trên sân Norwich.

Trực tiếp Norwich vs Liverpool 23h30 ngày 14/8: Van Dijk tái xuất, Jota thay FirminoTrực tiếp Norwich vs Liverpool 23h30 ngày 14/8: Van Dijk tái xuất, Jota thay Firmino
Liverpool có đội hình rất mạnh và lại có sự ủng hộ của quá khứ khi đối đầu với Norwich. Do vậy, dù phải đá sân khách, đội quân của HLV Juergen Klopp nhiều khả...

Nhận định Norwich vs Liverpool


Norwich City đã duy trì sự ổn định trong suốt mùa giải 2020-21. “Hoàng yến” giành chức vô địch giải hạng Nhất Anh với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Watford và giành vé trực tiếp trở lại Premier League.

Norwich City
Norwich vô địch giải hạng Nhất mùa trước

Ngay sau đó, HLV Daniel Farke đã được tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Trước thềm mùa mới, Norwich cũng hỗ trợ nhiệt tình cho người thuyền trưởng bằng 8 tân binh.

Bên cạnh tài năng trẻ Billy Gilmour tới từ Chelsea theo dạng cho mượn, đội chủ sân Carrow Road đã chi hơn 60 triệu euro cho 7 cái tên khác. Lần lượt những Angus Gunn (tời từ Southampton, giá 5.85 triệu euro), Pierre Lees Melou (Nice, 6 triệu), Dimitrios Giannoulis (PAOK, 7.5 triệu), Christos Tzolis (PAOK, 11 triệu euro), Ben Gibson (Burnley, 9.3 triệu), Josh Sargent (Werder Bremen, 9.5 triệu), Milot Rashica (Werder Bremen, 11 triệu) đã về với họ.

Ở chiều ngược lại, Norwich để trụ cột vài mùa qua là Emiliano Buendia tới Aston Villa với giá 38.4 triệu euro. Từ đó, có thể nhận thấy niềm tin mà HLV Farke đặt vào tài năng trẻ Todd Cantwell lớn thế nào.

Todd Cantwell
Cantwell là niềm hy vọng lớn nhất của "Hoàng yến"
Xem thêm:
Cantwell nhận được nhiều sự quan tâm của những ông lớn như Man City, Man United, Tottenham hay Liverpool song vẫn chưa ở lại Norwich. Giữ chân thành công cầu thủ có biệt danh “Deco của vùng Dereham” được xem là thành công của CLB này.

Tuy nhiên, mục tiêu của Norwich vẫn chỉ dừng lại ở trụ hạng. Mùa 2019-20, “Hoàng yến” chỉ giành 5 chiến thắng và tổng cộng 21 điểm tại Premier League, phải rớt xuống hạng Nhất với ngôi bét bảng.

Sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 với biến chủng mới ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho mùa mới của Norwich. 3 trận giao hữu của họ đã bị hủy bỏ. Dù vậy, Norwich vẫn kịp chơi 5 trận khởi động với thành tích tích 4 thắng trước King's Lynn Town, Lincoln City, Huddersfield Town và Gillingham.

Norwich vs Liverpool ava
Norwich vs Liverpool ở vòng 1 Premier League

Sau đó, Norwich thử sức trước đối thủ ở Premier League là Newcastle và thua 0-3. Trong ngày ra quân ở hạng đấu cao nhất nước Anh mùa 2021-22, khó khăn dành cho thầy trò Farke dự kiến sẽ không ít hơn khi họ đụng ông lớn Liverpool.

Những chấn thương nghiêm trọng của Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip đã khiến hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League của Liverpool sớm chấm dứt ở mùa trước. Trong tháng 3, thậm chí The Kop còn văng ra khỏi top 4.

Chuỗi thua tới 6 sau 7 trận khiến Liverpool tụt xuống thứ 8 trước 10 trận cuối của Premier League. Nhưng chiến thắng 1-0 trước Wolves đã châm ngòi cho sự hồi sinh mạnh mẽ của The Kop vào cuối mùa. Liverpool bất bại cả 10 trận cuối để chung cuộc cán đích ở vị trí thứ 3.

Van Dijk
Van Dijk đã trở lại sau chấn thương

Hè này, Liverpool với khó khăn về tài chính chỉ mang về duy nhất 1 tân binh là Ibrahima Konate từ RB Leipzig. Đó là sự bổ sung cho vị trí trung vệ The Kop vốn bị tàn phá vì chấn thương trong mùa trước.

Giai đoạn cuối mùa giải xuất sắc của Liverpool chứng kiến họ giành được 19 điểm trong tổng số 21 điểm có thể trên sân khách. Đương nhiên, HLV Jurgen Klopp sẽ hy vọng các học trò duy trì phong độ đó khi ra quân tại Premier League bằng chuyến làm khách trước Norwich.

Mùa trước, Liverpool cũng bắt đầu chiến dịch Premier League bằng trận gặp đội vô địch giải hạng Nhất là Leeds United. Ở đó, “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính.

Xét về thực lực, Leeds khi đó chắc chắn mạnh hơn Norwich của hiện tại. Do đó, Liverpool hoàn toàn có thể giành 3 điểm vào đêm thứ 7 tới, thậm chí với cách biệt lớn.

Dự đoán tỷ số: Norwich 0-3 Liverpool

Video Liverpool tập luyện trước trận gặp Norwich

video


Phong độ 5 trận gần đây của Norwich
pd Norwich
 

Phong độ 5 trận gần đây của Liverpool

pd Liverpool
 

Lực lượng:

Norwich: Byram đang dưỡng thương. Khả năng ra sân của Hugill, Mumba và Rupp còn bỏ ngỏ

Liverpool: Robertson, Jones không thể thi đấu bởi chấn thương

Đội hình dự kiến

Norwich vs Liverpool doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X