Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich vs Chelsea (0h30 ngày 7/1): Xẻ thịt hoàng yến

Thứ Bảy 06/01/2018 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Norwich vs Chelsea vòng 3 ngoại hạng Anh 2019 (18h30 ngày 24/08): 3 điểm đầu tiên cho Lampard?
Chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là cơ hội để The Blues có 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Ra quân FA Cup tương đối thuận lợi với chuyến làm khách của đối thủ hạng dưới, một chiến thắng nhẹ nhàng để bước tiếp vào vòng 4 là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò Antonio Conte.

Phút bù giờ nghiệt ngã đã cướp 2 điểm rời Emirates của Chelsea. Trận derby London bất phân thắng bại với Arsenal khiến thầy trò Antonio Conte càng lún sâu trong gian khó ở Premier League. Hy vọng bảo vệ ngôi vô địch nhạt nhòa dần với 16 điểm bị Man City bỏ xa, ngôi nhì bảng sớm trả lại Man Utd sau vỏn vẹn một vòng tận hưởng, chưa kể bị Liverpool và Tottenham rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua top 4.

Norwich vs Chelsea (0h30 ngay 71) Xe thit hoang yen hinh anh
Preview Norwich vs Chelsea

Chính vì vậy, nhà vua nước Anh đành tìm kiếm niềm vui giải tỏa ở FA Cup, đấu trường thứ cấp ghi dấu kỷ niệm gần đây nhất cũng… không vui lắm cho họ. Lại là gã hàng xóm Pháo Thủ, lần này trong trận chung kết FA Cup tháng Năm năm ngoái và thất bại 1-2 đã khiến Conte không thể hoàn thành cú đúp danh hiệu cho mùa giải ra mắt thành công của mình ở Stamford Bridge.

Dù sao thì cũng sang mùa giải mới rồi, với lá thăm cho ngày ra quân mà Chelsea không thể đòi hỏi dễ thở và nhẹ nhàng hơn. Không chỉ kém xa về sức mạnh và đẳng cấp vốn có, Norwich hiện thời cũng không đạt phong độ và tinh thần tốt nhất trước màn nghênh đón ông lớn thành London.

Đành rằng khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2018 với chiến thắng 2-1 trước Millwall và kéo dài mạch trận bất bại từ Giáng Sinh lên con số 3, “Chim hoàng yến” vẫn phải đối diện với bộn bề vấn đề, những gì đã khiến mùa giải hứa hẹn cơ hội thăng hạng Premier League cho họ dần chìm nghỉm và ngụp lặn xuống vị trí thứ 13 ở Championship.

Norwich vs Chelsea (0h30 ngay 71) Xe thit hoang yen hinh anh 2
Chelsea quyết tìm lại niềm vui ở FA Cup

Trước mùa Giáng Sinh vừa rồi, Norwich chỉ thắng vỏn vẹn 1/11 trận, còn lại nhận đến 8 thất bại. Thành tích riêng tại tổ ấm Carrow Road sắp diễn ra trận FA Cup đêm nay cũng chẳng khá khẩm gì hơn, khi đội bóng miền đông nước Anh thắng 2, hòa 5 và thua 3. Chênh lệch rõ nét đủ đường, chưa kể Norwich còn khá ky giơ Chelsea khi trong lịch sử 13 lần đụng độ, họ chưa từng thắng nổi đối thủ dù chỉ một trận (hòa 3, thua 10).

Đừng quên rằng thầy trò Daniel Farke dù gì vẫn còn nguyên khả năng cạnh tranh suất thăng hạng Premier League, với 9 điểm kém vị trí thứ 6 nhưng giải hẵng còn tận 20 vòng đấu nữa mới kết thúc. Chính vì vậy, nếu biết thân biết phận ý thức mình khó có thể làm nên chuyện trước Chelsea, HLV người Đức có thể chỉ đạo các học trò chủ động buông bỏ FA Cup luôn cho sớm chợ để tránh phân tán sự tập trung và sức lực, bất chấp đây là sân chơi luôn có chỗ cho những câu chuyện cổ tích.

Vậy để thấy các CĐV Chelsea chẳng việc gì phải âu lo cho cú sốc nhục mặt nào đó ở Carrow Road, tất nhiên miễn là đội bóng ruột của họ không chủ quan và thi đấu đúng sức của mình. Nhớ rằng, đây chắc chắn là trận đấu xoay tua triệt để của Conte nhằm tạo điều kiện nghỉ ngơi cho nhóm trụ cột sau giai đoạn cày ải dồn dập vừa qua, đồng nghĩa các cầu thủ dự bị và tài năng trẻ sẽ tận dụng cơ hội ít oi này quyết tâm thể hiện mình.

Norwich vs Chelsea (0h30 ngay 71) Xe thit hoang yen hinh anh 3
David Luiz đang đá những trận đấu cuối cùng cho Chelsea

Tân binh miễn phí Willy Caballero đứng trong khung gỗ thay Thibaut Courtois, cùng với sự xuất hiện của các tài năng trẻ Ethan Ampadu và Robert Kenedy, hay lần đá chính hiếm hoi của những Zappacosta, Drinkwater, Batshuayi và Pedro. Đáng chú ý hơn cả, ngày ra quân FA Cup có thể đón chào sự trở lại của David Luiz sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, với mối quan hệ mâu thuẫn không còn khả năng cứu vãn giữa hai thầy trò Conte và trung vệ người Brazil, dường như đây chỉ là trận đấu mang mục đích cứu vãn hình ảnh giúp anh còn chút gì đó ấn tượng đọng lại trong lòng khán giả nhà trước khi ra đi ngay trong tháng Một này. Bên cạnh đó, một màn trình diễn cho ra trò của Luiz cũng là chiêu chào hàng anh tốt cho các đại gia Châu Âu khác, với bản thân Chelsea cũng sẽ được hưởng lợi không nhỏ.

Thống kê bên lề trận Norwich vs Chelsea:

* Chelsea bất bại trước Norwich cả 13 lần gặp nhau trước đó trong lịch sử (thắng 10, hòa 3).

* Norwich chỉ thắng 2/10 trận sân nhà gần đây nhất, còn lại hòa 5 và thua 3.

* Norwich không thắng 7 trận FA Cup gần nhất, tịt ngòi 5 trong số đó.

* Thành tích tốt nhất của Norwich ở FA Cup là bán kết các năm 1959, 1989 và 1992.

* Chelsea đã vô địch FA Cup 7 lần trong lịch sử, với lần gần đây nhất là mùa giải 2011/12.

Đội hình dự kiến trận Norwich vs Chelsea:

Norwich vs Chelsea (0h30 ngay 71) Xe thit hoang yen hinh anh 4
Đội hình dự kiến Norwich vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận Norwich vs Chelsea: Chelsea thắng 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X