Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20: Ẩn số “hoàng yến”?

Thứ Sáu 09/08/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vô địch giải hạng nhất Anh, Norwich City của HLV người Đức Farke thăng hạng trở lại Premier League sau ba năm vắng bóng với mọi cơ hội và thách thức trước mắt.

Sự trở lại của “Chim hoàng yến”

Sau ba năm vắng bóng, Norwich City trở lại Premier League lần thứ ba trong thập niên này, giờ đây với tư cách của nhà vô địch giải hạng nhất Anh. “Chim hoàng yến” vừa mới trải qua một mùa giải thực sự tuyệt vời khi lội ngược dòng đánh bại Leeds và Sheffield United trong cuộc đua ngôi vương.

Nhận định Norwich City mùa giải 201920 Ẩn số từ Chim Hoàng Yến hình ảnh
Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20: Nhà vô địch hạng nhất Anh

Mục tiêu tôn chỉ trước mắt hiển nhiên là trụ hạng và trụ hạng. Năm tái xuất Premier League tới đây cũng là mùa giải thứ ba Norwich gắn bó với Daniel Farke, HLV người Đức đang bước trên con đường đã đi của hai đồng hương Jurgen Klopp và David Wagner.

Thành công của Klopp ở Liverpool cũng như phần nào Wagner ở Huddersfield Town đã thôi thúc ban lãnh đạo Norwich chủ trương săn thuyền trưởng ở Borussia Dortmund. Họ đương nhiên không thể tiếp cận Thomas Tuchel, thế nên Farke đương thời dẫn dắt đội B chính là sự lựa chọn khả dĩ hơn cả.

Nhận định Norwich City mùa giải 201920 Ẩn số từ Chim Hoàng Yến hình ảnh
Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20: HLV Daniel Farke

Sau năm đầu tiên hòa nhập và làm quen tương đối chật vật, thậm chí từng đứng trước nguy cơ tiếp tục xuống hạng và gây nên quan hệ căng thẳng với các cầu thủ do cường độ tập luyện nặng nhọc, Farke đã thực sự lột xác và bùng nổ Norwich ở mùa giải thứ hai với chức vô địch Championship xứng đáng.

Điểm tựa sức mạnh của “Chim hoàng yến” chắc chắn là hàng tấn công, với 93 bàn thắng/46 trận đấu (trung bình 2,03 bàn/trận) là những con số minh chứng rõ nét đủ nói lên tất cả. Dưới thời Farke, đội chủ sân Carrow Road hướng tới phong cách chơi bóng ngắn. Hai năm liên tiếp, Norwich xếp thứ ba trong các CLB chuyền nhiều nhất Championship, nhưng số đường chuyền dài của họ chỉ chiếm vỏn vẹn 12% tổng.

Nhận định Norwich City mùa giải 201920 Ẩn số từ Chim Hoàng Yến hình ảnh
Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20

Trái lại, điểm yếu dễ dàng nhận thấy nhất ở Norwich chính là vốn liếng kinh nghiệm ít ỏi tại những môi trường thi đấu đỉnh cao, bên cạnh khuyết thiếu không nhỏ khi là đội bóng chi tiêu tiết kiệm nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng hè 2019

Chỉ có đúng 5 cầu thủ khoác áo “Chim hoàng yến” từng kinh qua ở Premier League, nhưng Tim Krul, Alexander Tettey hay Grant Hanley đều đã ít nhất bốn năm xa cách, trong khi Patrick Roberts và Sam Byram cũng chỉ bập bõm trận đực trận cái và nhìn chung vẫn còn quá trẻ. Phần lớn trong số những cầu thủ này thậm chí còn chẳng đảm bảo được suất đá chính thường xuyên ở Carrow Road.

Nhận định Norwich City mùa giải 201920 Ẩn số từ Chim Hoàng Yến hình ảnh
Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20

Vạn sự khởi đầu nan cho Norwich City. Chỉ là một tân binh chân ướt chân ráo đã đành, đằng này họ còn phải chạm trán với đến 3 ông lớn chỉ trong 5 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2019/20, bao gồm lần lượt ĐKVĐ Champions League Liverpool, ĐKVĐ Europa League Chelsea và ĐKVĐ Premier League Manchester City.

Kết quả giao hữu trước thềm mùa giải 2019/20:

Arminia Bielefeld 2–2 Norwich City

FC Schalke 04 1–2 Norwich City 

Norwich City 1–3 Brentford        

Luton Town 1–5 Norwich City    

Norwich City 1–4 Atalanta           

Norwich City 1–0 Toulouse

Lịch thi đấu ở Premier League mùa giải 2019/20:

Nhận định Norwich City mùa giải 201920 Ẩn số từ Chim Hoàng Yến hình ảnh
Nhận định Norwich City mùa giải 2019/20: Lịch thi đấu Premier League


Dự đoán thành tích xếp hạng ở Premier League mùa giải 2019/20: Vị trí thứ 17

Nhận định Liverpool vs Norwich (2h ngày 10/8): Á quân đầu sẽ xuôi?
Premier League 2019/20 sẽ chính thức khai mạc vào đêm thứ 6 này với cuộc đụng độ giữa á quân Liverpool và tân binh Norwich. Cán cân sức mạnh giữa hai đội dường...
Chính thức: Tân binh đầu tiên thăng hạng Premier League 2019/20
Chiến thắng 2-1 trước Blackburn Rovers đã đưa Norwich City, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến”, trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau ba năm vắng mặt.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X