Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newport vs Man City (0h30 ngày 17/2): Buổi tập nhẹ nhàng

Thứ Bảy 16/02/2019 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán đối thủ hạng bét và trước mắt sẽ là chuyến hành quân đến Đức làm khách của Schalke 04, đây là cơ hội không thể hoàn hảo hơn cho thầy trò Pep Guardiola có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng 1/8 Champions League.

Chỉ là một bóng tí hon đang thi đấu ở giải hạng tư theo hệ thống phân cấp bóng đá Anh (League Two), tuy nhiên Newport City lại cho thấy mình rất có duyên với sân chơi FA Cup. Mùa giải trước, họ cũng lọt vào đến tận vòng 5 này trước khi chấp nhận vui vẻ dừng bước trước một ông lớn Premier League khác là Tottenham, thậm chí đã kéo tận sang trận đá lại trên thánh đường Wembley.

Nhận định Newport vs Man City 0h30 ngày 172 vòng 5 FA Cup hình ảnh
Nhận định Newport vs Man City vòng 5 FA Cup 2018/19

Đến năm nay, Newport tiếp tục gây bất ngờ khi lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là Leicester City và Middlesbrough. Thế nên với tinh thần vô cùng thoải mái và chẳng có gì để mất thế này, bất chấp phong độ đang không thực sự ổn định, chủ nhà sân Rodney Parade đã sẵn sàng tiếp tục gây sốc trước Manchester City, đương kim vô địch nước Anh.

Đối với Newport, thất bại thậm chí với cách biệt mênh mông sẽ chẳng phải vấn đề gì to tát, đơn giản bởi các cầu thủ vô danh sẽ chỉ có sự háo hức với dịp cọ sát, so tài và thể hiện hết mình trước những ngôi sao đẳng cấp thế giới bên kia chiến tuyến. Ngoài ra đây cũng là cơ hội đánh bóng tên tuổi và cải thiện doanh thủ với lượng vé bán ra cùng các dịch vụ phụ trợ.

Nhận định Newport vs Man City (0h30 ngày 172) Buổi tập nhẹ nhàng hình ảnh 2
Nhận định Newport vs Man City vòng 5 FA Cup 2018/19

Trong khi đó thì còn gì để nói về Man City nữa đâu, ngoại trừ việc họ vẫn đang chứng minh mình là đội bóng mạnh nhất nước Anh và có lẽ hàng đầu Châu Âu. Không chỉ khía cạnh lực lượng rất hiển nhiên, thầy trò Pep Guardiola còn vượt trội nhược tiểu Newport ở phong độ và tinh thần đương thời, với những chiến thắng liên tiếp giúp họ ngự trị ngôi đầu Premier League dù chỉ là tạm thời.

Man City nghiền nát Chelsea: Bức thông điệp đẫm máu
Một đoàn quân muốn chiến thắng phải bước qua xác kẻ thù. Một đội bóng muốn chiến thắng phải gieo sầu cho đối thủ. Tỷ số 6-0 nghiêng về Man City đủ hiểu họ đã...

Ở hai lần chạm trán các đội bóng hạng dưới gần đây nhất, Man City đã nã đến 16 bàn thắng đồng thời giữ sạch lưới. Hỡi ôi, ngay cả một ông lớn cỡ Chelsea còn tan xác pháo với thảm bại 0-6 ở Etihad cuối tuần trước. Vì vậy mà kiếm đâu ra cơ hội cho Newport làm nên chuyện để viết tiếp cổ tích ở vòng tứ kết đây?

Man City là đội bóng vẫn còn lại vẫn nguyên cơ hội ăn bốn danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải, cho nên họ cũng sẽ không buông bỏ trận đấu này và ra sân với thái độ nghiêm túc nhất. Tuy nhiên không vì thế mà Guardiola cần phải xuất phát với đội hình mạnh nhất, trong bối cảnh chuẩn bị có chuyến hành quân đến Đức làm khách của Schalke 04 khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Newport vs Man City 0h30 ngày 172 vòng 5 FA Cup hình ảnh
Nhận định Newport vs Man City vòng 5 FA Cup 2018/19

Với cả mặt cỏ xấu của sân Rodney Parade có nguy cơ rủi ro dẫn đến những chấn thương đáng tiếc, các ngôi sao Man City hẳn sẽ biết cách làm thế nào để thi đấu giữ chân, không tốn sức lực mà vẫn dễ dàng hạ đẹp quân xanh Newport. Đây sẽ tựa như một màn tập dượt nhẹ nhàng để chuẩn bị cho trận đánh lớn hơn vào giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến Newport vs Man City:

Newport (3-5-2): 1. Day; 5. Franks – 28. Demetriou – 25. O’Brien; 7. Willmott – 15. Bakinson – 4. Labadie – 17. Bennett – 3. Butler; 9. Amond – 11.Matt

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 3. Danilo – 5. Stones – 30. Otamendi – 18. Delph; 47. Foden – 8. Gundogan – 21. David Silva; 26. Mahrez – 33. Jesus – 19. Sane

Dự đoán tỷ số Newport vs Man City: 0-4

Góc nhìn: Khi nhà vua Man City chưa muốn nhường ngôi…
Với chiến thắng 2-0 trước Everton, Man City tại Premier League 2018/19 đã chứng tỏ được nhiều điều. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn nguyên khát khao chinh...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X