Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Tottenham (00h00 ngày 16/7): Mourinho phá dớp

Thứ Tư 15/07/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân St James’ Park thường mang lại nỗi buồn nhiều hơn niềm vui cho HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, với một Newcastle có phần què quặt, Spurs hoàn toàn có thể hướng tới 3 điểm để tiếp tục đeo đuổi suất dự cúp châu Âu năm sau.

“Chích chòe” yếu ớt
Nhận định Newcastle vs Tottenham (00h00 ngày 167) hình ảnh

Newcastle không thắng 3 trận liền sau khi có vé trụ hạng

Ở mùa giải năm nay, Newcastle đạt thành tích cực kỳ ấn tượng trên sân nhà. Họ đang có chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League. Tính rộng ra thì đoàn quân của Steve Bruce chỉ thua 3 trong số 17 trận sân nhà năm nay.

Nhưng nối dài thành tích sân nhà ấn tượng cũng là động lực duy nhất với Newcastle lúc này. Sau khi vượt qua cột mốc 40 điểm để trụ hạng, “Chích chòe” đã chơi cực kỳ thiếu ấn tượng. Họ đã không thắng 3 trận liền trước West Ham, Man City và Watford.

Đà lao dốc này của Newcastle hứa hẹn sẽ còn gia tăng khi họ đang thiếu một loạt trụ cột vì chấn thương. Jamaal Lascelles chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Spurs sau khi bị thay ra ở trận thua Watford cuối tuần qua. Isaac Hayden và Sean Longstaff cũng đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại cho trận đấu tới.

Tuy vậy, HLV Steve Bruce không nhất thiết phải mạo hiểm với chấn thương của các học trò khi mùa giải này với Newcastle đã khép lại một cách thành công. Do đó, Newcastle nhiều khả năng sẽ tiếp đón Spurs với một đội hình không phải mạnh nhất và trở thành một miếng mồi ngon cho đối phương.

Spurs thăng hoa
Tottenham thang Arsenal 2-1

Tottenham thăng hoa với trận thắng Arsenal cuối tuần qua

Cuối tuần qua, Tottenham đã giành chiến thắng theo cách vô cùng già dơ ở trận derby Bắc London với Arsenal. Nhìn chung, đây không phải là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò Mourinho. Nhưng bù lại, tâm lý phấn chấn mà nó mang lại là điều khó có thể phủ nhận.

Các cầu thủ Tottenham giờ có thể tin tưởng hơn vào chiến thuật có phần khô khốc của Mourinho. Suất dự cúp châu Âu mùa tới cũng trở nên sáng sủa hơn sau chiến thắng ngọt ngào trước đại kình địch Arsenal. Do vậy, quyết tâm chiến thắng của các cầu thủ Spurs bây giờ là rất lớn và không thể xem thường.

Theo thống kê, Mourinho đã dẫn dắt 7 trận đấu ở St James’ Park nhưng chưa thắng trận nào. Đây là chuỗi trận không thắng trên sân khách dài nhất của một HLV ở một sân vận động. 4 trận thua tại sân của “Chích chòe” cũng là thành tích tệ nhất của Mourinho tại một sân đấu ở Premier League.

Nhưng cái dớp này có lẽ không đủ để ngăn cản Spurs giành chiến thắng. Với lực lượng vượt trội và quyết tâm áp đảo, Spurs đã sẵn sàng giải dớp cho HLV Mourinho vào đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Newcastle vs Tottenham:

- Tottenham đã thắng 4/5 trận gần nhất ở St James’ Park. Trước đó họ chỉ thắng 3 trong 19 trận làm khách ở sân đấu này.
- Spurs có thể giành 3 chiến thắng trên sân khách liên tiếp trước Newcastle lần đầu tiên kể từ tháng 1/1975.
- Newcastle đã bất bại 6 trận sân nhà gần nhất và chỉ để thua 3 trong 17 trận sân nhà mùa này (thắng 6 hòa 8).
- Lần gần nhất Newcastle không để thua nhiều hơn 3 trận sân nhà ở Premier League là vào mùa giải 2011/12.
- Tuy nhiên, “Chích chòe” có thể phải nhận 3 trận thua liên tiếp ở Premier League từ tháng Một.
- Newcastle chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp một ở 10 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Newcastle ghi 36% số bàn thắng của mình ở Premier League từ các tình huống cố định.
- Tottenham đã giành 4 chiến thắng ở Premier League khi để thua bàn đầu tiên mùa này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.
- Kane chỉ cần ghi 1 bàn để đạt con số 200 bàn ở cấp CLB trên mọi đấu trường: 183 bàn cho Spurs, 9 cho Millwall, 5 cho Leyton Orient và 2 cho Leicester.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Newcastle vs Tottenham
Đội hình dự kiến Newcastle vs Tottenham


Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X