Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Man City (19h30 ngày 30/11): Đừng đùa với “Chích chòe”

Thứ Bảy 30/11/2019 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng khi được thi đấu ở sân nhà “Chích chòe” hoàn toàn có cơ hội tạo ra địa chấn.

Newcastle không dễ bị đánh bại trên sân nhà


Thất bại 1-3 trước Liverpool tại Anfield khiến Man xanh để đối thủ trực tiếp bỏ lại với khoảng cách 9 điểm trên bảng xếp hạng. Cuối tuần trước, chiến thắng 2-1 của The Kop trước Crystal Palace càng khiến áp lực đè nặng lên Man City, đội tiếp Chelsea trên sân nhà. Những lo lắng về việc cách biệt giữa hai đội sẽ càng lớn hơn khi Chelsea có bàn mở tỷ số trước do công của Kante, nhưng rồi hai bàn thắng của De Bruyne và Mahrez giúp đội chủ nhà có được chiến thắng 2-1.
 
Nhận định Newcastle vs Man City (19h30, 3011) Cú sốc sẽ xảy ra hình ảnh

Man City đang kém Liverpool 9 điểm ở Ngoại hạng Anh


Đánh bại Chelsea, Man City lấy luôn vị trí thứ 3 của đối thủ, đồng thời tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool với 9 điểm ít hơn. Giữa tuần qua, thầy trò Guardiola có trận đấu không quá ấn tượng ở Champions League, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City chỉ có trận hòa 1-1 trước Shakhtar Donetsk. Đó là trận đấu mà Man xanh không tạo ra quá nhiều cơ hội, hàng thủ của họ không duy trì sự chắc chắn cần thiết.

Tuy nhiên, dù sao thì 1 điểm có được cũng giúp Man City chính thức vượt qua vòng bảng Champions League, lúc này họ có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận Ngoại hạng Anh. Sau chiến thắng trước Chelsea, Man City làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 14.

Đối thủ của Man City không có sự ổn định ở mùa giải năm nay. Sau 13 vòng đấu, “Chích chòe” thắng 4, hòa 3, thua 6, giành 15 điểm, xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh phải nhận thất bại trên sân của tân binh Aston Villa.

Về mặt thành tích đối đầu, Man City tỏ ra áp đảo. Trong 10 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội trên mọi mặt trận, Man xanh có 7 chiến thắng, 1 hòa và nhận 2 thất bại. Ở trận đấu tại St James’ Park, Sergio Aguero sẽ vắng mặt vì chấn thương, song với những Jesus, Sterling hay De Bruyne, hàng công của nửa xanh thành Manchester vẫn đủ sức hủy diệt đối thủ.
 
Newcastle vs Man City

Newcastle vs Man City vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20


Với mục tiêu phải giành 3 điểm, sẽ không bất ngờ nếu Man City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Người ta cũng dự đoán được cách chơi của thầy trò HLV Steve Bruce trước đại diện của thành Manchester. Theo đó, Newcastle sẽ chơi phòng ngự phản công, họ dồn toàn bộ sự tập trung để bảo vệ mành lưới của mình và chờ đợi sai lầm từ đối phương để hy vọng vào những bàn thắng.

Nhận định Newcastle vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng khi được thi đấu ở sân nhà “Chích chòe” hoàn toàn có cơ hội tạo ra địa chấn. Theo thống kê, 6 trận sân nhà gần nhất, Newcastle bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 4 trận hòa.

Dưới thời Steve Bruce, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thường xuyên gây khó khăn cho những đội bóng lớn. Theo đó, “Chích chòe” đã đánh bại cả MU và Tottenham trong thời gian đã qua, Chelsea cũng phải chật vật mới có được chiến thắng 1-0 dù được đá ở Stamford Bridge.
 
Khong Aguero, Man City van duoc danh gia cao hon han Newcastle

Không Aguero, Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Newcastle


3 lần làm khách gần nhất trước Newcastle, Man City đều gặp rất nhiều khó khăn. Đội chủ sân Etihad chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 lần phải chia điểm và cũng 1 lần phải nhận thất bại. Trong chuỗi 3 trận đấu này, đại diện của thành Manchester chỉ ghi có 3 bàn thắng, trung bình 1 bàn/trận. 

Newcastle sẽ không có sự phục vụ của Jamaal Lascelles và Matt Ritchie vì chấn thương. Tuy nhiên, với thành tích rất tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây, đội chủ nhà hoàn toàn có thể lấy điểm từ Man City. Nếu điều đó xảy ra, khả năng cách biệt giữa Man xanh và Liverpool sẽ được nới rộng, bởi rất khó để The Kop đánh rơi điểm số trên sân nhà trước Brighton.


Thành tích đối đầu và phong độ của hai đội trong thời gian gần đây


Thanh tich doi dau va phong do cua hai doi trong thoi gian gan day

Thành tích đối đầu và phong độ của hai đội trong thời gian gần đây


Đội hình dự kiến 


Newcastle United:
Martin Dubravka, Jetro Willems, Ciaran Clark, Jamaal Lascelles, Federico Fernandez, DeAndre Yedlin, Allan Saint-Maximin, Jonjo Shelvey, Isaac Hayden, Miguel Angel Almiron Rejala, Joelinton.

Manchester City:
Ederson, Benjamin Mendy, Fernandinho, John Stones, João Cancelo, David Jimenez Silva, Rodrigo Hernandez, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Kun Aguero, Riyad Mahrez.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X