Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Man City (0h30 ngày 29/06): Điểm tựa St James Park

Chủ Nhật 28/06/2020 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Man City tại tứ kết FA Cup 2019/20 nghiêng hẳn về phía Man xanh, song lợi thế được đá tại St James Park có thể giúp "Chích chòe" tạo ra bất ngờ.

Không dễ cho Man City


Ở trận đấu gần nhất, Man City đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Chelsea. Thất bại ở Stamford Bridge khiến Man xanh chính thức đầu hàng Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Dù vậy, việc The Kop đăng quang là chuyện sớm muộn, bởi khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi là quá lớn.
 
Nhận định Newcastle vs Man City (0h30, 2906) Cẩn thận động đất hình ảnh

Man City vừa để thua 1-2 trước Chelsea


Đúng hơn là HLV Pep Guardiola đã chủ động buông mặt trận Ngoại hạng Anh để tập trung vào hai giải đấu còn lại: FA Cup và Champions League. Đội chủ sân Etihad đã chính thức vô địch cúp Liên đoàn Anh, và nếu đăng quang ở FA Cup và C1, họ vẫn có thể giành cú ăn 3, qua đó khép lại một mùa giải thành công.

Đêm nay, thầy trò Pep Guardiola sẽ làm khách trên sân của Newcastle trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Hiện Man City đang là ĐKVĐ giải đấu này, họ đang được kỳ vọng là đội đầu tiên kể từ Arsenal năm 2015 để bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup.

Với việc đã hết mục tiêu ở Ngoại hạng Anh còn Champions League chỉ trở lại vào tháng 8, nửa xanh thành Manchester có quyền dồn sức vào mặt trận FA Cup. Ở giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh, Man City đang đạt phong độ cực cao với 9 chiến thắng liên tiếp, ghi 35 bàn, giữ sạch lưới 6 lần và chỉ phải nhận 4 bàn thua. 

Nhận định Newcastle vs Man City tại tứ kết FA Cup 2019/20 nghiêng hẳn về phía Man xanh, song lợi thế được đá tại St James' Park có thể giúp "Chích chòe" tạo ra bất ngờ. Theo thống kê, 2 lần tiếp Man City trên sân nhà ở FA Cup, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đều giành chiến thắng.
 

Newcastle vs Man City tứ kết FA Cup


Thầy trò Steve Bruce đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà ở mọi mặt trận từ đầu năm mới. Đáng chú ý, bàn gỡ hòa của Ahmed Elmohamady cho Aston Villa vào tối thứ Tư là bàn thua đầu tiên mà "Chích chòe" phải nhận ở sân nhà kể từ chuyến viếng thăm của Rochdale tại FA Cup vào ngày 14 tháng 1, chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp sạch lưới. 

Newcastle dưới thời Steve Bruce đang chơi cực kỳ kỷ luật, họ đang có chuỗi 5 trận bất bại. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Newcastle đang xếp ở vị trí thứ 13 với 39 điểm, hơn nhóm xuống hạng đến tận 12 điểm. Với việc đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, họ có thể toàn tâm toàn ý cho trận đấu với Man City.

Về mặt lực lượng, Newcastle sẽ không có Nabil Bentaleb vì án treo giò. Matt Ritchie, Isaac Hayden, Emil Lejeune và Ciaran Clark đều vắng mặt vì những lý do khác nhau, trong khi đó Matty Longstaff và Sean Longstaff bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu. 
 

Newcastle không dễ bị đánh bại ở thời điểm hiện tại


Để hy vọng đi tiếp trước Man City, NHM Newcastle sẽ kỳ vọng rất nhiều vào Miguel Almiron, cầu thủ ghi được 4 bàn thắng trong 5 lần ra sân tại FA Cup. Nhiều khả năng Andy Carroll và Dwight Gayle sẽ đá chính trước Man City, ở trận đấu với Aston Villa họ đều vào sân từ băng ghế dự bị. 

Xét về mặt phong độ, Newcastle đang chiếm lợi thế. Nếu như "Chích chòe" có chuỗi 5 trận bất bại thì Man City đã để thua 4 trong 11 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Thành tích sân khách của họ cũng không thực sự ấn tượng khi thua 3 trong 7 trận gần đây. Thất bại trước Newcastle sẽ đưa Man City lần đầu tiên thua 3 trận sân khách kể từ tháng 10 năm 2016.


Phong độ gần đây của Newcastle



Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1 (Newcastle thắng ở loạt đá 11m)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X