Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Chelsea (22h00 ngày 26/8): Thử thách đầu tiên dành cho HLV Sarri

Chủ Nhật 26/08/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội bóng thành London, tuy nhiên đánh bại “Chích chòe” ngay tại St James’ Park chưa khi nào là điều đơn giản với The Blues.

Chelsea khởi đầu ấn tượng dưới thời Sarri


Chelsea đã chơi rất tốt dưới thời HLV Maurizio Sarri. Đội bóng thành London toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên, họ dễ dàng hạ Huddersfield 3-0 trên sân khách và đánh bại Arsenal 3-2 trên sân nhà. Với 6 điểm tuyệt đối, The Blues đang cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Nhận định Newcastle vs Chelsea (22h ngày 268) Không hề đơn giản hình ảnh

Chelsea đang chơi cực tốt đươi triều đại HLV Sarri


HLV Sarri đã tạo ra nhiều sự thay đổi tích cực tại Chelsea, cả về chiến thuật và chế độ tập luyện. Ông thầy người Italia đang thành công với hệ thống 4-3-3, ông cũng khai thác rất tốt khả năng của những cầu thủ không được Conte trọng dụng như Pedro, David Luiz hay Ross Barkley.

Việc khai thác Kante ở vị trí mới cũng cho thấy sự hiệu quả, trong khi đó những tân binh được đưa về như tiền vệ Jorginho hay thủ môn Kepa đều hòa nhập rất tốt. Mateo Kovacic dù chưa được sử dụng quá nhiều, song đã cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Ngoài những thay đổi về mặt chiến thuật, HLV Sarri còn nới lỏng một số quy định trong tập luyện cũng như chế độ ăn uống giúp các cầu thủ thoải mái hơn. Trong đó phải kể đến việc chuyển một số buổi tập sang buổi chiều để các cầu thủ có nhiều thời gian với gia đình hơn, hay không bắt họ ngủ tại khách sạn trước mỗi trận đấu trên sân nhà.
 
Preview Newcastle vs Chelsea

 Newcastle vs Chelsea tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19


Ở thời điểm hiện tại, HLV Sarri đang biết cách phát huy tốt nhất tiềm năng của các cầu thủ đang có trong tay. Trong thời gian tới, khi đã có thêm thời gian gắn bó với đội bóng thành London, lối chơi của Chelsea còn mượt mà và hiệu quả hơn nữa.

Sau chiến thắng trước Arsenal, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19. Đội bóng thành London nhận tin cực vui khi Eden Hazard đã đạt trạng thái tốt nhất và có thể ra sân ngay từ đầu.

2 vòng đấu đầu tiên, Hazard chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, song đều để lại dấu ấn. Khi cầu thủ người Bỉ đã có thể đá chính trở lại, sức mạnh của Chelsea sẽ được nâng cấp đáng kể. 

Nếu đánh bại Newcastle, HLV Maurizio Sarri sẽ trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử Chelsea toàn thắng cả 3 trận đầu cầm quân ở Premier League, sau Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink và Jose Mourinho. 
 

Không dễ để đánh bại Newcastle tại St James’ Park

 

Nhận định Newcastle vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội bóng thành London, tuy nhiên đánh bại “Chích chòe” ngay tại St James’ Park chưa khi nào là điều đơn giản với The Blues.
 
Nhận định Newcastle vs Chelsea (22h ngày 268) Không hề đơn giản hình ảnh 3

Newcastle gây thất vọng sau 2 vòng đấu đầu tiên


Trái ngược với phong độ rất cao của Chelsea, Newcastle lại gây thất vọng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Thầy trò Rafa Benitez chỉ có được 1 điểm sau 2 trận. Họ để thua Tottenham 1-2 trên sân nhà và hòa tân binh Cardiff không bàn thắng.

Lối chơi của “Chích chòe” không có sự thay đổi so với mùa trước, một phần bởi Benitez không có những sự bổ sung chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Newcastle thậm chí họ còn là đội lãi nhiều nhất Ngoại hạng Anh khi thu về hơn 20 triệu bảng.

Khả năng tấn công đang là vấn đề lớn với Newcastle, 2 vòng đầu tiên họ chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ở trận đấu gần nhất với Cardiff, “Chích chòe” đánh rơi chiến thắng khi Kenedy sút hỏng quả penalty ở phút bù giờ.
 
Danh bai Newcastle tai St James Park chua khi nao de dang voi Chelsea

Đánh bại Newcastle tại St James Park chưa khi nào dễ dàng với Chelsea


Newcastle chỉ có đúng 1 bàn thắng trong 5 trận mới đây, chính phong độ tệ hại của hàng công đang khiến họ trải qua một chuỗi trận tệ hại.

Mặc dù không có phong độ cao, song Newcastle lại chơi cực tốt trên sân nhà mỗi khi tiếp Chelsea. Cụ thể, 5 lần được đá tại St. James’Park tiếp những vị khách đến từ London Newcastle bất bại, trong đó có 4 chiến thắng.

Lần gần nhất Chelsea giành chiến thắng trên sân St James’ Park đã cách đây 7 năm, từ tháng 12/2011. Ở vòng đấu này, Man City bị Wolves cầm hòa 1-1 còn Liverpool rất vất vả mới có thể đánh bại Brighton 1-0 trên sân nhà, bóng chưa lăn nhưng đã có thể hình dung ra rất nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Maurizio Sarri ở sân St James’ Park.

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Newcastle vs Chelsea
Đội hình dự kiến Newcastle vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: 1-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X