Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Chelsea (21h00 ngày 13/5): Nhà vua băng hà

Chủ Nhật 13/05/2018 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐKVĐ mùa giải trước, đang dần trở thành kẻ chầu rìa trong cuộc cạnh tranh Top 4 mùa bóng này. Dưới đây là những nhận định Newcastle vs Chelsea diễn ra vào tối nay.

Khép lại mùa bóng thảm bại



Với chức vô địch ở mùa giải năm ngoái, có lẽ không ai – thậm chí kể cả Conte, lại dự đoán sự khó khăn đến vậy. Chelsea trở lại đấu trường Champions League, và ngay lập tức họ nếm đòn, khi liên tục vấp ngã trong mùa giải này.
 
Từ mục tiêu bảo vệ chức vô địch, đội chủ sân Stamford Bridge giờ đang để chiếc vé tham dự Champions League rời xa tầm tay. Họ biết rằng chỉ còn duy nhất một tia hy vọng nhỏ nhoi để bấu víu, đó là Brighton bắt buộc phải hạ gục Liverpool trong trận đấu cùng giờ.

Nhan dinh Newcastle vs Chelsea vong 38 Premier League hinh anh

Chelsea cần phải có phép màu mới mong lọt vào Top 4


Nhưng để mơ về điều đó, trước mắt Antonio Conte và các học trò phải giành lấy 3 điểm trên sân khách. Với khoảng cách 2 điểm ít hơn The Kop, Chelsea sẽ bị loại cho dù họ cân bằng điểm số, bởi hiệu số bàn thắng giữa 2 bên là quá chênh lệch. Vì vậy, họ sẽ phải vừa đá, vừa trông ngóng sang Anfield.
 
Thực tế đã chứng minh rõ ràng, lực lượng và tinh thần của Chelsea là không đủ để chinh chiến cả 2 đấu trường, hay cụ thể hơn trong trường hợp này – là phân chia sự tập trung của mình về phía đối thủ. Dù sao, đây cũng là cái giá phải trả cho sự thảm hại mà Chelsea thể hiện suốt mùa giải này.
 
Gần như chắc chắn, The Blues sẽ bắt tay Arsenal để theo dõi C1 mùa sau qua TV, dự đoán một mùa chia tay chuẩn bị đến. Đó có thể là Thibaut Courtois, Eden Hazard, Alvaro Morata, và đặc biệt là Antonio Conte, khi ông thừa nhận đang lung lay với chiếc ghế của mình.
 
Hơn nữa, Chelsea sẽ không chỉ mong chờ vào 2, mà là 3 đấu trường, khi trước mắt họ là trận chung kết FA Cup vào cuối tuần sau. Một thất bại nữa sẽ kéo theo sự khủng hoảng về tinh thần, điều họ cũng chẳng mạnh mẽ gì cho lắm.
 
Conte dung truoc nguy co bi sa thai neu khong giup Chelsea vao Top 4

Conte đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu không giúp Chelsea vào Top 4


Phía trước là Quỷ đỏ


 
Như đã nói, thầy trò Conte buộc phải sử dụng 100% sức lực của mình để giành chiến thắng, qua đó có 33% cơ hội tham dự Champions League mùa giải sau (để hy vọng Liverpool thất bại). Đây là một thực tế cho thấy chiếc vé dự C1 đã quá xa tầm tay của họ.
 
Trái ngược với đối thủ Man United – CLB đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2, và hoàn toàn thảnh thơi hướng đến Wembley. Jose Mourinho mới đây còn tự tin khẳng định đưa 7 cầu thủ dự bị vào sân. Về phía Chelsea, họ đơn giản là không thể làm được, vì có đá đội hình chính cũng… chưa chắc giành chiến thắng trước Newcastle.
 
Nhưng họ vẫn phải chiến đấu, qua đó nuôi hy vọng mong manh và một điều kỳ diệu. Kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông tới giờ, Conte đã tìm ra phương án hiệu quả nhất trên hàng tiền đạo – đó là tân binh Olivier Giroud, khi cựu Pháo thủ liên tục ghi bàn trong những trận gần đây.

Nhan dinh Newcastle vs Chelsea vong 38 Premier League.

Nhận định Newcastle vs Chelsea vòng 38 Premier League


Chân sút người Pháp sẽ ra sân ngay từ đầu, cùng Eden Hazard cố gắng ghi bàn càng sớm càng tốt, nếu có ý định nghỉ dưỡng sức. Nếu họ gặp thêm bất kỳ chấn thương nào, thảm họa Morata sẽ đá chính ở chung kết FA Cup – và có lẽ chính Conte cũng e ngại với điều này.
 
Bên kia chiến tuyến, Newcastle thừa hiểu những khó khăn mà Chelsea đang gặp phải. Họ có thể thua kém đối phương toàn diện, nhưng vẫn còn đó lợi thế sân nhà, và đặc biệt, lối chơi cực kỳ khó chịu của mình. Rafa Benitez thừa hiểu sức mạnh của đội bóng cũ, và biết cách để khiến The Blues tiếp tục vấp ngã.
 
Kiên nhẫn là điều Chelsea không có vào lúc này, sau một mùa giải thảm bại. Họ buộc phải tốc chiến tốc thắng, giành 3 điểm và tiếp tục hy vọng. Nhưng kiên nhẫn cũng là điều Chích chòe đang thừa. Họ đã hết mục tiêu ở giải Ngoại hạng, và chẳng hề muốn trận đấu sân nhà cuối cùng của mình khép lại bằng một thất bại, như 4 trận vừa qua.
 
Vì vậy, thế trận giữa 2 bên thực chất đã được vạch ra ngay từ lúc này, khi Chelsea cố gắng tấn công ghi bàn, còn Newcastle tiếp tục thể hiện sự “lầy lội” của mình. Chỉ cần sống sốt qua hiệp 1, Chích chòe sẽ khiến đối phương thấm mệt, và Benitez sẽ có cơ hội lớn để đẩy Conte ra đường.

HLV Benitez

HLV Benitez biết mình phải làm gì trước Chelsea


Thông tin bên lề
 
-Newcastle thua 4 trận đấu gần nhất tại Premier League.
-Newcastle ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 cuộc tiếp đón Chelsea gần nhất.
-Chelsea ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 3 lần đối đầu Newcastle gần nhất.
-Chelsea thắng 3 cuộc đối đầu Newcatle gần nhất.
-Chelsea thắng 3 trận sân khách gần nhất.

Tình hình lực lượng
 
Chelsea thiếu vắng thủ thành Thibaut Courtois vì chấn thương, trong khi David Luiz vẫn chưa hoàn toàn bình phục.
 
Newcastle sẽ không có sự phục vụ của Atsu, Gamez, Clark (chấn thương), Slimani (treo giò) và Kenedy (mượn từ Chelsea).
 
Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien Newcastle vs Chelsea

Đội hình dự kiến Newcastle vs Chelsea


Thành tích đối đầu Newcastle vs Chelsea
Newcastle vs Chelsea


Dự đoán tỷ số Newcastle vs Chelsea:
1-1

 
Nhận định Liverpool vs Brighton (21h ngày 13/5): Nhẹ nhàng tới châu Âu
Khi mà các cuộc đua khác gần như đã ngã ngũ, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào trận chiến vì vị trí thứ 4 giữa Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện...
HLV Conte nói gì trước tin đồn sắp bị sa thải?
Antonio Conte phát biểu về tương lai, ông khẳng định mình không hề lo lắng trước những tin đồn có thể bị Chelsea sa thải vào cuối mùa giải.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X