Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Chelsea (0h30 ngày 19/1): ‘Chích chòe’ bay thấp…

Thứ Bảy 18/01/2020 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đang không có phong độ tốt và đó là cơ hội cho Chelsea củng cố vị trí trên BXH.

Chelsea trên đà ổn định


Chelsea mới có 2 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ cuối tháng 10. Đáng mừng hơn, tất cả đều diễn ra tại sân nhà Stamford Bridge của họ. Lần lượt, Chelsea đánh bại Nottingham Forest 2-0 tại FA Cup và sau đó là Burnley 3-0 tại Premier League.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi với một đội xếp thứ 4 trên BXH Premier League như Chelsea, họ lại phải chờ rất lâu để có điều tưởng chừng rất đơn giản trên. Nhưng ở một góc độ nào đó, nó cũng tới từ sự logic.

Nhận định Newcastle vs Chelsea (0h30 ngày 191) Chòe bay thấp hình ảnh
Chelsea bắt đầu tập thói quen thắng liên tiếp

Ai cũng biết, Chelsea đang tiến hành trẻ hóa lực lượng triệt để. Và với những chàng trai còn non kinh nghiệm ngày một đông đảo, sự ổn định của The Blues cũng không còn được duy trì.

Tình trạng Chelsea thắng 1 trận hoành tráng rồi lại sảy chân lãng xẹt diễn ra như một thói quen trong vòng hơn 1 tháng trước năm mới 2020. 2 cầu thủ đạt điểm trung bình cao nhất của The Blues từ đầu mùa là Willian và Marcos Alonso.

Có thể xem họ là những người ổn định nhất của Chelsea mùa này bởi đơn giản họ có kinh nghiệm vào loại nhiều nhất (31 và 29 tuổi). Nhưng có điều Willian và Alonso đều không chắc chắn về tương lai. Họ đều có thể ra đi trong tương lai gần, thậm chí ngay tháng 1.

Nhận định Newcastle vs Chelsea (0h30 ngày 191) ‘Chích chòe’ bay thấp… hình ảnh 2
Dàn sao trẻ Chelsea dần cứng cáp hơn

Thật may cho Chelsea là bước sang năm mới 2020, dàn sao trẻ của họ dường như đã rút cho mình nhiều bài học hơn. Tương tự là HLV Frank Lampard, người mới có mùa đầu tiên cầm quân ở Premier League.

Để tránh bị bắt bài, Lampard đã có những điều chỉnh về chiến thuật lẫn nhân sự và Chelsea đã khởi sắc hơn. Ngoài 2 trận thắng Burnley và Nottingham Forest, The Blues cũng làm điều tương tự trước Arsenal ngay tại Emirates ở trận cuối cùng năm 2019.

4 trận qua, Chelsea thắng 3, còn lại cũng là 1 trận hòa với Brighton bởi cú móc bóng tuyệt đẹp trong những phút cuối của Alireza Jahanbakhsh. Đang dần vào phom, chắc chắn thầy trò Lampard chưa muốn dừng lại.

HLV Lampard
HLV Lampard cũng có những điều chỉnh hợp lý

Trên BXH Premier League lúc này, Chelsea đang có vị trí thứ 4 với 5 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man United. Họ sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách đó nếu đánh bại Newcastle trong bối cảnh MU làm khách của Liverpool vào chủ nhật.

Newcastle đang đi xuống


Nhìn vào phong độ của Newcastle, Chelsea sẽ có thêm một phần quyết tâm. Kể từ giữa tháng 12 tới nay, “Chích chòe” liên tục đánh rơi điểm. 6 vòng vừa qua tại Premier League, họ chỉ thắng có 1 trước Crystal Palace còn lại là 4 thua, 1 hòa.

Newcastle thua Leicester
Newcastle đánh mất điểm nhiều hơn thời gian qua

Tại FA Cup, dù chỉ phải gặp đội hạng 3 (League 1) là Rochdale, Newcastle vẫn bị cầm hòa 1-1 ở trận đầu tiên. Khi đá lại, đội bóng vùng Đông Bắc tung đội hình mạnh và thắng 4-1 để đi tiếp vào vòng 4.

Ở đó, chủ công Joelinton đã tìm lại niềm vui ghi bàn lần đầu tiên sau 20 trận im tiếng từ cuối tháng 8. Nhưng khi nó thực hiện trước một cái tên khiêm tốn như Rochdale, không có quá nhiều ý nghĩa.

Newcastle vs Chelsea Preview
Newcastle vs Chelsea khi không chuẩn bị tốt

Chelsea sẽ là một trường hợp hoàn toàn khác. Thực tế, Newcastle vẫn là 1 trong 4 đội ghi ít bàn nhất Premier League với chỉ 21 lần làm tung lưới đối phương sau 22 trận đã đấu. Họ chỉ hơn 3 đội là Crystal Palace, Watford và Bournemouth trong đó 2 cái tên sau xếp lần lượt thứ 17 và 19 trên BXH.

Tại Chelsea lúc này, hàng công của họ vẫn được đánh giá cao hơn hàng thủ. Do đó, người ta có thể tin rằng Newcastle khó lòng đánh được vào điểm yếu đối thủ một cách triệt để.

Lật lại quá khứ, Chelsea đã thắng 6 trong số 7 trận đối đầu gần đây. Mùa trước, họ đánh bại Newcastle 2-1 ngay tại St James' Park. Kết quả này có thể lặp lại ở cuộc đấu đêm thứ 7 này.




Thông tin lực lượng
Newcastle:
Manquillo, Colback, Dummett, Gayle không thể ra sân do chấn thương.
Chelsea: Van Ginkel, Pulisic, Loftus-Cheek tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Newcastle vs Chelsea (0h30 ngày 191) Chòe bay thấp hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X