Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Arsenal (20h00 ngày 2/5): Coi chừng địa chấn

Chủ Nhật 02/05/2021 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tập trung hoàn toàn cho trận lượt về vòng bán kết Europa League với Villarreal vào giữa tuần tới, bởi vậy khả năng họ mất điểm trước Newcastle ở vòng 34 Ngoại hạng Anh là hoàn toàn có thể.

Không dễ cho Arsenal


Arsenal vừa gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Villarreal ở lượt đi bán kết Europa League 2020/21, đó là trận đấu mà Pháo thủ để đối phương vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút thi đấu. Sau đó họ còn thi đấu thiếu người khi Dani Ceballos nhận thẻ vàng thứ 2, song rất may là Saka và Nicolas Pepe đã tỏa sáng đúng lúc giúp đội bóng nước Anh gỡ lại một bàn.
 

Arsenal vừa để thua 1-2 trước Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League


Với thất bại 1-2 trên đất Tây Ban Nha, Arsenal gặp bất lợi trước trận lượt về. Họ đang tập trung hoàn toàn cho trận lượt về với Villarreal trên sân Emirates. Nhưng trước khi đụng độ với đại diện của La liga, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 34 Ngoại hạng Anh. 

5 vòng đấu gần nhất, Arsenal chỉ có được một chiến thắng. Gần nhất là thất bại 0-1 trước Everton và trận hòa đầy may mắn trước Fulham, đội bóng đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Những kết quả tồi tệ khiến đội bóng của HLV Mikel Arteta tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH với 46 điểm. Khoảng cách giữa Arsenal với nhóm dự cúp châu Âu đã là 8 điểm trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 5 vòng đấu.

Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu thông qua mặt trận Ngoại hạng Anh là không nhiều, bởi vậy Arsenal sẽ dồn sức vào đấu trường Europa League. Chức vô địch giải đấu này sẽ giúp họ chắc chắn có được tấm vé tham dự vòng bảng Champions League mùa tới. Nhiều khả năng HLV Arteta sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách trên sân của Newcastle.
 

Newcastle vs Arsenal vòng 34 Ngoại hạng Anh 2020/21


Những trụ cột của Arsenal sẽ được nghỉ ngơi, thay vào đó những cầu thủ dự bị và một vài sao trẻ sẽ được trao cơ hội trên sân St James' Park. Ở thời điểm hiện tại, Tierney vẫn chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương. Luiz, Lacazette và Aubameyang đã tập luyện trở lại nhưng bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Phía bên kia chiến tuyến, Newcastle đang có dấu hiệu hồi sinh ở giai đoạn cuối mùa giải. 4 vòng đấu gần nhất đội bóng này bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất, “Chích chòe” đã chiến đấu kiên cường và có được trận hòa 1-1 trước Liverpool.

Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Newcastle vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng đã lên tới 9 điểm. Tuy nhiên, để chắc chắn có mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới, thầy trò Steve Bruce vẫn cần giành thêm những điểm số. 
 

Arsenal hứa hẹn có một trận đấu khó khăn trên sân của Newcastle


Về mặt lực lượng, Newcastle sẽ không có sự phục vụ của Darlock, Hayden, Fraser và Lascelles vì chấn thương. Schar bỏ ngỏ khả năng ra sân. Willock – cầu thủ ghi bàn khi vào sân thay người trong 3 trận gần nhất không được thi đấu trước đội bóng chủ quản. Thành tích đối đầu đang nghiêng về phía Arsenal. Cụ thể, 6 lần đối đầu gần nhất Pháo thủ đều giành chiến thắng. Ở trận lượt đi trên sân Emirates, thầy trò Mikel Arteta đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. 

Lần gần nhất Newcastle đánh bại Arsenal đã từ năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, nhận định Newcastle vs Arsenal vẫn nghiêng về phía đội khách. Tuy nhiên, khi mà tâm trí đội bóng thành London đang được đặt ở Europa League còn “Chích chòe” có phong độ tốt, khả năng đội chủ nhà gây bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy ra.
 


Phong độ gần đây của Newcastle



Phong độ gần đây của Arsenal



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X