Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Wolves (0h30 ngày 2/2): Trào dâng cảm hứng mới

Thứ Bảy 01/02/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU mới thực hiện “bom tấn” với Fernandes và có thể là sự thúc đẩy lớn với toàn đội, trước mắt là màn so tài với Wolves.

MU có viện binh quan trọng


Sự thiếu vắng Scott McTominay và Paul Pogba đã ảnh hưởng lớn tới thành tích của Man United thời gian qua. Một người có khả năng đánh chặn, một người có khả năng sáng tạo và khi thiếu họ, Quỷ đỏ không làm tốt ở cả hai việc.

Đó là lý do MU chi tới 55 triệu euro chưa kể phụ phí để mang về Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Với những gì thể hiện ở Bồ Đào Nha, đây là tiền vệ đầy toàn diện.

Nhận định MU vs Wolves (0h30 ngày 22) Trào dâng cảm hứng mới hình ảnh
MU có được Fernandes từ Sporting

Nguồn năng lượng nơi Fernandes là tuyệt vời. Trong vai trò box to box, cầu thủ 25 tuổi thể hiện khả năng thu hồi bóng tốt. Trung bình mỗi trận, anh có 2,5 lần đoạt lại bóng cho Sporting trên mọi đấu trường.

Ngoài ra, khi mà Marcus Rashford vắng mặt thêm ít nhất 2 tháng nữa, Fernandes sẽ là sự hỗ trợ đắc lực trong khâu ghi bàn của MU. Đây là chàng trai thường xuyên đóng góp cho hàng công của Sporting 1 năm rưỡi qua.

Nhận định MU vs Wolves (0h30 ngày 22) Trào dâng cảm hứng mới hình ảnh 2
Tiền vệ người Bồ Đào Nha mang nhiều ý nghĩa với Quỷ đỏ

Mùa này, Fernandes tham gia trực tiếp vào 23 bàn thắng cho Sporting chỉ sau 22 lần ra sân ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và Europa League (13 bàn, 10 kiến tạo). Cộng cả mùa trước, anh có 36 bàn cộng 24 kiến tạo sau 63 trận ở 2 đấu trường trên.

Ở tuổi 25, Fernandes có thể đóng góp được ngay cho MU thay vì chỉ ở dạng tiềm năng. Thầy cũ ở Sporting là Carlo Carvalhal đánh giá rất cao tiền vệ sinh năm 1994. Theo ông, Fernandes còn tài năng hơn cả Joao Felix, người được Atletico Madrid mua với giá 120 triệu euro hè năm ngoái.

Cựu HLV Sporting khẳng định Bruno Fernandes ăn đứt Joao Felix
Cựu HLV Carlo Carvalhal của Sporting Lisbon đã khen ngợi Bruno Fernandes và cho rằng cầu thủ này ăn đứt thần đồng của Bồ Đào Nha hiện tại là Joao Felix.

Sự xuất hiện của Fernandes mang ý nghĩa đáng kể với MU về chuyên môn. Bên cạnh đó, tuyển thủ người Bồ Đào Nha còn thúc đẩy tinh thần các đồng đội. Giữa tuần qua, bỏ qua chiếc thẻ đỏ phút 76, Nemanja Matic đã chơi xuất sắc, ghi bàn duy nhất giúp MU hạ Man City 1-0 ngay tại Etihad.

Sắp tới, khi Matic vắng mặt do án treo giò, những Fred, Jesse Lingard, Juan Mata, hay Andreas Pereira dù ai ra sân cũng đều phải chơi với hơn 100% phong độ. Sự cạnh tranh vị trí trong đội là lớn hơn và họ không thể chủ quản.

Nhận định MU vs Wolves (0h30 ngày 22) Trào dâng cảm hứng mới hình ảnh 3
Những cầu thủ MU hiện tại có thể được thúc đẩy


Wolves phong độ tầm tầm


2 trận vừa qua, MU đều có được chiến thắng. Đầu tiên, họ vùi dập Tranmere Rovers 6-0 ở vòng 4 FA Cup rồi kế đến MU vượt qua Man City 1-0 ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn đều trên sân khách.

Dù MU không thể lọt vào chung kết cúp Liên đoàn, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn lập nên chiến tích khi là HLV đầu tiên có nhiều hơn 1 lần hạ Man City của Guardiola ngay trên sân Etihad. Sau trận thắng 2-1 tại Premier League hồi tháng 12 là trận thắng 1-0 vừa qua.

Ole Gunnar Solskjaer
Solskjaer vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ các học trò

Nó cũng cho thấy Solskjaer vẫn đang được lòng các cầu thủ và họ vẫn chiến đấu vì ông. Trở lại Premier League, MU của ông sẽ có cuộc đấu quan trọng với Wolves, đội cùng có 34 điểm như họ.

Rõ ràng, chỉ một trận hòa thôi cũng khiến Quỷ đỏ thất vọng. Họ đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea 6 điểm và 14 vòng còn lại cần hạn chế mất điểm đến tối đa, đặc biệt là tại sân nhà Old Trafford.

MU ra mắt bom tấn Bruno Fernandes ngay cuối tuần này
Chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng đấu tại giải Ngoại hạng, HLV Solskjaer khẳng định tiền vệ Bruno Fernandes sẽ góp mặt trong đội hình.

Thuận lợi cho MU là Wolves cũng đang trên đà sa sút. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Bầy sói chỉ thắng đúng 1 trận, còn lại là 4 thất bại và 2 trận hòa. Nguyên nhân đầu tiên phải kể với thể lực của họ có vấn đề.

Kể từ khi bắt đầu mùa giải với vòng loại Europa League tới nay, Wolves chính là đội phải chơi nhiều trận nhất trong các đội ở Premier League. Lối chơi pressing cường độ cao, phản công chớp nhoáng mà HLV Nuno Santo áp dụng đòi hỏi nền tảng thể lực lớn.

MU vs Wolves preview
MU vs Wolves hứa hẹn sẽ chứng kiến một chủ nhà rất khác

Khi mà liên tục phải cày ải, Wolves mất đi thế mạnh thể lực của mình. Những đợt lên bóng của họ giảm hẳn tốc độ so với trước đây. Ngoài ra, sức công của đội bóng này cũng phụ thuộc hẳn vào trung phong Raul Jimenez, người tham gia trực tiếp vào 17 trong tổng số 35 bàn họ đã có ở Premier League (gần một nửa).

Mùa này, hai đội đã gặp nhau 3 lần với 1 tại Premier League và 2 ở vòng 3 FA Cup. Sau 3 trận đó, MU đều bất bại (hòa 2, thắng 1) với chỉ 1 bàn thua phải nhận dù 2 là phải chơi trên sân Wolves.

Tái ngộ trên sân nhà, cơ hội chiến thắng của MU vẫn là nhỉnh hơn. 8 lần gần nhất tiếp đón Wolves tới sân nhà, họ thắng tới 7 còn lại cũng là 1 trận hòa.




Thông tin lực lượng
MU:
Tuanzebe, McTominay, Pogba, Rashford tiếp tục dưỡng thương, Matic bị treo giò.
Wolves: Vinagre không thể ra sân do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Wolves (0h30 ngày 22) Trào dâng cảm hứng mới hình ảnh
Dự đoán tỷ số: MU thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X