Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs West Ham (0h ngày 23/7): 3 điểm giải tỏa tất cả

Thứ Tư 22/07/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang có chút hụt hẫng gì bị loại khỏi FA Cup. Nhưng 3 điểm để lọt vào top 4 sẽ giúp họ giải tỏa rất nhiều.

MU mới thua Chelsea

Manchester United đang có cơ hội lọt vào top 4 Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9. Vào chủ nhật vừa qua, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Champions League với họ là Leicester đã thua đậm 3-0 trước Tottenham của người cũ Jose Mourinho.

Qua đó, cánh cửa vào top 4 Premier League chung cuộc của MU đã được mở toang. Họ chỉ cần 4 điểm trong 2 trận còn lại là chắc chắn hoàn thành mục tiêu. Trước mắt sẽ là cuộc tiếp đón West Ham tới Old Trafford vào đêm thứ 4.

Nhận định MU vs West Ham (0h ngày 237) 3 điểm giải tỏa tất cả hình ảnh
MU mới bị Chelsea loại khỏi FA Cup

5 điểm nhấn ngày MU đứt mạch bất bại: Máu chảy, lòng đau, dở khóc dở cười…
2 bàn thắng của Olivier Giroud, Mason Mount và 1 pha phản lưới của Harry Maguire đã mang về chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Man Utd cùng một vé vào chung kết...

Dẫn dắt đội bóng thủ đô hiện là David Moyes – một cựu HLV MU. Được lựa chọn là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson vào mùa hè năm 2013 song Moyes chỉ tại vị được chưa đầy 1 năm. Trong các cuộc phỏng vấn, “Người được chọn” vẫn luôn ấm ức về việc không được trao nhiều thời gian làm việc.

Tuy nhiên, dù rất muốn “trả thù” MU, Moyes cũng khó lòng khuyến khích các học trò West Ham chơi máu lửa trong trận đấu tới. Vượt qua Watford 3-1 ở vòng trước, The Hammers đã bỏ xa vị trí nguy hiểm của chính đối thủ này 3 điểm và gần như chắc chắn đã trụ hạng kể cả thua toàn bộ 2 trận còn lại.

Nhận định MU vs West Ham (0h ngày 237) 3 điểm giải tỏa tất cả hình ảnh 2
Moyes vẫn chưa hết giận Quỷ đỏ

Người được chọn vẫn cay đắng vì MU không trao cơ hội
Chia sẻ trước ngày trở lại Old Trafford, HLV David Moyes khẳng định mình không được trao thời gian như Solskjaer.

Đó là thuận lợi lớn cho MU trong bối cảnh họ đang đi xuống về tâm lý. Đêm chủ nhật vừa qua, Quỷ đỏ đã để thua Chelsea 3-1 tại bán kết FA Cup. Đó là một bất ngờ bởi MU được đánh giá cao hơn và có hành trang là 19 trận bất bại.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu chỉ ra Chelsea xứng đáng có chiến thắng. Họ đã tìm ra đầy đủ những điểm yếu của MU để khai thác bên cạnh khắc chế những điểm mạnh của đối thủ.

Bruno Fernandes noi ve that bai truoc Chelsea
Những điểm yếu của MU đã bị khai thác

3 trận thua liên tiếp trước MU khi đối đầu mùa này mang đến kinh nghiệm cho Frank Lampard. Sơ đồ 3-4-3 mà ông áp dụng đã phát huy hết hiệu quả bao gồm phong tỏa tốt “nhạc trưởng” Bruno Fernandes phía bên kia.

Bên cạnh đó, những sai lầm nơi hàng thủ MU cũng giúp Chelsea có 3 bàn thắng. Sau trận, “tội đồ” De Gea hứng chịu nhiều chỉ trích bởi mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua đầu tiên.

De Gea vs Chelsea FA cup
De Gea có lỗi ở 2 bàn thua trước Chelsea

Nhưng cả hệ thống phòng ngự của MU cũng không tốt. Chưa nói cầu thủ trẻ Brandon Williams, đến đội trưởng Harry Maguire cũng liên tục xử lý hỏng và là người phản lưới.

Maguire là điển hình cho sự quá tải của MU khi ra sân liên miên trong thời gian qua. Premier League và FA Cup đan xen nhau, thi đấu liên tục từ khi mùa giải được nối lại và Quỷ đỏ chưa đủ chiều sâu để đối phó.



Không thể nhịn cười với pha xử lý của trung vệ đắt giá nhất thế giới
Trong trận đấu với Chelsea ở bán kết FA Cup, trung vệ Harry Maguire đã có tình huống rê bóng mang tính chất gây cười.

Nhưng đủ sức hạ West Ham


Nhiều người lo ngại sự sụp đổ hàng loạt với MU khi tâm lý của họ mất đi hưng phấn. Sau thất bại trước Chelsea, tiền vệ Nemanja Matic đã kêu gọi các đồng đội tập trung cho cuộc đua giành vé dự Champions League.

Xét cho cùng, mục tiêu số 1 của MU mùa này vẫn là vào top 4 Premier League để trở lại với Champions League. Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, họ mới chỉ 2 lần làm được điều này.

MU vs West Ham nhan dinh
MU vs West Ham mang tính chất buộc phải thắng

 Lúc này, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đang có cùng điểm số (62) và hiệu số bàn thắng – bại (+28) với Leicester đang đứng thứ 4 dù chơi ít hơn 1 trận. Rõ ràng, để trận đối đầu ở vòng cuối với Leicester có sự chủ động, MU phải thắng West Ham vào đêm thứ 4.

Có như vậy, Quỷ đỏ mới hành quân tới sân King Power của “Bầy cáo” với nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn là chỉ cần bất bại thay vì buộc phải thắng. Đánh bại West Ham, MU cũng tạm thời vươn lên thứ 3 trên BXH Premier League, tạo áp lực cho Chelsea trước khi họ gặp Liverpool sau đó ít giờ.

Nhiệm vụ đó chắc chắn dễ dàng hơn khi MU gặp Chelsea ở bán kết FA Cup. Như đã nói, West Ham ngoài thực lực thua kém cũng không còn nhiều động lực thi đấu khi tiến sát cửa trụ hạng.

Alonso bi Gary Neville chi trich sau tran thua cua Chelsea truoc West Ham
West Ham đã có thể thong dong trụ hạng

Tại Premier League, MU vẫn đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp. Riêng tại sân Old Trafford, họ thắng 5 trong 6 trận gần nhất, ghi 20 bàn và chỉ lọt lưới 4 lần (giữ sạch lưới 4 lần).

Xét về chiều sâu đội hình, MU dù có hạn song vẫn hơn West Ham. Đội bóng thủ đô dường như sẽ tập trung sức lực nhiều hơn vào vòng cuối cùng với Aston Villa – đội cũng đang tranh trụ hạng.

West Ham hơn Watford ở vị trí thứ 18 tới 3 điểm, chơi ít hơn 1 trận cùng hiệu số bàn thắng – bại vượt trội (-13 so với -27). Trong tâm trạng cái giá phải trả cho trận thua trước MU không quá đắt, khả năng The Hammers trắng tay không hề nhỏ.





Thông tin lực lượng
MU:
Tuanzebe, Jones, Bailly chấn thương.
West Ham: Snodgrass vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs West Ham (0h ngày 237) 3 điểm giải tỏa tất cả hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: MU thắng 2-0

Gia Vi

 
Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 23/7): Vì bóng đá không có tính bắc cầu…
Chelsea mới đánh bại MU đầy thuyết phục nhưng liệu họ có tái hiện điều đó trước Liverpool?
Đội hình dự kiến Liverpool vs Chelsea đêm nay 22/7/2020
Đội hình Liverpool vs Chelsea dự kiến hôm nay 22/7/2020. Nhận định đội hình, thông tin lực lượng, phong độ đối đầu Liverpool vs Chelsea 2h15 đêm nay.
Tin vắn MU sáng 22/7: Chelsea vung tiền triệt đường thay De Gea
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần tin vắn MU trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 22/7.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X