Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Tottenham (2h30 ngày 5/12): Ngày về của Mourinho

Thứ Tư 04/12/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm thứ 4 này, Jose Mourinho sẽ cùng Tottenham quay trở lại mái nhà xưa Old Trafford để đối đầu MU. Kết quả ra sao?

MU tiếp tục phập phù


Ổn định chưa khi nào có tại Man United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. 2 chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Partizan và 3-1 trước Brighton đã tạo nên niềm tin lớn ở sân Old Trafford.

Nhưng cũng như trận thua 1-0 Bournemouth tới sau 3 trận thắng liền, MU vẫn không kéo dài chuỗi thăng hoa được lâu. 2 vòng vừa qua tại Premier League, Quỷ đỏ đều bị các tân binh mới lên hạng là Sheffield United và Aston Villa cầm hòa 3-3 và 2-2.

Nhận định MU vs Tottenham (2h30 ngày 512) Ngày về của Mourinho hình ảnh
MU mới trải qua liên tiếp 3 trận không thắng

Xen giữa là trận hòa 2-1 với Astana tại Europa League. 7 bàn thua chỉ sau 3 trận trên mọi đấu trường đã nói lên sự mong manh ở khâu phòng ngự của MU. Họ vẫn còn những mắt xích đáng tin cậy như thủ môn De Gea hay hai hậu vệ Maguire, Wan-Bissaka và họ đều chơi không tệ.

Tuy nhiên, hệ thống thi đấu của MU mới là vấn đề. Thiếu đi các tiền vệ trung tâm như Nemanja Matic, Scott McTominay rồi Paul Pogba, khâu phòng ngự từ xa của Quỷ đỏ rất có vấn đề.

Ở trận gần nhất với Aston Villa, điểm yếu này đã bộc lộ. Cứ khi nào đối thủ lên bóng, hậu phương MU lại lao đao bởi những Fred hay Andreas Pereira không làm tốt vai trò đánh chặn.

Nhận định MU vs Tottenham (2h30 ngày 512) Ngày về của Mourinho hình ảnh 2
Tuyến giữa Quỷ đỏ đang đánh chặn kém cỏi

Trong khi đó, hàng công MU chỉ dừng ở mức tiềm năng. Với lối chơi mà Solskjaer thiết lập, họ chỉ chơi tốt khi đối thủ cởi mở đôi công. Còn những Sheffield United hay Aston Villa chủ động lùi sâu phòng ngự phản công và có được kết quả không tồi.

Tái ngộ người cũ Mourinho


Chắc chắn, Jose Mourinho rất hiểu tình trạng của MU khi từng ở đây 2 năm rưỡi trước khi bị sa thải cuối năm 2018. HLV người Bồ Đào Nha từng cùng với đội bóng thành Manchester vô địch cúp Liên đoàn và Europa League ngay mùa đầu tiên.

Jose Mourinho được NHM MU chào đón khi trở lại Old Trafford
Jose Mourinho trở lại Old Trafford để đối đầu MU trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20, theo MailOnline, “Người đặc biệt” sẽ được NHM Quỷ đỏ...

Sang mùa thứ 2, Mourinho cũng giúp MU về đích thứ 2 ở Premier League, thành tích tốt nhất của họ thời hậu Sir Alex Ferguson. Nhưng sang mùa thứ 3, không những thành tích của Quỷ đỏ đi xuống mà phòng thay đồ của họ cũng rối loạn.

Mối quan hệ của Mourinho và các ngôi sao MU sụp đổ, đặc biệt là với Paul Pogba. Việc “Người đặc biệt” bị đội bóng này sa thải cũng không quá bất ngờ. Nhưng đó lại là một bài học lớn đối với ông.

Tái xuất trên cương vị HLV Tottenham, Mourinho quyết tâm không đi vào vết xe đổ của quá khứ. Cách hành xử của cựu thuyền trưởng Chelsea và MU đã nhã nhặn hơn, chiếm được cảm tình từ các học trò mới.

Mourinho
Mourinho chuẩn bị cùng Tottenham trở lại sân Old Trafford

Tâm lý thoải mái hơn là nguyên nhân chính giúp Tottenham thắng cả 3 trận vừa qua. Cách chơi của họ cũng hấp dẫn hơn nhiều so với mường tượng của mọi người về đội bóng do Mourinho dẫn dắt, bằng chứng là 10 bàn được ghi chỉ sau 3 trận đó.

Nhưng đối thủ của Tottenham cũng chỉ là West Ham, Bournemouth tại Premier League và Olympiacos tại Champions League. Còn khi đối đầu MU, lại là trên sân Old Trafford, Mourinho có thể sẽ chọn cách tiếp cận xù xì hơn.

Với một người ám ảnh chiến thắng như nhà cầm quân 56 tuổi, ông có rất nhiều động lực để cùng Tottenham đánh bại MU. Về mặt cá nhân, Mourinho hẳn muốn chứng tỏ việc Quỷ đỏ sa thải ông là sai lầm.

MU vs Tottenham preview
MU vs Tottenham đang có sự khác biệt về phong độ

Về khía cạnh tập thể, Tottenham đang rất cần điểm để chạy đua vào tốp 4. Trong vòng đấu mà Chelsea thua West Ham ngay trên sân nhà, Spurs đã thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4 xuống còn 6 điểm.

Hy vọng giành vé dự Champions League qua đường Premier League đã trở lại và Tottenham càng được thúc đẩy nhiều hơn. Trái lại, MU vẫn kém tốp 4 tới 8 điểm và không có dấu hiệu sẽ bứt phá được.

Sự thấu hiểu của Mourinho với MU sẽ mang lại lợi thế lớn cho Tottenham. Tinh thần trái ngược của hai đội cũng là yếu tố đáng kể tác động đến kết quả trận đấu.





Thông tin lực lượng
MU:
Bailly, Fosu-Mensah, Rojo, Pogba, Dalot, Matic không thể ra sân do chấn thương.
Tottenham: Lloris, Vorm, Lamela, Davies không kịp bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Tottenham (2h30 ngày 512) Ngày về của Mourinho hình ảnh

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X