Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 4/10): Lấy nhàn thắng mệt

Chủ Nhật 04/10/2020 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United có thể tận dụng cơ hội Tottenham phải chinh chiến liên miên để có được một kết quả tốt cho mình.

MU tìm lại niềm vui

Nếu trận đấu giữa Man United và Brighton trên sân Amex dừng lại ở tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính, mọi chuyện sẽ rất khác. Đó là khi Quỷ đỏ hứng chịu rất nhiều chỉ trích bởi lối chơi bế tắc và dựa nhiều vào may mắn để giữ cho số bàn thua chỉ dừng ở con số 2 và có trận hòa 2-2.

Tuy nhiên, công nghệ VAR vào cuộc và xác định tiền đạo Neal Maupay của Brighton để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một quả penalty cho MU và như thường lệ, Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào ấn định chiến thắng 3-2.

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 410) Lấy nhàn thắng mệt hình ảnh
MU thắng Brighton đầy may mắn vòng trước

Ở một góc nhìn khác, ngay cả trong tình thế ngặt nghèo nhất, MU cũng đã có điểm số tối đa. Nó góp phần giúp cho tinh thần của Bầy quỷ đỏ trở nên hưng phấn hơn nhiều. Gặp lại Brighton ít ngày sau ở cúp Liên đoàn, họ giành chiến thắng cách biệt 3-0 ngay trên sân khách.

Đáng nói là MU giành vé vào tứ kết của giải đấu này mà không cần bung nhiều sức. Trong đội hình xuất phát 2 trận với Brighton, chỉ duy nhất Victor Lindelof được giữ lại. Nhưng với những sai lầm liên tiếp, chưa chắc trung vệ người Thụy Điển đã góp mặt ở đại chiến với Tottenham.

Eric Bailly có thể là người được tin cậy để đá cặp cùng Harry Maguire. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu không dính những chấn thương liên miên, tuyển thủ Bờ Biển Ngà còn có đẳng cấp cao hơn Lindelof.

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 410) Lấy nhàn thắng mệt hình ảnh 2
Eric Bailly đang trên đường tìm lại phong độ

Trước Brighton tại cúp Liên đoàn, Bailly chơi chắc chắn và ghi điểm trong mắt HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tương tự là trường hợp của một số cái tên chỉ được xem là dự bị tại MU. Đó là Dean Henderson, Donny van de Beek và đặc biệt là Juan Mata.

Với 1 bàn, 1 kiến tạo, Mata cho thấy mình còn có thể cống hiến nhiều điều cho MU. HLV Solskjaer sau trận khẳng định lão tướng 32 tuổi chơi hay nhất trận và bày tỏ hy vọng anh có thêm nhiều trận đấu hay hơn nữa.

Không rõ vô tình hay hữu ý, nhưng chính những lời khen mà thuyền trưởng MU dành cho Mata và các phương án B sẽ kích thích tinh thần đội hình chính. Khi mà cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt hơn, có thể chất lượng thi đấu của Quỷ đỏ sẽ tốt hơn.

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 410) Lấy nhàn thắng mệt hình ảnh 3
Mata phả hơi nóng lên đội hình chính

Tottenham mệt mỏi

Cuối tuần qua, trong khi MU “hút chết” trên sân Brighton với chiến thắng khó quên 3-2 thì Tottenham lại chẳng hề muốn nhớ về trận hòa 1-1 trước Newcastle. Xuyên suốt trận đấu, Spurs dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Sự thiếu may mắn đã khiến Tottenham không thể ghi nhiều hơn 1 bàn. Để rồi đến phút bù giờ cuối cùng, VAR xác định Eric Dier để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi Callum Wilson sút tung lưới Hugo Lloris từ chấm 11m.

Có thể cú sảy chân đó không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý các thành viên Tottenham. Lịch thi đấu mà Jose Mourinho dùng từ “không dành cho con người” đã cuốn theo cảm xúc của họ.

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 410) Lấy nhàn thắng mệt hình ảnh 4
Tottenham liên tục phải cày ải từ đầu mùa

Cách đây ít ngày, Tottenham cũng tìm lại niềm vui chiến thắng khi vùi dập Maccabi Haifa 7-2 ở vòng loại Europa League. Để đổi lấy tấm vé vào vòng bảng đấu trường hạng 2 châu Âu, Mourinho phải sử dụng ít nhất 7 trụ cột đá chính.

Đó là trận đấu thứ 7 của Tottenham trên mọi đấu trường chỉ trong vòng 19 ngày từ khi mùa giải mới bắt đầu. Đại chiến với MU sẽ là trận thứ 8 của họ chỉ trong vòng 21 ngày, tức mật độ trung bình rất khủng khiếp: 2.6 ngày/ trận.

Tại Premier League, thành tích của Tottenham vì thế trở nên bất ổn. 3 trận đã đấu, thầy trò Mourinho thắng 1, hòa 1 và thua 1. Việc HLV người Bồ Đào Nha ưa thích những lần giữ sạch lưới là điều ai cũng biết, nhưng thực tế là Spurs của ông không làm được dù chỉ 1 trong 7 trận vừa qua.

jose mourinho
Mourinho chưa thực sự có đội bóng như ý

Sắp tới, Mourinho dĩ nhiên muốn đánh bại MU, CLB từng sa thải mình. Nhưng có một thông số: “Người đặc biệt” đang có chuỗi 6 trận không thắng trên sân các đội mình từng dẫn dắt.

Tottenham cũng là đội không có nhiều kỷ niệm đẹp ở Old Trafford. 22 lần hành quân tới đây từ năm 2002, “Gà trống” thua tới 17. Thành tích sân khách nói chung của Spurs cũng là rất đáng báo động.

27 trận đấu gần đây xa nhà, Tottenham chỉ 2 lần giữ sạch lưới, đều trước các đội đã xuống hạng. Lần cuối cùng họ làm tung lưới đội chủ nhà hiện ở Premier League là vào tháng 12 năm 2018.

MU vs Tottenham nhan dinh
MU vs Tottenham sẽ lặp lại quá khứ?

Tệ hơn nữa, Spurs chỉ thắng 3 trong số 30 trận sân khách gần nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh trước nhóm 6 ông lớn. Đó là điều họ cần phải cải thiện đáng kể nếu muốn chen chân vào top 4 mùa này.

Nhưng trước mắt, một Tottenham mệt mỏi rất bị nghi ngờ trong chuyến đi đến Old Trafford. Mùa trước, đoàn quân của Mourinho đã thua MU 2-1 tại sân đối thủ và rất có thể kịch bản đó sẽ lặp lại vào chủ nhật.

Dự đoán tỷ số: MU thắng 2-1



Thông tin lực lượng
MU:
Tuanzebe, Jones vắng mặt do chấn thương
Tottenham: Bale vẫn đang dưỡng thương

Đội hình dự kiến

MU vs Tottenham doi hinh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X