Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Perth Glory (18h ngày 13/7): Khởi đầu suôn sẻ?

Thứ Bảy 13/07/2019 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu đầu tiên trong mùa hè này, Manchester United nhiều khả năng sẽ dễ dàng hạ Perth Glory trên đất Australia.

MU của Solskjaer thực sự hình thành?


Man United đã trải qua một mùa giải 2018/19 khó khăn và hy vọng sẽ khởi sắc trong thời gian tới. Họ sẽ bước vào mùa giải trọn vẹn đầu tiên dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và những rắc rối đã xuất hiện ngay từ ngay đoạn tiền chiến dịch.

Paul Pogba và Romelu Lukaku vẫn cùng toàn đội tham dự chuyến du đấu tại Australia và châu Á hè này nhưng có phần miễn cưỡng. Họ từ bóng gió tới thẳng thừng tuyên bố rằng không còn muốn tiếp tục gắn bó với MU và muốn tìm một bến đỗ mới ngay kỳ chuyển nhượng hiện tại.

Nhận định MU vs Perth Glory (18h ngày 137) Khởi đầu suôn sẻ hình ảnh
Nội bộ MU còn nhiều điều phiền phức

Trong khi đó, David de Gea dù không phản ứng ra mặt nhưng chưa chấp nhận gia hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm là đáo hạn. Bên cạnh đó, vẫn có lo lắng về việc Solskjaer có thể chưa đủ tầm để giúp MU chinh phục những đỉnh cao.

Phong độ ấn tượng của Quỷ đỏ khi Solskjaer tạm quyền dẫn dắt tay Jose Mourinho thời điểm Giáng sinh và đầu năm mới 2019 đã ở lại rất xa. Họ đã kết thúc mùa giải trước với chuỗi không thắng 6 trận liên tiếp, bao gồm cả trận thua trên sân nhà ở vòng cuối trước Cardiff City đã xuống hạng.

Fan Liverpool chơi trội, thuê máy bay để cười vào mặt MU
Trong khoảng thời gian du đấu tại Australia, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang tức điên người vì trò chơi khăm của CĐV Liverpool.

Không giành vé dự Champions League ngân quỹ chuyển nhượng của MU cũng là rất hạn hẹp. Họ mới chỉ mang về bộ đôi trẻ tuổi người Anh là Daniel James và Aaron Wan-Bissaka với giá tổng cộng 65 triệu bảng. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, khi mà Pogba rục rịch ra đi, MU còn chưa tìm được người thay Ander Herrera đã tới PSG.

Tương tự là vị trí trung vệ khi đội chủ sân Old Trafford mãi chưa mua được Harry Maguire từ Leicester. Solskjaer đã nói mùa trước rằng các cầu thủ MU có nền tảng thể lực kém cỏi và cần cải thiện. Đây là thời điểm mà HLV người Na Uy hoàn thành điều đó.

Sẽ có khoảng 45 phút trên sân cho các trụ cột MU và ít hơn một chút với những cầu thủ dự bị của họ làm quen trở lại với cảm giác thi đấu. Một chiến thắng sẽ là cách tốt để họ bước vào mùa giải với sự tự tin.

Nhận định MU vs Perth Glory (18h ngày 137) Khởi đầu suôn sẻ hình ảnh 2
Hè này là thời gian Solskjaer có cơ hội xây dựng MU theo ý mình


Trình độ chênh lệch


Đối thủ của MU trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa mới là Perth Glory – á quân giải VĐQG Australia. Họ đã vào chung kết A-League và chỉ thua Sydney FC sau loạt luân lưu 11m. Giống như MU, đội bóng phía tây xứ sở chuột túi vẫn chỉ đang trong giai đoạn tập huấn bởi giải VĐQG Australia chỉ trở lại vào tháng 10.

Cách đây vài ngày, Perth Glory đã đánh bại Bayswater City 3-0 trong trận giao hữu mở màn. Chắc chắn, bài test vào thứ 7 này sẽ khó khăn hơn nhiều cho đội bóng của HLV Tony Popovic. Nhưng Perth Glory sẽ có sự cổ cũ của đông đảo khán giả trên sân Optus.

Manchester United vs Perth Glory
MU vs Perth Glory có sự chênh lệch lớn về trình độ

Họ cũng có sự cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự khi là đội ghi nhiều bàn nhất (56) và thủng lưới nhiều nhất (23) sau 23 trận A-League mùa trước. Với Perth Glory, HLV Popovic sẽ sử dụng trận đấu với MU để rà soát lực lượng, chọn ra đội hình xuất phát cho mùa mới.

Cựu trung vệ của Crystal Palace cảnh báo MU rằng họ sẽ không sợ sệt khi đối đầu trên sân Optus. Nhưng các học trò của Popovic có nghĩ như vậy hay không lại là chuyện khác. Chưa chi, sao trẻ Jake Brimmer của Perth Glory đã nghĩ đến việc trao đổi áo với ngôi sao Paul Pogba sau trận.

Cựu thành viên Liverpool chia sẻ mong muốn đổi áo với Pogba
2 năm sau khi rời Liverpool, Jake Brimmer sẽ có cơ hội so tài với Manchester United và gặp gỡ Paul Pogba – người anh rất hâm mộ.


Lực lượng


Wan-Bissaka và James đã tập luyện cùng các đồng đội mới tại MU một tuần qua và trận tới là dịp cho người hâm mộ MU thấy họ có màn ra mắt. Pogba và Lukaku có thể xuất hiện bất chấp sự không chắc chắn về tương lai.

Fred và Matteo Darmian đang nghỉ dài hạn vì lý do gia đình trong khi Alexis Sanchez vẫn đang trong kỳ nghỉ hè sau khi phục vụ ĐT Chile tại Copa America. Andreas Pereira và Axel Tuanzebe hy vọng sẽ được tung ra sân trước Perth Glory sau khi ký vào hợp đồng mới với MU.

Wan-Bissaka Daniel James
2 tân binh Wan-Bissaka và James đều có trong đội hình Quỷ đỏ

Về phần Perth, Dino Djulbic đã bị đứt dây chằng đầu gối trong trận chung kết A-League và làm khán giả dài hạn. Dù vậy, những bản hợp đồng mới Bruno Fornaroli, Nick D'Agostino, Dane Ingham và Jacob Tratt đều có thể đóng góp cho họ.

Trong các thành viên Perth, đáng chú ý nhất có Andy Keogh, người đã dành 13 năm sự nghiệp chơi tại Anh cho Leeds United, Wolverhampton Wanderers và Cardiff. Nhưng HLV Popovic đã xác nhận trung vệ 33 tuổi sẽ vắng mặt trong trận giao hữu với MU.

Đội hình dự kiến:
Perth Glory (4-3-3):
Reddy; Tratt, Lowry, Franjic, Mrcela; Kilkenny, Juande, Castro; Chianese, Fornaroli, Harold
Man United (4-3-3): Pereira; Wan-Bissaka, Tuanzebe, Jones, Shaw; Garner, McTominay, Gomes; Chong, Greenwood, James

Dự đoán tỷ số: MU thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X