Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Newcastle (0h30 ngày 27/12): Quỷ xơi tạm Chích chòe?

Thứ Năm 26/12/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United bị rất nhiều nghi ngờ khi đối đầu với những đối thủ yếu hơn, người hâm mộ hy vọng trước Newcastle ngày Boxing Day sẽ khác.
 

MU đang bị ngờ vực


Cuối tuần qua, MU mới thất bại 0-2 trên sân Watford, đội xếp cuối trên BXH Premier League. Trước đó một tuần, họ cũng bị Everton – đội bóng cũng đang lâm vào khủng hoảng cầm hòa 1-1 ngay tại Old Trafford.

Đáng nói là ở chỗ 2 cú sảy chân đó tới ngay sau khi MU mới đánh bại lần lượt Tottenham và Man City cùng tỷ số 2-1. Đó đều là những cuộc đấu mà Quỷ đỏ không nhận được nhiều tin tưởng bởi trước đó bị 2 tân binh Sheffield United và Aston Villa chia điểm.

Nhận định MU vs Newcastle (0h30 ngày 2712) Quỷ xơi Chích chòe hình ảnh
MU vẫn đang trong quá trình phong độ phập phù

Nhưng rồi MU lại vượt khó, giúp Ole Gunnar Solskjaer giữ vững chiếc ghế HLV trưởng của mình. Và rồi 2 trận đấu với Everton và Watford đến trong thời điểm Quỷ đỏ được kỳ vọng nhất lại trở thành thất vọng tràn trề.

Yếu tố tinh thần được gạt bỏ bởi ai cũng phải công nhận dàn cầu thủ trẻ MU luôn cháy hết mình trên sân. Nguyên nhân dường như tới phần lớn từ chuyên môn. Solskjaer chưa xây dựng được nhiều phương án tấn công tốt cho MU ngoại trừ phòng ngự phản công.

VIDEO: Cantona: Xem MU đá bóng cứ như ông già bất lực trên giường
Huyền thoại Eric Cantona cho rằng Man United thi đấu lúc này giống như một ông già bất lực trên giường và luôn khiến người khác phải thất vọng.

Trước những đối thủ có tên tuổi và xung phong áp đặt thế trận, Quỷ đỏ thường chơi đặc biệt hay. Song khi mà phía bên kia dùng lại chính chiêu phòng ngự phản công với tư thế cửa dưới, khó khăn lại đến với họ.

Thống kê chỉ ra rằng trong 17 trận cầm bóng nhiều hơn dưới thời Solskjaer, MU chỉ có có 1 trận còn lại họ thua 8, hòa 8. Trong 7 thất bại mùa này trên mọi đấu trường, thông số trên của Quỷ đỏ đều nhỉnh hơn, một nghịch lý cực lớn.

MU cam bong
 

Newcastle là mồi ngon


Như huyền thoại của MU, Gary Neville đã phân tích, điểm yếu nhất của họ vào lúc này là thiếu sáng tạo. Hậu vệ lừng danh một thời khuyên Quỷ đỏ bổ sung Juan Mata vào đội hình chính để giải quyết điều này.

Sẽ còn phải chờ xem liệu Solskjaer có tin dùng Mata hay không. Nhưng chắc chắn, nhà cầm quân Na Uy đang rất mong ngóng sự trở lại đội hình chính của Paul Pogba. Ở trận thua Watford, tiền vệ này đã vào sân trong khoảng gần 30 phút cuối và thể hiện được tài năng dù thể lực chưa sung mãn.

Nhận định MU vs Newcastle (0h30 ngày 2712) Quỷ xơi tạm Chích chòe hình ảnh 2
Pogba trở lại mang đến hy vọng cho MU

5 ngày nghỉ là đủ để Pogba sẵn sàng cho lần đá chính đầu tiên kể từ cuối tháng 9. Tuyển thủ Pháp có thể là chìa khóa mở ra chiến thắng cho MU trước Newcastle trong ngày Boxing Day.

Phong độ của Newcastle đã được cải thiện đáng kể với 3 chiến thắng sau 4 vòng vừa qua tại Premier League. Tuy nhiên, khi đá sân khách, việc Chích chòe thua tới 5 trong số 7 trận gần đây mang tới hy vọng cho MU.

Tại Old Trafford, tình hình của Quỷ đỏ vẫn không đến mức quá tệ. 8 trận vừa qua, MU đã thắng 5, còn lại cũng là 3 trận hòa. Tính theo châu Á, họ cũng mang lại niềm vui cho người hâm mộ ở 6 trận.

Nhận định MU vs Newcastle (0h30 ngày 2712) Quỷ xơi tạm Chích chòe hình ảnh 3
MU vs Newcastle khó lòng có bất ngờ

Rõ ràng, tình hình của MU trên sân nhà chưa đến nỗi quá bi đát. Đó là điểm tựa để cho đội bóng của Solskjaer mơ về top 4 Premier League. Trước mắt, việc giải quyết Newcastle dường như cũng không quá phức tạp với họ.

Đây từ lâu đã là đối thủ ưa thích của MU, đặc biệt là tại Old Trafford. 17 lần hành quân tới đây kể từ năm 2002, Newcastle đã thua tới 12, hòa 4 và chỉ thắng 1. Một hàng thủ dày đặc của Chích chòe có thể làm khó Quỷ đỏ, nhưng họ vẫn đủ lực để giữ 3 điểm ở lại sân nhà.




Thông tin lực lượng
MU:
Bailly, Fosu-Mensah vẫn dưỡng thương
Newcastle: Lascelles, Ritchie, Saint-Maximin, Clark ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Newcastle (0h30 ngày 2712) Quỷ xơi Chích chòe hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: MU thắng 1-0

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X