Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Man City (3h ngày 8/1): Ngày của đội bóng số 1 châu Âu

Thứ Ba 07/01/2020 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United có những vũ khí đủ để khoét vào điểm yếu của Man City và điều đó có thể được bộc lộ ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn.
 

MU chưa ổn định


Trận bán kết đầu tiên của cúp Liên đoàn Anh mùa 2019-20 sẽ là màn so tài giữa hai đội bóng thành Manchester. MU vs Man City sẽ đối đầu tại sân Old Trafford vào 3h rạng sáng ngày 8/1.

MU sẽ tìm cách biến Man City trở thành cựu vương, những người đã thống trị giải đấu những năm qua. 6 mùa trước, The Citizens đã vô địch 4 lần bao gồm 2 mùa gần nhất.

Nhận định MU vs Man City (3h ngày 81) Ngày của đội bóng số 1 hình ảnh
MU vẫn ở trong giai đoạn phong độ phập phù

MU đang trong giai đoạn khó khăn bậc nhất trong mùa giải này. Trong tháng 1 này, ngoài 2 lượt trận cúp Liên đoàn với Man City, Quỷ đỏ còn phải đá lại vòng 3 cúp FA với Wolves, vài ngày trước đại chiến với Liverpool tại Premier League.

Sự chuẩn bị của MU cho chuỗi trận gian khó này là không tốt. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer thua Arsenal 2-0 ở Premier League trước khi hòa Wolves 0-0 ở cúp FA. Họ vẫn đang đi tìm chiến thắng, bàn thắng đầu tiên trong năm mới 2020.

Nhận định MU vs Man City (3h ngày 81) Ngày của đội bóng số 1 châu Âu hình ảnh 2
Solskjaer chưa thể vá hết những điểm yếu của Quỷ đỏ

Chắc chắn sẽ không dễ dàng cho MU trong chuyến làm khách tới sân Man City. Quỷ đỏ vẫn đang trong chuỗi trận phập phù khi chiến thắng và sảy chân đan xen nhau. Nhưng theo đúng quy luật, khi mà MU đã vấp 2 cú trước Arsenal và Wolves, không thể xem thường họ ở derby Manchester.

Trước trận, HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá cao MU. Theo ông, một khi được đặt vào thế sở trường, đoàn quân của Solskjaer có thể vươn tới tầm số 1 châu Âu.

HLV Solskjaer cập nhật tình hình lực lượng trước đại chiến Man City
HLV Solskjaer nói về trận MU vs Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, ông thầy người Na Uy khiến NHM Quỷ đỏ rất lo lắng.


Nhưng là khắc tinh của Man City


Và sở trường của MU lại đang là những gì Man City rất e sợ. Trong mùa thứ 3 dưới thời Guardiola, Nửa xanh thành Manchester đã không còn duy trì sự bất ngờ. Những mảng miếng chiến thuật và ưu nhược điểm của họ đều đã bộc lộ tương đối rõ.

Man City cũng không còn có được sự cân bằng giữa các tuyến bởi những điều kiện cả chủ quan lẫn khách quan. Khi mùa giải mới diễn ra được 1 tháng, The Citizens đã mất đi bộ đôi trụ cột Leroy Sane và Aymeric Laporte đều do chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Nhận định MU vs Man City (3h ngày 81) Ngày của đội bóng số 1 châu Âu hình ảnh 3
Laporte chấn thương để lại mất mát lớn cho Man City

Riêng trường hợp của Laporte là một tai họa với Man City. Sau mùa 2019-20, đội trưởng Vincent Kompany hết hợp đồng và chia tay, HLV Guardiola quyết định không chiêu mộ thêm bất cứ trung vệ nào.

Đây là một quyết định sai lầm của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhất là khi đã không gia hạn hợp đồng với Eliaquim Mangala sau mùa trước. Những nhân tố còn lại nơi hàng thủ không đủ giúp Man City duy trì sự chắc chắn, khác xa mùa giải trước.

Ở vị trí trung vệ, đến Guardiola cũng không hiểu tại sao John Stones không có thể trạng tốt trong 1 năm qua. Rất hiếm khi người ta thấy tuyển thủ Anh đủ thể lực chơi 2 tới 3 trận liên tiếp.

Wolves danh bai Man City sau ca 2 luot tran o NHA mua nay
Hàng thủ The Citizens giờ là một điểm yếu

Để trám chỗ của Laporte nghỉ từ tháng 9 năm ngoái tới nay, Guardiola tin vào Fernandinho thay vì Nicolas Otamendi sa sút đáng kể. Nhưng đây là một trung vệ bất đắc dĩ và chỉ làm tròn phần nào nhiệm vụ.

Đổi lại, Man City mất đi một “máy quét” hữu hiệu ở giữa sân. Rodri được mua về với giá kỷ lục CLB nhưng đóng góp ở mặt trận tấn công nhiều hơn. Tất cả hợp lại khiến The Citizens không quá vững vàng nơi hậu phương và đặc biệt yếu trong chống phản công.

HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City không thay đổi cách chơi trước MU
HLV Pep Guardiola nói về trận MU vs Man City, ông thầy người Tây Ban Nha tuyên bố Man xanh sẽ chơi như ở trận thua 1-2 tại Etihad cách đây không lâu.

MU đã tận dụng tốt hạn chế này của hàng xóm để giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi Premier League đầu tháng 12 năm ngoái ngay tại sân Etihad. Nếu chỉ tính những màn so tài với các đại gia thuộc nhóm “big 6” nước Anh mùa này, Quỷ đỏ chỉ thua duy nhất Arsenal.

Tại cúp Liên đoàn, điều đó cũng được lặp lại. MU phải cần tới loạt luân lưu mới vượt qua đội hạng 3 Rochdale nhưng đã hạ Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge nhờ cú đúp của Marcus Rashford. Vòng trước, Rashford cũng góp 1 bàn giúp họ dễ dàng vượt qua Colchester United để vào bán kết.

MU vs Man City ava
MU vs Man City vẫn luôn có sự cân bằng

Chắc chắn Man City sẽ là thử thách lớn nhất của MU tại cúp Liên đoàn mùa này. Vượt qua kình địch, thầy trò Solskjer sẽ rộng cửa vô địch khi đối thủ ở chung kết sẽ chỉ là Leicester hoặc Aston Villa.

Man City thì đang mơ trở thành đội bóng đầu tiên kể từ Liverpool từ năm 1981 đến năm 1984 vô địch cúp Liên đoàn 3 mùa liên tiếp. Khi mà Premier League dần ngoài tầm với bởi kém ngôi đầu của Liverpool tới 14 điểm sau 21 vòng dù chơi nhiều hơn 1 trận, đoàn quân của Guardiola càng quyết tâm hơn trước MU.

Nhưng như đã phân tích, MU với khả năng phản công rất tốt lại là khắc tinh của Man City. Trong 12 cuộc so tài gần đây, dù phần lớn đều bị đánh giá thấp hơn, Quỷ đỏ vẫn có tới 6 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 4. Họ vẫn còn đó bản lĩnh của một thế lực trong quá khứ và nếu Man City có thêm một lần ôm hận cũng không phải điều gì quá sốc.




Thông tin lực lượng
MU:
Pogba, Bailly, Fosu-Mensah, Rojo, McTominay, Tuanzebe vắng mặt do chấn thương
Man City: Laporte, Sane tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Man City (3h ngày 81) Ngày của đội bóng số 1 hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: MU thắng 1-0

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X