Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Man City (0h30 ngày 13/12): Đảo ngược những con số

Thứ Bảy 12/12/2020 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những con số bất lợi dành cho Man City trước derby thành phố với Man United. Tuy nhiên, đoàn quân của Guardiola đủ sức đánh đổ chúng.

Nhận định MU vs Man City

Manchester United và Manchester City bước vào trận đối đầu lần thứ 183 trong lịch sử vào thứ 7 này. Trên BXH Premier League, hai đội lần lượt xếp thứ 6 và 7 với 1 điểm hơn kém (19 và 18) sau 10 trận đã đấu.

Nhận định MU vs Man City (0h30 ngày 1312) Đảo ngược con số hình ảnh
MU vs Man City cùng có khởi đầu không tốt ở Premier League

Cả MU và Man City đều đã có khởi đầu đáng thất vọng mùa này song đang tiến dần trên BXH trong những tuần gần đây. Đội chiến thắng ở derby Manchester sẽ vượt mặt chính đối thủ, có cơ hội tiệm cận nhóm dẫn đầu.

Nếu bạn nói với người hâm mộ MU trước khi mùa giải 2020-21 khởi tranh rằng sẽ bước vào derby giữa tháng 12 với vị trí cao hơn Man City ở Premier League, số đông sẽ không tin. Đó là sự thật nhưng có điều Nửa xanh thành Manchester đang trong quá trình tìm lại sức mạnh thật sự.

Còn với MU, họ tiếp tục vật lộn với sự thiếu ổn định bên cạnh nghịch lý đá sân nhà rất tệ. Thất bại trước RB Leipzig hồi giữa tuần đã khiến Quỷ đỏ phải xuống chơi ở Europa League một lần nữa trong hậu kỷ nguyên Sir Alex Ferguson ngay cả khi chỉ cần kiếm 1 điểm trong 2 trận cuối vòng bảng.



MU thua 3-1 trên sân nhà trước PSG rồi thua tiếp Leipzig 3-2 và ngậm ngùi nhìn hai đối thủ này đi tiếp ở Champions League còn mình thì xuống chơi ở Europa League. Tại Premier League, có một điểm nhấn đáng kể là Quỷ đỏ toàn thắng cả 5 trận sân khách cho đến nay.

Nhưng cũng chơi 5 trận tại Old Trafford, MU chỉ thắng đúng 1 trận sát nút 1-0 trước tân binh và đang xếp áp chót BXH là West Brom. Còn lại, họ thua 3 và hòa 1. Sau tất cả, chiếc ghế HLV trưởng của Ole Gunnar Solskjaer lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi.

Man City sẽ là đối thủ tiếp theo hành quân tới sân Old Trafford và rõ ràng MU đang yếu thế hơn. Cũng như hàng xóm, Nửa xanh thành Manchester không có được bước khởi đầu như kỳ vọng song đang có dấu hiệu thăng tiến.

Bernardo Silva noi ve co hoi vo dich C1 cua Man City
Man City đang có dấu hiệu hồi sinh

Man City bước vào derby với chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường và không để lọt lưới một bàn nào. Chỉ có Tottenham là đội duy nhất đánh bại thầy trò Pep Guardiola trong 15 trận gần nhất.

2 trận vừa qua, Man City lần lượt hạ Burnley 5-0 và Fulham 2-0. Số bàn thắng The Citizens ghi được (7) trong 2 trận trên bằng 7 trận trước cộng lại trong khi đều giữ sạch lưới. Họ đứng trước cơ hội lần đầu tiên không thủng lưới trong 3 trận liên tiếp kể từ tháng 5 năm 2019.

HLV Solskjaer 2
Tình hình của MU đáng lo ngại hơn

Đáng nói là MU chỉ ghi được 3 bàn tại Premier League sau 5 trận sân nhà đã qua. Dù thành tích đối đầu tại derby của Quỷ đỏ mùa trước là rất tốt khi thắng 3, thua 1 trước Man City song không đồng nghĩa khi tái ngộ vào thứ 7 này họ sẽ tái hiện điều tương tự.

Man xanh đã tìm lại phong độ ổn định mà họ đã thiếu trước đây và có thể tận dụng để giành 3 điểm trước một MU tồn tại những vấn đề nan giải hơn nhiều.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng
MU:
Khả năng ra sân của Martial và Cavani còn bỏ ngỏ
Man City: Gundogan, Garcia bị đau nhẹ chưa rõ khả năng góp mặt

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Man City (0h30 ngày 1312) Đảo ngược con số hình ảnh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X