Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Man City (02h45 ngày 7/1): Rửa hận được không?

Thứ Tư 06/01/2021 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Man City bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21 nghiêng một chút về phía đội chủ sân Old Trafford, việc đối thủ mất nhiều trụ cột vì Covid-19 là cơ hội để Quỷ đỏ trả món nợ bị Man xanh loại ở chính vòng đấu này mùa trước.

MU quyết tâm phục thù

Ở Ngoại hạng Anh hiện tại, MU đang là đội đạt phong độ cao nhất. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa 2-1, qua đó nối dài chuỗi trận ấn tượng. Đội chủ sân Old Trafford bất bại trong 10 vòng đấu gần đây, trong đó có 8 chiến thắng. Thay vì khả năng bắt nhịp chậm với trận đấu, giờ đây MU đang cho thấy sự chủ động tốt hơn trong từng trận. Họ có thể không chơi áp đảo đối thủ, nhưng vẫn nắm trong tay quyền kiểm soát thế trận và luôn biết cách định đoạt trận đấu.

Nhận định MU vs Man City (02h45 ngày 71) Rửa hận được không hình ảnh

MU đang đạt phong độ rất cao

Mạch trận thăng hoa đưa MU lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nửa đỏ thành Manchester bằng điểm với Liverpool nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đội bóng của HLV Solskjaer vẫn còn một trận đá bù với Burnley, nếu giành 3 điểm ở trận đấu này họ sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu. NHM MU đã bắt đầu mơ mộng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi.

Đêm nay, MU tạm thời chia tay với mặt trận Ngoại hạng Anh để tập trung vào trận đấu với Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Mùa giải năm ngoái, MU đã đánh bại Man City ở 3/4 lần đụng độ. Ở Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà và 2-1 trên sân khách.

MU sau đó đã giành được chiến thắng tối thiểu trước Man City trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh. Solskjaer qua đó cũng trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử đánh bại Pep Guardiola tới 3 lần trong một mùa giải, sau Jurgen Klopp của mùa giải 2017/18. Dù vậy, kết quả ở trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn là không đủ để Quỷ đỏ đi tiếp bởi ở trận lượt đi họ đã thua đối thủ cùng thành phố 1-3 trên sân nhà.

MU vs Man City bán kết cúp Liên đoàn Anh

HLV Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của một vài cầu thủ trong trận tiếp Man City tại Old Trafford. Theo đó Victor Lindelof, Phil Jones và Marcos Rojo dính chấn thương, trong khi đó Edinson Cavani thụ án treo giò.

Bên kia chiến tuyến, sau những trận đấu chệch choạc Man City cũng bắt đầu tìm lại sự ổn định. Ở trận đấu gần nhất, Man xanh đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge với tỷ số 3-1 một cách đầy thuyết phục. Cách chơi của The Citizens hiện tại không còn dồn dập đối thủ như trước. Tuy nhiên, họ đang có sự cân bằng tốt hơn giữa công và thủ. Trận đấu với Chelsea cuối tuần trước chính là ví dụ điển hình nhất.

Khi mà Jesus hay Aguero liên tục vắng mặt vì chấn thương, Sterling, Mahrez... không duy trì sự ổn định, hàng thủ đang là điểm tựa giúp Man City giành những chiến thắng. Man xanh đang là đội phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Phong độ cao của John Stones, Ruben Dias hay Rodri đang là nền tảng cho một Man City mới của Pep.

Những kết quả tốt gần đây đưa đội chủ sân Etihad lên vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Nửa xanh thành Manchester đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch.

Mùa trước Man City loại MU ở bán kết cúp Liên đoàn Anh

Làm khách trên sân của MU, Man City sẽ hứng chịu nhiều tổn thất do đại dịch Covid-19. Gabriel Jesus, Kyle Walker, Eric Garcia và Ederson tiếp tục vắng mặt. Trong khi đó, Ake và Laporte đang hồi phục chấn thương, khả năng ra sân là không cao. Không có Ederson, thủ thành người Mỹ, Zack Steffen nhiều khả năng sẽ tiếp tục bắt chính. Ở trận đấu với Chelsea, Steffen đã không phải đối mặt với nhiều áp lực do hàng công The Blues chơi quá tệ, nhưng trước phong độ cao của những Bruno Fernandes hay Rashford bên phía MU, những áp lực sẽ lớn hơn rất nhiều.

Ở mùa giải trước, Man City đã loại MU tại Bán kết sau 2 lượt trận, sau đó lên ngôi bằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trong trận chung kết. Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, năm nay vòng bán kết cúp Liên đoàn sẽ chỉ diễn ra trong một lượt trận duy nhất. Bởi vậy, trận đấu sắp tới đây được dự đoán sẽ vô cùng căng thẳng và khốc liệt. 

Nhận định MU vs Man City bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21 nghiêng một chút về phía đội chủ sân Old Trafford, việc đối thủ mất nhiều trụ cột vì Covid-19 là cơ hội để Quỷ đỏ trả món nợ bị Man xanh loại ở chính vòng đấu này mùa trước, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Tottenham, đội bóng đánh bại Brentford ở cặp bán kết đầu tiên.

Thống kê đáng chú ý

4 - MU đã thua 4 lần trên sân Old Trafford mùa này trên mọi đấu trường.

1 - Man City đã để thủng lưới từ 1 bàn trở xuống ở 12 trong số 13 trận đấu trên sân khách của họ trong mùa giải này.

1 - Trong 5 lần đối đầu gần nhất MU mới chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trước Man City.

Phong độ gần đây của MU



Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X