Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Liverpool (22h30 ngày 20/10): Chu kỳ 5 năm tái lập?

Chủ Nhật 20/10/2019 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ 5 năm, Liverpool lại giành chiến thắng trên sân Old Trafford của Man United. Chủ nhật này, chu kỳ đó sẽ lặp lại?

MU lâm vào khủng hoảng


MU chuẩn bị kỷ niệm 33 năm từ ngày bổ nhiệm Sir Alex Ferguson, người tạo nên lịch sử cho cả Man United lẫn Liverpool. Từ một thế lực thống trị nước Anh, Liverpool trở nên lép vế hoàn toàn trước kình địch số 1 của mình.

Có thể Lữ đoàn đỏ không lặn xuống đáy sau khi liên tục bước lên đỉnh cao, nhưng họ không thể vượt qua được một MU tiến bộ chóng mặt. Trong kỷ nguyên Premier League bắt đầu từ mùa 1992-93 tới nay, Quỷ đỏ đã 13 lần giành chức vô địch trong khi với Lữ đoàn đỏ chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Nhận định MU vs Liverpool (22h30 ngày 2010) Chu kỳ 5 năm hình ảnh
MU đang gần đáy hơn là đỉnh

Thời gian trôi qua, phần nào MU lâm vào trình trạng giống như Liverpool trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây. Thậm chí, thực trạng của họ còn đáng lo hơn nữa sau khi HLV Ferguson nghỉ hưu. Từ mùa 2013-14 tới nay, trải qua 6 mùa tại Premier League, có tới 4 mùa MU nằm ngoài tốp 4 đội dẫn đầu.

Sau David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho, tới lượt Ole Gunnar Solskjaer gặp khó trong việc đưa MU trở lại thời kỳ hoàng kim. Ngôi vô địch là điều Quỷ đỏ không còn dám mơ bởi sự trỗi dậy của Man City và Liverpool vài năm qua, những người hội tụ đầy đủ những yếu tố để lên đỉnh nước Anh.

Nhận định MU vs Liverpool (22h30 ngày 2010) Chu kỳ 5 năm tái lập hình ảnh 2
Liverpool lại đang khẳng định sức mạnh

Nguy hiểm hơn, đến một suất trong tốp 4 Premier League, MU cũng không thể đảm bảo. 8 vòng đấu đã qua của giải mùa này, Quỷ đỏ chỉ giành có 9 điểm, thấp nhất trong vòng 30 năm qua. Đi kèm với đó, chiếc ghế của HLV Solskjaer cũng lung lay dữ dội.

Lãnh đạo MU mới chỉ ra những lý do tiếp tục tin tưởng Ole. Nhưng sẽ phải tới một lúc họ buộc dứt tình với nhà cầm quân người Na Uy khi đội bóng đã rơi vào khủng hoảng không lối ra. Hiện tại, MU chỉ xếp thứ 12 trên BXH Premier League, chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 2 điểm.

Nếu tiếp tục thua thêm một vài trận nữa, MU có khi sẽ phải đối mặt với câu chuyện chống xuống hạng. Một viễn cảnh quá đau đớn dành cho các Manucians.

Klopp va Solskjaer
Tình cảnh của Klopp và Solskjaer có sự đối lập vào lúc này


Liverpool đang bay cao


Với 8 chiến thắng liên tiếp, Liverpool độc chiếm ngôi đầu Premier League với 8 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City và 15 điểm nhiều hơn MU. Có sự khác biệt rất lớn giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vào lúc này.

Các bình luận viên của Sky Sports khi chọn ra đội hình xuất sắc nhất kết hợp giữa hai đội vào lúc này đã không điền bất cứ cái tên nào của MU. Cựu danh thủ Jason McAteer cũng cho rằng chỉ duy nhất 1 cầu thủ của Quỷ đỏ lúc này đủ sức đá chính cho kình địch đó là Paul Pogba.

Doi hinh ket hop MU vs Liverpool duoc Sky Sports dang tai cach day khong lau
Đội hình kết hợp giữa MU vs Liverpool được Sky Sports đăng tải

Do đó, cặp đấu derby nước Anh MU vs Liverpool dù diễn ra tại Old Trafford song vẫn có lợi thế nghiêng hẳn về đội khách. Phong độ cả hai bên đều rõ ràng. Xét về tài năng lẫn kinh nghiệm, Jurgen Klopp cũng đều vượt trội so với đồng nghiệp Solskjaer.

Có những thời điểm Liverpool chơi không tốt, ví như những trận đấu với Southampton, Chelsea và Sheffield United. Nhưng các đối thủ của họ đều thiếu đi sự lạnh lùng trong những pha xử lý cuối cùng hoặc mắc sai lầm nghiêm trọng.

Trước đợt nghỉ quốc tế tháng 10 này, Liverpool đã đánh bại đội đang đứng thứ 4 trên BXH là Leicester 2-1 với bàn thắng quyết định gây tranh cãi. Một tình huống được cho là ngã vờ của Sadio Mane trong vòng cấm đã giúp James Milner có cơ hội thực hiện thành công phạt đền phút 90+5 giúp The Kop nâng chuỗi trận toàn thắng ở Premier League lên con số 17.

HLV Klopp cam on Wijnaldum
Liverpool lúc này nắm rất nhiều yếu tố tích cực

Như vậy, may mắn cũng đang đứng về phía Liverpool. Cách mà họ vượt qua các đối thủ gợi nhớ tới MU trong nhiều năm dưới thời Sir Alex. Và nếu đánh bại kình địch số 1 tại nước Anh chủ nhật này, đoàn quân của Klopp sẽ chạm ngõ lịch sử.

Kỷ lục thắng liên tiếp nhiều nhất ở Premier League đang thuộc về về Man City với 18 trận. Liverpool sẽ có thêm động lực để hạ gục MU ngay tại sân Old Trafford, nơi không lưu giữ quá nhiều kỷ niệm đẹp trong quá khứ. Sân nhà cũng chính là điểm tựa gần như duy nhất với Quỷ đỏ vào lúc này.

MU vs Liverpool preview
Cặp MU vs Liverpool đã thay đổi trong những năm qua

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: Cứ 5 năm, Liverpool lại chiến thắng ở Old Trafford 1 lần. Nó bắt đầu từ năm 2004, kéo dài tới năm 2009 và 2014. 5 năm trôi qua từ ngày Lữ đoàn đỏ vùi dập MU ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” với cú đúp của Steven Gerrard và 1 bàn của Luis Suarez, lứa cầu thủ mới lại mơ về khúc khải hoàn.

Mở rộng hơn, từ khi không còn Sir Alex trên băng ghế huấn luyện, thành tích đối đầu của MU trước Liverpool cũng suy giảm đáng kể. 8 trận đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ chỉ thắng có 1, còn lại họ thua 2, hòa 5. Màn so tài chủ nhật này có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự chuyển mình của Liverpool và ngược lại với MU…

MU vs Liverpool doi dau

Thông tin lực lượng:

MU: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Phil Jones, Diogo Dalot, Paul Pogba và David de Gea chắc chắn không thể ra sân do chấn thương
Liverpool: Nathaniel Clyne, Xherdan Shaqiri ngồi ngoài do chấn thương. Harvey Elliott bị treo giò

Đội hình dự kiến

MU (4-2-3-1): Romero; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young; McTominay, Matic; Rashford, Mata, James; Martial
Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Milner; Salah, Firmino, Mane

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X