Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Liverpool (21h05 ngày 24/2): 90 phút đoàn kết cả thành phố

Chủ Nhật 24/02/2019 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận derby nước Anh ở vòng 27 Premier League 2018/19, ba điểm là mục tiêu hướng tới của cả chủ lẫn khách để lần lượt củng cố lợi thế cho cuộc đua top 4 và vô địch ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Lần gần đây nhất hai đại kình địch không đội trời chung này đụng độ nhau, đó là vào trung tuần tháng Mười Hai cuối năm ngoái khi Liverpool đánh bại một Manchester United đương thời khủng hoảng với tỷ số 3-1 trên sân nhà Anfield. Đó cũng chính là giọt nước tràn ly dẫn đến trát sa thải cho Jose Mourinho.

Nhận định MU vs Liverpool 21h05 ngày 242 vòng 27 Premier League hình ảnh
Nhận định MU vs Liverpool vòng 27 Premier League 2018/19

Hơn hai tháng kể từ đó đến nay, Quỷ Đỏ không ngừng hồi sinh mạnh mẽ và hoàn toàn thay da đổi thịt dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, thậm chí bản lĩnh trong những trận đánh lớn cũng được khôi phục với những chiến thắng ấn tượng ở London trước cả ba ông lớn Tottenham, Arsenal và Chelsea.

Yếu tố tâm lý quan trọng này không chỉ được thể hiện gói gọn trong từng 90 phút. Tuần trăng mật ngọt ngào của Solskjaer đã kết thúc trong bẽ bàng với thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ngay tại Old Trafford ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, để rồi chẳng có sự suy sụp tinh thần nào hết khi Quỷ Đỏ hành quân đến Stamford Bridge và đường hoàng ra về với tấm vé tứ kết FA Cup.

Tại sao M.U phun tỏi lên mặt cỏ sân Old Trafford trước trận gặp Liverpool?
Trước trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool diễn ra vào ngày 24/2, Quỷ đỏ đã gây chú ý khi cho phun nước tỏi lên khắp sân Old Trafford.

Thế thì tưởng tượng xem quyết tâm, động lực chiến thắng cho Man Utd sẽ còn to lớn đến nhường nào mỗi khi nhắc đến tên Liverpool. Không chỉ vì ý nghĩa danh dự hay mong muốn phục hận trận thua cách đây hơn hai tháng, mục tiêu tối thượng của thầy trò Solskjaer là top 4 Premier League, vị trí họ đã rất vất vả để gần đây mới có thể trở lại lần đầu tiên trong mùa giải này.

Nhận định MU vs Liverpool (21h05 ngày 242) 90 phút đoàn kết cả thành phố hình ảnh 2
Nhận định MU vs Liverpool vòng 27 Premier League 2018/19

Xứng đáng đạt được thành quả đó, nhưng nhiệm vụ giữ vững nó sẽ còn khó khăn gấp bội. Với chiến công tiếp theo mang tính then chốt như hạ gục kẻ thù truyền kiếp số một Liverpool, đây chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng tâm lý cực kỳ tự tin cho Man Utd để băng băng trên chặng đường còn lại và cán đích trước Arsenal cũng như Chelsea.

Solskjaer bật mí vị quân sư đặc biệt cho đại chiến MU vs Liverpool
Không phải ai khác, đó chính là Sir Alex Ferguson. Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland sẽ trở lại phòng thay đồ Old Trafford để khơi dậy tinh thần...

90 phút ở Old Trafford chiều chủ nhật sẽ là thời điểm hiếm hoi đoàn kết cả một thành phố. Đúng vậy, các CĐV Manchester City cũng thành tâm cầu ước niềm vui chiến thắng cho hàng xóm đáng ghét kia, bởi lẽ chính đội bóng của họ kéo theo việc được hưởng lợi đáng kể trong cuộc đua vô địch Premier League.

Thầy trò Pep Guardiola hiện đang dẫn đầu bảng với điểm số cân bằng và hiệu số nhỉnh hơn Liverpool, nhưng tất cả chỉ là tạm thời bởi họ cũng đã chơi nhiều hơn một trận so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Do đó họ sẽ cần kết quả từ hòa đến bại của các vị khách vãng lai ở thành phố của mình để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Liverpool 4-3 Palace
Nhận định MU vs Liverpool vòng 27 Premier League 2018/19

Bên kia chiến tuyến, Liverpool lúc này có thể nói gặp khó khăn về cả phong độ và lực lượng. Không còn thực sự duy trì được phong độ thăng hoa như hồi đầu mùa, đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ thắng nổi vỏn vẹn 50% số trận đấu ở Premier League trong năm mới 2019 này.

Giữa tuần qua, trận hòa Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League cũng khiến The Kop gặp bất lợi về thể lực so với một Man Utd được nghỉ ngơi dài và sung mãn hơn hẳn. Tiếng nói quá khức lịch sử cũng sẽ có trọng lượng ở đây khi biết rằng, nửa đỏ vùng Merseyside đã chưa nếm mùi chiến thắng ở Old Trafford suốt gần sáu năm nay.

Man Utd thời Solskjaer sẽ làm mồi ngon cho Liverpool
Nhận xét mạnh miệng của cựu trung vệ Jamie Carragher khi tin tưởng vào chiến thắng cho đội bóng cũ ngay tại Old Trafford cuối tuần này.

Man Utd chẳng thích thú gì đi tiếp tay cho gã hàng xóm ồn ào Man City, nhưng họ hiển nhiên cần phải ưu tiên nghĩ cho bản thân mình mà chiến đấu hết sức. Dẫu sao, cúp ở lại thành phố quê nhà vẫn còn an ủi hơn viễn cảnh để đại kình địch đáng ghét gấp bội Liverpool kia cuỗm lấy và rút ngắn sít sao khoảng cách về số danh hiệu vô địch nước Anh.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Liverpool:

Man Utd (4-3-1-2): 1. De Gea; 18. Young – 12. Smalling – 2. Lindelof – 23. Shaw; 21. Pogba – 31. Matic – 6. Pogba; 8. Mata; 9. Lukaku – 10. Rashford

Liverpool (4-3-3): 13. Alisson; 66. Alexander-Arnold – 32. Matip – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 5. Wijnaldum – 3. Fabinho – 7. Milner; 11. Salah – 9. Firmino – 10. Mane

Man Utd vs Liverpool (4-3-1-2 vs 4-3-3)
Nhận định MU vs Liverpool vòng 27 Premier League 2018/19


Dự đoán tỷ số Man Utd vs Liverpool: 2-2

M.U đánh bại Chelsea tại cúp FA: Quỷ đỏ hồi sinh? Không hề!
Lý do đơn giản là bởi Quỷ đỏ chưa khi nào chết đi để mà phải hồi sinh. Thất bại trước PSG đã cho Man United nhiều bài học để làm tiền đề cho trận thắng không...
Pogba thăng hoa cùng Man Utd: Cứ sai đi vì Solskjaer cho phép!
“Ông ấy tin tưởng chúng tôi và chúng tôi tin tưởng ông ấy.” – Phát biểu của tiền vệ tuyển Pháp về người mà ai cũng biết là ai đấy, sau chiến thắng Chelsea ở FA...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X