Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Leeds (23h30 ngày 20/12): “Quỷ đỏ” lại dại nhà?

Chủ Nhật 20/12/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United chuẩn bị chào đón Leeds United đến Old Trafford trong lần tái ngộ đầu tiên của hai kình địch một thời ở Premier League kể từ tháng 2 năm 2004.

Nhận định MU vs Leeds

MU vs Leeds từng là một cặp đấu tâm điểm của bóng đá Anh. Hai đội lần đầu tái ngộ sau hơn 16 năm chắc chắn sẽ gợi lại ký ức về những màn đọ sức kịch tính giữa họ trong nhiều năm trước.

Nhận định MU vs Leeds (23h30 ngày 2012) Quỷ đỏ lại dại nhà hình ảnh
MU vs Leeds từng là cặp đấu rất đáng chú ý

Leeds đã vắng bóng một thời gian dài và người hâm mộ Premier League chắc chắn sẽ nhớ đến trận đấu giữa họ với MU. Cuộc gặp gỡ cuối tuần này diễn ra vào dịp kỷ niệm 90 năm chiến thắng đậm nhất của “Những chú công” trước MU với tỷ số 5-0 trên sân Elland Road vào năm 1930.

Năm 2010, Leeds cũng đã giành chiến thắng đáng nhớ trong chuyến ghé thăm Old Trafford gần nhất. Đội bóng vùng tây Yorkshire đã đánh bại MU 1-0 bởi bàn duy nhất của Jermaine Beckford tại FA Cup khi vẫn còn đang chơi ở giải hạng 2 (League One).

Đó là lần duy nhất mà Leeds vượt qua MU trong 13 lần gặp gần đây. Trên sân nhà, “Quỷ đỏ” đã chơi nhiều không thua ở Premier League với đối thủ này hơn bất cứ đội nào khác: 15 trận từ tháng 2 năm 1981.

Nhận định MU vs Leeds (23h30 ngày 2012) Quỷ đỏ lại dại nhà hình ảnh 2
MU vs Leeds có chuỗi trận bất bại sân nhà rất dài

Tuy nhiên, 3 lần hành quân tới Old Trafford gần nhất, Leeds đều bất bại. Và sân nhà hiện tại cũng đang mang tới vận xui cho MU. 8 trận vừa qua tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, họ chỉ có đúng 1 chiến thắng.

Chỉ có 3 đội giành được ít điểm hơn MU trên sân nhà từ đầu mùa. Điều đáng lo ngại hơn nữa là chỉ có Burnley ghi được ít bàn thắng hơn trên đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer trong chuỗi trận trên. 4 trận gần đây tại “Nhà hát của những giấc mơ”, họ chỉ làm tung lưới đối phương đúng 1 lần.

Nếu cơn hạn hán bàn thắng đó tiếp tục kéo dài vào cuối tuần này thì MU sẽ cân bằng kỷ lục không mong muốn trong lịch sử CLB là không ghi nhiều hơn 1 bàn trong 8 trận liên tiếp ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Đó là điều họ chỉ để xảy ra 1 lần trước đây và đã từ năm 1920.

HLV Solskjaer
Nhưng thầy trò Solskjaer lại chơi tệ ở Old Trafford mùa này

Vị trí của MU vẫn là không đến nỗi nào khi đứng thứ 6 với 23 điểm, kém đội xếp thứ 2 là Tottenham 2 điểm. Nếu thắng trận đá bù đó, họ thậm chí còn vượt qua đội bóng của người cũ Jose Mourinho, chỉ kém Liverpool.

Có được điều này là nhờ thành tích sân khách của MU gần như hoàn hảo với 16 điểm kiếm được trong tổng số 18 điểm tối đa ở 6 trận gần nhất. Chiến thắng 3-2 vào đêm thứ 5 trước Sheffield United đã làm dấy lên nhiều niềm tin rằng “Quỷ đỏ” còn có thể vô địch Premier League mùa này.

Dù vậy, sau giai đoạn lễ hội với lịch thi đấu dày đặc, điều này sẽ rõ ràng hơn. MU sẽ đối mặt với Everton ở tứ kết cúp Liên đoàn 3 ngày sau khi gặp Leeds. Sau đó, họ lần lượt đụng Leicester, Wolves và Aston Villa. Tổng cộng 5 trận trên diễn ra trong thời gian chỉ 12 ngày.

Leeds thang Newcastle
Leeds mới đánh bại Newcastle 5-2 đầy ấn tượng

Lịch thi đấu của Leeds bớt dày đặc hơn một chút do họ đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn. Cho đến nay, đội bóng của Marcelo Bielsa không thể hiện sự ổn định với 5 trận thắng và 6 trận thua trong số 13 trận đã chơi. 7 trận gần nhất, họ chỉ thắng 2.

Tuy nhiên, vào đêm thứ 4, Leeds đã giành chiến thắng hoành tráng 5-2 trước Newcastle tại Elland Road. Những trận đấu của CLB này luôn tràn đầy tính giải trí với cách nhập cuộc đầy phóng khoáng của họ.

Chủ nhật này sẽ là cuộc gặp gỡ thứ 3 giữa Bielsa và MU. Trong quá khứ, HLV người Argentina cùng Athletic Bilbao thắng 2 trận trước “Quỷ đỏ” tại Europa League mùa 2011-12. Lần này, Bielsa cùng Leeds có thể tận dụng thói quen “dại nhà” của MU để tìm kiếm kết quả khả quan.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng:
MU:
Rojo chưa thể trở lại sau chấn thương
Leeds: Koch, Llorente, Berardi vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Leeds (23h30 ngày 2012) Quỷ đỏ lại dại nhà hình ảnh gốc




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X