Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Leeds (18h30 ngày 14/8): Điểm tựa Old Trafford

Thứ Bảy 14/08/2021 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Leeds nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ. Sân Old Trafford sẽ là điểm tựa giúp thầy trò Solskjaer tin vào một kết quả có lợi. Theo đó 16 lần tiếp Leeds gần nhất MU không thua, trong đó có 10 chiến thắng.

MU luôn chơi cực tốt trước Leeds trên sân nhà


Dưới thời Solskjaer, MU đã có những bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, ông thầy người Na Uy vẫn chưa thể cùng đội chủ sân Old Trafford giành bất kỳ danh hiệu nào. Mùa giải 2019/20, MU dừng bước ở bán kết 3 giải đấu cúp, họ về đích thứ 3 ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ trở thành á quân ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, họ cũng lọt vào trận chung kết Europa League nhưng để thua Villarreal trên chấm luân lưu.
 
MU vs Leeds

MU có lịch thi đấu thuận lợi ở giai đoạn đầu Premier League 2021/22

Xem thêm:Để tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu, MU đã đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Man đỏ ký hợp đồng với thủ môn Tom Heaton theo dạng chuyển nhượng tự do, họ sau đó chi 85 triệu euro mua Jadon Sancho từ Dortmund. Mới đây nhất, Man đỏ chi thêm 50 triệu euro mua trung vệ Raphael Varane. 

Với sự có mặt của Sancho, Solskjaer có thêm một lựa chọn tốt bên hành lang cánh phải. Mùa trước, Rashford, Martial, Daniel James, Juan Mata, Donny Van de Beek hay Mason Greenwood đều được thử sức ở vị trí này nhưng không một ai chơi bùng nổ. Ở vị trí trung vệ, Varane được kỳ vọng với Harry Maguire tạo thành bức tường thép, điều mà Victor Lindelof và Eric Bailly đã không làm được. NHM đội chủ sân Old Trafford đang kỳ vọng rất nhiều vào mùa giải 2021/22.

MU sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận tiếp Leeds trên sân nhà ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2020/21. Quỷ đỏ không có được đội hình mạnh nhất. Theo đó, Rashford và Telles chấn thương. Khả năng ra sân của Cavani, Varane, Henderson, Jones, Lingard còn bỏ ngỏ. Dù vậy HLV Solskjaer cũng nhận một số tin vui khi Mason Greenwood và Anthony Martial đều sung sức và sẵn sàng bùng nổ.
 
MU vs Leeds

MU vs Leeds vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22


Được đá trên sân nhà, Quỷ Đỏ sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng. Nhận định MU vs Leeds nghiêng hẳn về phía Harry Maguire và các đồng đội. Sân Old Trafford sẽ là điểm tựa giúp thầy trò Solskjaer tin vào một kết quả có lợi. Theo đó 16 lần tiếp Leeds gần nhất MU không thua, trong đó có 10 chiến thắng. 

Tính ra chiến thắng gần nhất của Leeds ở Nhà hát của những Giấc mơ là vào tháng 2/1981 (1-0). Còn nếu tính cả thành tích sân nhà lẫn sân khách, MU và Leeds có tổng cộng 26 lần đụng độ ở Premier League, Man đỏ thắng 14 trận, thua 4 trận, hòa nhau 8 trận. Ở mùa giải trước, MU thắng giòn giã 6-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, và hòa 0-0 ở trận lượt về. MU đã bất bại trước Leeds ở 4 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó 3 có chiến thắng. Ở 3 thắng lợi ấy, Quỷ đỏ ghi tổng cộng 13 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. 

Bên kia chiến tuyến, Leeds đã có một mùa giải rất tốt khi xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, họ là tân binh có thứ hạng tốt nhất mùa giải vừa rồi. Dưới bàn tay của Marcelo Bielsa, Leeds là đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ, ngay cả trước những đội bóng lớn như MU, Man City hay Liverpool thì họ cũng chủ động chơi đôi công. Dẫu biết chất lượng đội hình chỉ tầm vừa, nhưng họ luôn nhập cuộc với tư tưởng phải ghi bàn, chấp nhận “được ăn cả ngã về không”. Ở giai đoạn lượt về, dù có sự điều chỉnh nhưng đội bóng này cơ bản vẫn thiên về tấn công nhiều hơn. 
 
MU vs Leeds

 Leeds thua 2-6 trước MU ở Old Trafford mùa trước


Hè năm nay, Leeds về cơ bản vẫn giữ được đội hình từng giúp họ chơi thăng hoa ở mùa trước. Không những vậy họ còn có thêm một số sự bổ sung, đó là Amari Miller (Birmingham), Jack Harrison (Man City), Junior Firpo (Barcelona), Sean McGurk (Wigan), Lewis Bate (Chelsea) hay Kristoffer Klaesson (Valerenga). Với một đội hình gắn kết và có những sự bổ sung khá tốt, đội chủ sân Elland Road được kỳ vọng có thể trở thành “ngựa ô” ở Premier League mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu không ủng hộ Leeds khi ngay ở vòng đầu tiên họ sẽ phải làm khách trên sân của MU, chắc chắn thầy trò Marcelo Bielsa sẽ chơi phòng ngự phản công, lối chơi từng giúp họ có được trận hòa 0-0 ở lượt về Premier League mùa trước. Họ sẽ nhập cuộc thận trọng, và luôn sẵn sằng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công ngay khi có khoảng trống.

Leeds đã trải qua giai đoạn tiền mùa giải tồi tệ khi không thắng bất kỳ trận nào, trong đó bị Ajax hủy diệt 4 bàn không gỡ. Họ có thể gây khó khăn cho MU ở một số thời điểm, song để giành điểm tại Old Trafford là điều không hề dễ dàng. Giai đoạn đầu mùa lịch thi đấu của MU khá dễ thở, Quỷ đỏ lần lượt gặp Leeds (sân nhà), Southampton (sân khách), Wolves (sân khách), Newcastle sân nhà), West Ham (sân khách). Với lịch thi đấu thuận lợi này, MU cần giành số điểm tối đa để chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Video Manchester United tập luyện trước trận gặp Leeds

video  Manchester United tập luyện trước trận gặp Leeds


Phong độ gần đây của MU và Leeds


MU vs Leeds

Đội hình dự kiến


MU vs Leeds

Dự đoán tỷ số: 2-0

4 điều rút ra sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Brentford4 điều rút ra sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Brentford
Trận đấu Brentford vs Arsenal đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.
Điểm tin bóng đá sáng 14/8: Lộ diện bản hợp đồng cuối cùng của MU ở Hè 2021Điểm tin bóng đá sáng 14/8: Lộ diện bản hợp đồng cuối cùng của MU ở Hè 2021
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 14/8/2021.
Lewandowski cứu nhà vua Bayern Munich khỏi thất bại trong ngày ra quân ở Bundesliga 2021/22Lewandowski cứu nhà vua Bayern Munich khỏi thất bại trong ngày ra quân ở Bundesliga 2021/22
Tại trận đấu Gladbach vs Bayern Munich, bàn thắng quý giá của Vua phá lưới mùa trước Robert Lewandowski giúp cho Hùm xám có được trận hòa 1-1 tại vòng 1...
“MU hạ Leeds 3-1, Chelsea đánh bại Crystal Palace 2-0”“MU hạ Leeds 3-1, Chelsea đánh bại Crystal Palace 2-0”
Dimitar Berbatov nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22, cựu cầu thủ MU và Tottenham cho rằng Man đỏ và Chelsea đều giành những chiến thắng ở vòng mở màn.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/8: MU vs Leeds; PSG vs StrasbourgLịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/8: MU vs Leeds; PSG vs Strasbourg
Lich thi dau bong da hom nay 14/8/2021. Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu bóng đá Italia, La Liga, Bundesliga, Ligue 1. LTD BD hn, ngày mai.
Klopp gây sốc với phát ngôn về MUKlopp gây sốc với phát ngôn về MU
Trong buổi họp báo trước vòng 1 Premier League, HLV Jurgen Klopp đã có những chia sẻ về tình hình chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X