Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Leeds (18h ngày 17/7): Đúng người, đúng thời điểm!

Thứ Tư 17/07/2019 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu đầu tiên trong hè 2019, Man United đã khá vất vả mới vượt qua Perth Glory 2-0. Nhưng chưa biết chừng, gặp một đội mạnh hơn như Leeds lại chứng kiến Quỷ đỏ có thế trận thuận lợi hơn.

MU thắng chật vật Perth


Manchester United đã khởi động cho mùa giải 2019/20 bằng chiến thắng 2-0 trước Perth Glory tối thứ 7 vừa qua. 2 bàn thắng của Marcus Rashford và James Garner đều trong hiệp 2 đã giúp Quỷ đỏ có sự bắt đầu chiến dịch mới suôn sẻ.

Đó là ngày mà những tân binh Daniel James và Aaron Wan-Bissaka ra mắt MU khá ấn tượng. Những phẩm chất đáng quý ở hai đều sân đã được bộ đôi trị giá 65 triệu bảng của Quỷ đỏ thể hiện. James đá chính trước Perth và cho thấy tốc độ đáng gờm trong khi Wan-Bissaka vào thay Diogo Dalot cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự.

Nhận định MU vs Leeds (18h ngày 177) Đúng người, đúng thời điểm hình ảnh
Wan-Bissaka và Daniel James mới có màn ra mắt MU ấn tượng

Đó là chiến thắng đầu tiên của MU từ khi vượt qua West Ham 2-1 ngày 13 tháng 4 tại Premier League. Sau đó, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer trải qua chuỗi 6 trận thua tới 4, hòa 2 dẫn tới bị loại khỏi Champions League và chỉ cán đích thứ 6 tại Premier League.

Đó là mùa thứ 3 trong 6 mùa qua kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU không thể giành vé dự Champions League. Thông qua trận thắng khá nhọc nhằn trước Perth Glory, các Manucians cũng không tìm ra nhiều lý do để lạc quan trước thềm chiến dịch mới.

Nhận định MU vs Leeds (18h ngày 177) Đúng người, đúng thời điểm! hình ảnh 2
Điểm sáng của Quỷ đỏ trước Perth không nhiều

Đối thủ của MU chỉ có trình độ hạn chế, chỉ biết co cụm phòng ngự để tránh bị thủng lưới. Nhưng những phương án tấn công của Quỷ đỏ còn tương đối đơn điệu và khiến họ lâm vào bế tắc suốt gần 60 phút đầu. Cả 2 bàn thắng mà MU có được đều tới từ những sai lầm trong kiểm soát bóng của Perth và tận dụng thành công.

Khi MU chính thức bước vào mùa giải mới, sẽ không có những món quà như vậy đến với họ. Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng và quyết hoàn tất những mục tiêu hàng đầu là Harry Maguire (Leicester City) hay Bruno Fernandes (Sporting Lisbon).

3 thách thức dành cho Solskjaer ở MU mùa tới
Solskjaer đang đứng trước mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Man United. Hãy cùng điểm qua những thách thức chính dành cho chiến lược gia người Na Uy.


Leeds mang tới kịch bản khác


Còn gần 1 tháng nữa là MU chính thức bước vào mùa giải mới với cuộc tiếp đón Chelsea tới sân nhà tại vòng 1 Premier League. Họ còn 5 trận giao hữu nữa để thử nghiệm đội hình, gần nhất là trước Leeds United.

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Solskjaer cùng các cộng sự. Ngoài việc tìm thêm nhiều phương án tấn công đa dạng như đã nói, họ còn giải quyết xong xuôi tương lai của Paul Pogba và Romelu Lukaku. Dựa theo tình hình hiện nay, MU không muốn bán hai ngôi sao này dù họ yêu cầu được ra đi.

Lukaku va Pogba
Tương lai Lukaku và Pogba bị đặt dấu hỏi

Lý do là bởi đội hình Quỷ đỏ đang thiếu những mẫu cầu thủ đặc biệt như vậy, nhất là Pogba. Vào sân trong hiệp 2 trước Perth, tiền vệ người Pháp đã cho thấy đẳng cấp với những pha bóng đầy sáng tạo, là tác giả của đường kiến tạo cho Marcus Rashford mở tỷ số.

Dù sao, đó cũng là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, trận giao hữu với Leeds sẽ là cơ hội để MU chơi một trận ra trò. Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa từ hơn 1 năm nay đã nổi tiếng với lối chơi phóng khoáng, không toan tính.

Những trận đấu của Leeds luôn tồn tại rất nhiều điều thú vị và bất ngờ. Họ từng có thời gian dài dẫn đầu giải hạng Nhất Anh mùa trước song chung cuộc chỉ cán đích thứ 3. Nói riêng trận bán kết play-off lên Premier League, Leeds đã thắng Derby County 1-0 trên sân khách nhưng rồi thua ngược 4-2 khi trở lại Elland Road.

MU vs Leeds

Nhận định MU vs Leeds có thể chứng kiến Quỷ đỏ chơi tưng bừng


Các đội bóng của Bielsa dẫn dắt luôn tôn thờ thứ bóng đá tấn công cống hiến. Tính giải trí là rất cao song đổi lại, kết quả của họ thường rất phập phủ. 2 trận giao hữu đầu hè 2019 này, Leeds thắng 5-0 York City nhưng rồi chỉ thắng 2-1 trước đội nghiệp dư Guiseley.

Cách chơi cởi mở của Leeds sẽ tạo cơ hội cho phong thái hào sảng của MU thời Solskjaer có đất phát huy. Sẽ không còn là một hàng thủ dày đặc được giăng ra trước cầu môn đối phương và những mũi công đa phần là nhanh nhẹn, tốc độ của Quỷ đỏ sẽ có đất phát huy.

Trong chuyến sang Australia lần này, thật kỳ lạ là Leeds chỉ mang sang có 16 cầu thủ. Không có nhiều thay đổi trong đội hình của họ và thể lực là cả một dấu hỏi. Một chiến thắng cách biệt xem ra nằm trong tầm tay của MU.

Đội hình dự kiến:
Man United (4-2-3-1):
De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Lindelof, Shaw; McTominay, Pogba; James, Mata, Greenwood; Rashford
Leeds United (4-3-3): Casilla; Douglas, Cooper, Berardi, Dallas; Forshaw, Phillips, Hernandez; Harrison, Bamford, Roofe

Dự đoán tỷ số: MU thắng 3-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X