Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs LASK (2h ngày 6/8): Quan trọng là đường dài

Thứ Tư 05/08/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã đặt hơn một chân vào tứ kết Europa League và trận đấu với LASK Linz có thể họ sẽ giữ sức.

MU rộng cửa đi tiếp

Hành trình chinh phục Europa League của Manchester United sẽ tiếp tục vào đêm thứ 4 này với trận lượt về vòng 1/8 với LASK Linz. Ở lượt đi diễn ra từ tháng 3, Quỷ đỏ đã giành phần thắng cách biệt 5-0 ngay trên đất Áo.

Do đó, màn tái ngộ ở Old Trafford sắp tới với nhiều người cũng tựa như thủ tục. Mong đợi LASK ghi ít nhất 5 bàn trước MU là quá viển vông. Nếu thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có nhắm đến tứ kết với đội thắng trong cặp Istanbul Basaksehir vs Copenhagen cũng không quá đáng.

Nhận định MU vs LASK (2h ngày 68) Quan trọng là đường dài hình ảnh
MU thắng đậm LASK 5-0 ở lượt đi

Mục tiêu của MU sau khi mùa giải được nối lại vào tháng 6 rất rõ ràng: Giành vé dự Champions League mùa tới và có được một số danh hiệu. Vế thứ nhất đã được hoàn thành khi Quỷ đỏ cán đích Premier League ở vị trí thứ 3.

Chuỗi bất bại liên tiếp bao gồm chiến thắng 2-0 trước Leicester City ở vòng cuối cùng đã giúp MU xóa tan khởi đầu mùa giải thất vọng. Từ nửa sau BXH, đội chủ sân Old Trafford bứt lên nhanh chóng và còn xếp trên những Chelsea và Leicester vốn có mặt trong top 4 suốt phần lớn chiến dịch.
Quy do moi can dich thu 3 o Premier League
Quỷ đỏ mới cán đích thứ 3 ở Premier League
Sự khởi sắc của MU đi kèm với sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes tới từ Sporting Lisbon. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bổ sung rất nhiều yếu tố mà Quỷ đỏ đã thiếu trong giai đoạn trước đó. Anh thúc đẩy cả một đội hình rệu rã trở nên giàu cảm hứng hơn.

Đến thời điểm này, đã có thể xem mùa giải của MU là thành công dù họ dừng chân ở bán kết FA Cup và chưa đá phần còn lại của Europa League. Nhưng đương nhiên, cờ đã đến tay, Bầy quỷ đỏ không tội gì không phất.

Trong số những đội còn lại ở Europa League mùa này, MU được đánh giá cao nhất. Chức vô địch giải đấu lần thứ 2 trong 3 năm sẽ càng khẳng định thêm sự thăng tiến của đoàn quân dưới tay Solskjaer.

Nhận định MU vs LASK (2h ngày 68) Quan trọng là đường dài hình ảnh 2
Solskjaer phải có tính toán cho chặng còn lại của Europa League

Tính đến đường dài

Ở lượt đi vòng 1/8, MU đè bẹp LASK 5 bàn không gỡ. 5 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho Quỷ đỏ ở trận đó bao gồm Odion Ighalo, Daniel James, Juan Mata, Mason Greenwood và Andreas Pereira.

Nếu phải tìm ra động lực cho MU, thì đó là vượt qua kỷ lục thắng chênh lệch nhất ở cúp châu Âu trong lịch sử CLB. Mùa 1956-57, họ đã vượt qua Anderlecht với tổng tỷ số 12-0 sau 2 lượt trận tại vòng 1 cúp C1.

Dĩ nhiên, vượt qua con số khủng khiếp trên và giúp người hâm mộ chìm trong sung sướng không có gì không tốt với MU. Nhưng họ cũng cần nghĩ tới đường dài là những cuộc đấu loại trực tiếp còn lại của Europa League.

Nhận định MU vs LASK (2h ngày 68) Quan trọng là đường dài hình ảnh 3
LASK không có nhiều điểm sáng để hy vọng

Lực lượng của MU không phải quá dồi dào và HLV Solskjaer rất khó xoay tua trong giai đoạn cuối Premier League, nơi trận đấu nào cũng như các trận chung kết. Sự mệt mỏi là điều bộc lộ rõ rệt nơi các trụ cột của Quỷ đỏ bao gồm Fernandes.

Trận tới, rất có thể MU sẽ tung đội hình gồm đa phần là những cầu thủ dự bị và trẻ. Đó vừa là cơ hội cho những người này thể hiện, vừa là dịp để những mắt xích quan trọng nạp thêm năng lượng chuẩn bị cho tứ kết trở đi.

Solskjaer có lẽ không quá đắn đo trong việc dùng đội hình B nếu nhìn vào LASK. Đội bóng Áo đã chơi kém cỏi ở lượt đi và kể từ đó đã trải qua thời gian khó khăn. Trở lại hậu đại dịch, thành tích của LASK không nhiều điểm nhấn tích cực. 

MU vs LASK nhan dinh
MU vs LASK có thể chứng kiến Quỷ trẻ ra sân

10 trận từ khi thi đấu lại, LASK chỉ thắng có 2. Họ khởi động cho màn tái ngộ MU tại sân Old Trafford với 3 thất bại liên tiếp. Khác biệt rõ nhất so với lượt đi từ LASK có lẽ là băng ghế huấn luyện.

Valerien Ismael đã bị sa thải nhường chỗ cho Dominik Thalhammer – cựu HLV ĐT nữ của Áo. Rất khó để người thuyền trưởng mới của LASK giúp họ thoát thua MU tại Old Trafford chứ chưa nói cách biệt 5-0 cao như dãy Alps ở lượt đi.




Thông tin lực lượng
MU:
Jones, Shaw, Tuanzebe vắng mặt do chấn thương
LASK: Wostry, Goiginger, Potzmann ngồi ngoài bởi chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs LASK (2h ngày 68) Quan trọng là đường dài hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: MU thắng 2-0

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X