Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Chelsea (22h30 ngày 11/8): Trong cơn mơ của Ole và Frankie…

Chủ Nhật 11/08/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cựu danh thủ Solskjaer và Lampard đang mơ về triều đại thành công cùng đội bóng mình gắn bó phần lớn sự nghiệp. Chủ nhật này, họ sẽ cùng Man United và Chelsea so tài trên sân Old Trafford.

Màn so tài của Ole và Frankie


Có nhiều điểm chung giữa Manchester United và Chelsea trên băng ghế chỉ đạo. Mùa trước, họ trao niềm tin cho các HLV có sự nghiệp cầu thủ không mấy vẻ vang song lại nổi tiếng trong nghiệp cầm quân và có triết lý riêng biệt. Để rồi, cả Jose Mourinho và Maurizio Sarri đều nhận vô số chỉ trích trong thời gian mùa giải diễn ra.

Mourinho bị MU sa thải từ tháng 12 năm ngoái và đến giờ vẫn thất nghiệp. Trong khi đó, Sarri kết thúc mùa với vị trí thứ 3 Premier League và vô địch Europa League cùng Chelsea nhưng xen giữa đó là những phản đối gay gắt từ người hâm mộ về lối chơi.

Nhận định MU vs Chelsea (22h30 ngày 118) Trong cơn mơ của Ole hình ảnh
Jose Mourinho bị sa thải khi mùa trước chưa hết một nửa

Hiện tại, MU và Chelsea đã có những HLV khác: Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard. Họ là những danh thủ lừng danh một thời nhưng còn thiếu kinh nghiệm huấn luyện, đặc biệt là tại Premier League. Solskjaer từng không thể giúp Cardiff City trụ lại giải đấu mùa 2013/14.

Lên tiếp quản MU trong vai trò tạm quyền mùa 2018/19, Ole giúp đội bóng hồi sinh mạnh mẽ với một loạt chiến thắng. Nhưng khi chính thức được bổ nhiệm. HLV người Na Uy cùng học trò chỉ có 2 chiến thắng sau 12 trận cuối mùa, trắng tay trên mọi đấu trường và không lọt vào tốp 4 Premier League.

Nhận định MU vs Chelsea (22h30 ngày 118) Trong cơn mơ của Ole và Frankie… hình ảnh 2
HLV Solskjaer đang xây dựng triều đại của mình

Ở phía bên kia, Lampard còn chưa có dù chỉ 1 trận làm việc ở Premier League với tư cách HLV. Ông cùng Derby County lọt vào chung kết play-off lên hạng đấu cao nhất nước Anh nhưng thất bại trước Aston Villa 1-2.

Được mời về dẫn dắt Chelsea hè này, chân sút số 1 lịch sử CLB gặp rất nhiều khó khăn. The Blues bị FIFA cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ và buộc Lampard phải tin dùng những cầu thủ trẻ được đem cho mượn từ mùa trước thay cho các bản hợp đồng mới.

Ở trận chính thức đầu tiên tại Chelsea, dự kiến Frankie sẽ sử dụng 3 thành viên không có mặt trong đội 1 mùa trước là Kurt Zouma, Mason Mount và Tammy Abraham. Những tài năng được đào tạo ở CLB như Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek có thể sẽ được tin dùng sau khi bình phục chấn thương.

Lampard
Lampard cũng bắt đầu bước vào công cuộc đổi mới Chelsea


Tất cả vì mục tiêu tốp 4


Các chuyên gia vẫn cho rằng Manchester City và Liverpool ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của Premier League. Tottenham với sự ổn định nhiều mùa qua cộng thêm nhiều bổ sung chất lượng cũng đủ sức chiếm một suất trong tốp 4.

Như vậy, cuộc chiến cho vị trí còn lại của nhóm được dự Champions League chỉ xoay quanh Arsenal, MU và Chelsea. Ngay vòng đầu tiên của Premier League, MU vs Chelsea trên sân Old Trafford. So với đối thủ, Quỷ đỏ có thêm 3 tân binh bao gồm Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James với tổng trị giá 145 triệu bảng.

Harry Maguire cua MU
MU chi tới 80 triệu bảng mua về Maguire từ Leicester

MU đã từng theo đuổi Christian Eriksen, Bruno Fernandes rồi Moussa Dembele hè này song bất thành. Điều đó khiến lãnh đạo của Quỷ đỏ nhận nhiều phản ứng của người hâm mộ. Romelu Lukaku đã bị đẩy đi song một ngôi sao “khó ở” khác là Paul Pogba thì chưa.

Có thể Pogba khó lòng sang Juventus hay Real Madrid như mong muốn bởi MU không tìm được người thay thế ở trung tuyến. Điều đó để lại lo ngại cho CĐV Nửa đỏ thành Manchester bởi phong độ của ngôi sao nổi tiếng phập phù này chưa đảm bảo.

Bù lại, MU khi không có Lukaku và đôi lúc là Pogba đã thể hiện một hình ảnh mới. Thay vì treo bóng bổng liên tục như thời Mourinho, hiện Quỷ đỏ dưới trướng Solskjaer đá tốc độ và gắn bó hơn. Những dấu hiệu tích cực cũng xuất hiện ở loạt giao hữu khởi động khi MU toàn thắng cả 6 trận trước Perth Glory, Leeds United, Inter Milan, Tottenham, Kristiansund và AC Milan.

MU vs Chelsea
MU vs Chelsea trên sân Old Trafford chủ nhật này

Chelsea của Lampard cũng ngày một tiến bộ hơn khi 4 trận trước thềm Premier League khởi tranh họ thắng 3, hòa 1. Dù vậy, bất lợi của The Blues là mới bước vào giai đoạn đầu triều đại mới và cần phải có thêm thời gian bắt nhịp. MU của Solskjaer thì đã có nửa mùa trước để vận hành hệ thống mới.

Ngoài ra, lợi thế lớn của MU còn là được chơi tại sân nhà Old Trafford. 9 cuộc tiếp đón Chelsea tới đây tại Premier League từ năm 2011 tới nay, Quỷ đỏ chỉ thua 1 còn lại 4 chiến thắng và 4 trận hòa. Ở thời điểm này, niềm tin vào đoàn quân của Ole vẫn lớn hơn.

Đội hình dự kiến:
MU (4-2-3-1):
De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw; Pogba, McTominay; James, Lingard, Rashford; Martial.
Chelsea (4-2-3-1): Kepa; Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson; Jorginho, Kovacic; Pedro, Mount, Pulisic; Abraham.

Dự đoán tỷ số: MU thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X