Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Chelsea (0h ngày 20/7): Cánh cửa này khép lại…

Chủ Nhật 19/07/2020 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United được đánh giá cao hơn Chelsea ở bán kết FA Cup. Tuy nhiên, không phải mọi yếu tố đều nghiêng về phía họ.

MU có dấu hiệu xuống sức

Sau 5 trận liên tiếp sử dụng cùng một đội hình xuất phát, MU đã có thay đổi song cũng chỉ ở 2 vị trí trước Crystal Palace cách đây vài ngày. Đó là vị trí hậu vệ trái khi Luke Shaw và Brandon Williams chấn thương, được thay bằng Timothy Fosu-Mensah.

Bên cạnh đó, Nemanja Matic ngồi trên ghế dự bị, nhường chỗ cho Scott McTominay. Nhưng nếu như Fosu-Mensah chơi tốt, McTominay lại gặp vấn đề trong luân chuyển bóng thiếu tốc độ và chính xác.

Nhận định MU vs Chelsea (0h ngày 207) Cánh cửa này khép lại… hình ảnh
Fosu-Mensah là sự thay đổi hiếm hoi của MU trước Palace

Chỉ sau 63 phút, cầu thủ 23 tuổi lại phải ra nghỉ và Matic góp mặt. Đó là minh chứng về việc chiều sâu đội hình của MU rất có vấn đề. HLV Ole Gunnar Solskjaer biết điều đó và không phải ngẫu nhiên khi ông dùng một đội hình ở 5 trận liền.

Tai nạn cũng đã xảy ra trước Southampton khi MU bị cầm chân 2-2 trong ngày nhiều cầu thủ xuống sức. Mới nhất, Quỷ đỏ đã tìm lại niềm vui trọn vẹn khi hạ Crystal Palace 2-0 trên sân khách ở vòng 36 Premier League.

5 điểm nhấn ngày MU vượt khó trước Palace: Rashford và Martial tỏa sáng, Zaha quá đen…
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận Crystal Palace vs MU, nơi Marcus Rashford và Anthony Martial đều ghi bàn.

Nhưng đó cũng là ngày MU gặp nhiều may mắn. Palace bị VAR từ chối một tình huống việt vị mũi giày và một tình huống phạt đền. Đến các cựu sao MU là Rio Ferdinand và Owen Hargreaves cũng phải đồng ý rằng đội bóng thành London chịu thiệt thòi.

Hướng tới đại chiến với Chelsea tại bán kết FA Cup, MU không có sự chuẩn bị tốt bằng. Họ phải căng mình đá một trận khá mệt nhọc với Palace và 3 ngày sau chơi trận ở Wembley.

Nhận định MU vs Chelsea (0h ngày 207) Cánh cửa này khép lại… hình ảnh 2
MU vs Chelsea có sự khác biệt trong số ngày nghỉ

Cẩn thận với Chelsea

Chelsea có 2 ngày nghỉ nhiều hơn MU và đó là điều quan trọng trong bối cảnh lịch thi đấu tại Anh vẫn rất dày đặc. Giữa tuần qua, The Blues đã vượt qua Norwich City với cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Olivier Giroud.

Qua đó, Chelsea bảo vệ vị trí thứ 3 của mình trước 2 lượt trận cuối. Trong khi 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào top 4 Premier League là MU và Leicester còn đụng độ trực tiếp, The Blues sẽ lần lượt gặp Liverpool và Wolves ở 2 vòng cuối.

Giroud ghi ban Chelsea 1-0 Norwich
Chelsea mới vượt qua Norwich với tỷ số 1-0

Lợi thế lớn nhất tới chiếc vé dự Champions League vẫn thuộc về Chelsea. Tỷ số 1-0 trước Norwich không hẳn là thuyết phục nhưng dường như nằm trong tính toán của HLV Frank Lampard.

Chelsea đã cố gắng giảm cường độ trong những phút cuối trước Norwich để giữ thể lực. Chung cuộc, đội bóng thành London vẫn giành trọn 3 điểm mà không có mất mát về lực lượng.

Thêm một lần, Giroud thể hiện phong độ tốt. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, có tin tiền đạo người Pháp sẽ rời Chelsea vì thiếu thời gian thi đấu cùng với việc hợp đồng nh hết hạn vào mùa hè năm 2020.

Su an y giua Pulisic va Giroud co giup duoc Chelsea?
Pulisic và Giroud đều đang có phong độ cao

Tuy nhiên, một chấn thương nặng đến với Tammy Abraham đã khiến kế hoạch của cả Giroud lẫn Chelsea thay đổi. Lão tướng sắp tròn 34 tuổi ở lại, được Lampard trao cơ hội và nắm bắt tốt.

Giroud đã ghi bàn trong cả 3 trận đá chính với Watford, Crystal Palace và Norwich. Đây là lần đầu tiên anh lặp lại thành tích này từ năm 2017 và chứng minh mình vẫn hữu ích trong ngắn hạn.

Pulisic Chelsea vs Norwich
Pulisic hiện là mắt xích quan trọng với Chelsea

Pulisic háo hức đánh bại MU, cùng Chelsea vô địch FA Cup
Christian Pulisic rất muốn giúp Chelsea giành được một danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên anh khoác áo, khả dĩ nhất là FA Cup.

Tương tự là Christian Pulisic – người được cho là bị ảnh hưởng vị trí bởi việc Chelsea chiêu mộ Hakim Ziyech và Timo Werner. Một chấn thương vào tháng 1 đã khiến tuyển thủ Mỹ có nguy cơ bỏ lỡ nhiều trận đấu của The Blues.

Nhưng 3 tháng nghỉ tránh dịch đã giúp Pulisic lấy lại thể trạng và hiện trở thành một trong những cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Chelsea. Trước Norwich, cựu thành viên Dortmund đã kiến tạo cho Giroud và có lần thứ 11 tham gia trực tiếp vào bàn thắng mùa này (8 bàn, 3 kiến tạo).

HLV Lampard
HLV Lampard rút ra kinh nghiệm sau 3 lần thua MU

Với sự đi lên của Giroud và Pulisic, Chelsea kỳ vọng sẽ phá cái dớp trước MU. 3 trận đối đầu trong mùa này, The Blues toàn thua lần lượt 4-0, 2-0 ở Premier League và 2-1 ở League Cup.

Nhưng như đã nói, Chelsea trong lần tái ngộ này có lợi thế lớn về thể lực, điều rất quan trọng hậu Covid-19. Những kinh nghiệm rút ra từ 3 trận chạm trán MU mùa này cũng giúp ích cho Lampard. Tái ngộ ở bán kết FA Cup, không thể xem thường Chelsea. MU khi lực lượng thiếu chiều sâu có lẽ cũng nên đóng lại cánh cửa này để tập trung cho Premier League.

Thông tin lực lượng
MU:
Shaw, Tuanzebe, Jones tiếp tục vắng mặt do chấn thương.
Chelsea: Gilmour nghỉ dài hạn, khả năng kịp bình phục của Kante còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến MU vs Chelsea

Nhận định MU vs Chelsea (0h ngày 207) Cánh cửa này khép lại… hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1 (Chelsea thắng trong hiệp phụ)

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X