Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Arsenal (2h ngày 1/10): Quỷ đỏ khó gặp “trái gió”

Thứ Hai 30/09/2019 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Trái gió, trở trời” ở đây như người ta vẫn nói những ngày qua là chiến thắng hoành tráng 4-0 của MU trước Chelsea. Khả năng họ phơi bày bộ mặt mờ nhạt trước Arsenal sẽ là lớn hơn cả.
 

MU hậu “tai nạn”


Ngày ra quân tại Premier League, Manchester United gây sửng sốt khi đè bẹp Chelsea tới 4 bàn không gỡ. Qua đó, MU mang lại niềm vui lớn lao cho các CĐV, khiến họ tin vào một cuộc trỗi dậy mạnh mẽ của “Bầy quỷ đỏ”.

Nhưng ai ngờ đâu, ngay sau đó, MU chiêu đãi người hâm mộ một loạt trận đấu bết bát. Nếu chỉ tính 90 phút chính thức, ở 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng có 2 đều sát nút 1-0 trước Leicester và Astana.

Nhận định MU vs Arsenal (2h ngày 110) Quỷ đỏ khó gặp trái gió hình ảnh
MU đang có một chuỗi trận bết bát

Còn lại, MU thua 2 trước Crystal Palace 2-1, West Ham 2-0, hết chia điểm với Wolves 1-1, Southampton 1-1 đều tại Premier League lại tới bị đội hạng 3 Anh (League One) kéo vào loạt luân lưu 11m tại vòng 3 cúp Liên đoàn sau khi hòa 2-2 chỉ cách đây vài ngày. Niềm tin nơi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đang xuống rất thấp.

Ngay cả ở đại chiến với Chelsea, MU cũng đã bị dồn ép khá mạnh trong phần lớn trận đấu. Nhưng may mắn cho Quỷ đỏ là bóng nếu không trúng khung thành cũng bị thủ môn David De Gea cản phá xuất sắc. Nhìn một chuỗi trận đáng thất vọng của MU sau đó, người ta nói vui rằng chính ở chiến thắng 4-0 trước Chelsea, họ mới bị “trái gió, trở trời”.

Nhận định MU vs Arsenal (2h ngày 110) Quỷ đỏ khó gặp trái gió hình ảnh 2
Vượt qua Chelsea 4-0 ngày mở màn là điểm sáng duy nhất của MU

Những màn trình diễn như trước West Ham hay Rochdale trong 1 tuần trở lại đây mới là khát quát cho MU dưới thời Solskjaer. Họ tỏ ra thiếu ý tưởng, bế tắc trong tấn công trong khi hàng thủ vẫn xuất hiện những sai lầm.

Sự chuẩn bị về tâm lý của MU cho đại chiến với Arsenal là không tốt chút nào. Chưa hết, một loạt cầu thủ quan trọng của họ như Anthony Martial, Luke Shaw rồi Marcus Rashford không thể dự trận đấu đêm thứ 2 do chấn thương.

Solskjaer giở thói “văn vở”, yêu cầu fan MU hết sức bình tĩnh
Liên tiếp nhận những kết quả tồi tệ của đội nhà, hoặc có thắng cũng thể hiện bộ mặt đáng thất vọng, các CĐV Man United đã không giữ được sự kiên nhẫn với HLV...


Arsenal sáng sủa hơn


Arsenal lúc này vẫn còn một số vấn đề cần phải khắc phục, nhưng chắc chắn nó không nghiêm trọng như của MU. 3 trận vừa qua ở 3 đấu trường khác nhau, Pháo thủ đều thắng. Riêng tại Premier League, Arsenal đang có nhiều hơn MU 3 điểm và một chiến thắng tại Old Trafford sẽ giúp họ trở lại tốp 4.

13 năm qua, Arsenal chưa thể thắng trên sân MU và đây sẽ là cơ hội tốt để họ làm nên lịch sử. Thực tế, từ năm 2013 tới nay, tức thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thành tích đối đầu của Pháo thủ trước Quỷ đỏ tại “Nhà hát của những giấc mơ” đã được cải thiện đáng kể.

MU vs Arsenal Preview
Đội khách tự tin trước trận cầu MU vs Arsenal

6 màn so tài trên mọi đấu trường từ đó đến nay, Arsenal chỉ nhận 2 thất bại trên sân MU, đều sát nút lần lượt 3-2 và 2-1. Còn lại, Pháo thủ ra về với 3 trận hòa và 1 chiến thắng. Ngay mùa trước thôi, Arsenal của HLV Unai Emery đã rời Old Trafford với kết quả hòa 2-2.

Dưới thời Emery, bệnh sợ sân khách của Arsenal cũng được cải thiện. 6 chuyến hành quân gần nhất, Pháo thủ thắng tới 4, hòa 1 và chỉ thua duy nhất 1 trận trước đội đang độc chiếm ngôi đầu Premier League là Liverpool.

Giữa tuần qua, Arsenal với đội hình 11 cầu thủ dự bị mới đè bẹp Nottingham Forest (giải hạng 2) tới 5-0, trái với MU có Pogba vẫn trầy chật mới vượt qua Rochdale (giải hạng 3) sau loạt luân lưu 11m tại cúp Liên đoàn. Tất cả đều đang rất khả quan và chúng có thể là tiền đề giúp Pháo thủ làm nên bất ngờ tại Old Trafford.

MU vs Arsenal phong do
 

Thông tin lực lượng MU vs Arsenal

MU: Eric Bailly, Fosu-Mensah chấn thương dài hạn. Anthony Martial, Marcus Rashford, Diogo Dalot và Luke Shaw đều khó lòng ra sân.
Arsenal: Emile Smith Rowe và Alexandre Lacazette vắng mặt do chấn thương.
 

Nhận định bóng đá đội hình dự kiến

MU (4-3-3): De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young; McTominay, Matic, Pogba; James, Mata, Greenwood
Arsenal (4-3-3): Leno; Maitland-Niles, Sokratis, Luiz, Kolasinac; Willock, Guendouzi, Ceballos; Saka, Pepe, Aubameyang
 

Thống kê đặc biệt:

- MU thua theo châu Á 4/6 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà (hòa 1)
- MU thua theo châu Á 6/7 trận vừa qua trên mọi đấu trường.
- MU thua theo châu Á 3/4 trận sân nhà vừa qua trên mọi đấu trường.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-1

Xem thêm : Nhận định bóng đá đêm nay


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X