Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Huddersfield (22h00 ngày 26/12): Thay tướng đổi vận

Thứ Tư 26/12/2018 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như được cởi trói tinh thần, Quỷ Đỏ dưới thời tân HLV Solskjaer sẽ tiếp tục thăng hoa, nhất là ở giai đoạn trước mắt với những đối thủ vừa tầm để họ có thể làm gỏi.

Cập bến Old Trafford với danh nghĩa giải pháp chữa cháy tạm thời sau khi Jose Mourinho bị sa thải vì sự bết bát trong thành tích và lối chơi, cũng như cả những mâu thuẫn bất hòa căng thẳng với các cầu thủ và ban lãnh đạo CLB, Ole Gunnar Solskjaer hẳn đã có một màn ra mắt trong mơ trên ghế nóng Manchester United.

Nhận định MU vs Huddersfield 22h00 ngày 2612 vòng 19 EPL hình ảnh
Tân HLV Solskjaer ra mắt MU với chiến thắng tưng bừng

Hành quân đến Xứ Wales làm khách của Cardiff City, các ngôi sao Quỷ Đỏ như thể lột xác và rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh bạc nhược và vô hồn dưới thời Mourinho, thay vào đó là một màn trình diễn tấn công phóng khoáng và tràn đầy sức sống để làm nên trận đại thắng 5-1.

Nửa thập kỷ kể từ đúng sau trận đấu cuối cùng của Sir Alex Ferguson, MU mới ghi được nhiều bàn thắng đến như vậy trong một trận đấu ở Premier League, ngay lần đầu tiên cầm quân của cựu tiền đạo huyền thoại người Na Uy có biệt danh “sát thủ gương mặt trẻ thơ”.

Tất nhiên, dấu ấn chiến thuật của Solskjaer chưa được thể hiện nhiều và có lẽ cũng khó lòng sâu sắc được như Mourinho. Mặc dù vậy, cái ông đã làm và ăn đứt người tiền nhiệm chính là cú hích tinh thần cho các học trò.

Nhận định Man Utd vs Huddersfield (22h00 ngày 2612) Thay tướng đổi vận hình ảnh 2
Nhận định MU vs Huddersfield vòng 19 Premier League 2018/19

Giữ nguyên sơ đồ chiến thắng 4-3-3 cùng những gương mặt đá chính quen thuộc, nhưng Solskjaer đã cởi trói tâm lý và khơi dậy lại nguồn cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ. Đã lâu lắm rồi các ngôi sao Quỷ Đỏ mới có được sự hưng phấn thăng hoa để thi đấu thanh thoát và mạch lạc đến như vậy, nhất là khi đã được khuyến khích tấn công tích cực hơn.

Solskjaer ra mắt M.U hoàn hảo: Liều thuốc giảm đau quý giá
Dư âm Cardiff 1-5 M.U mang lại những lạc quan cho Manucians. Chưa phải là một kỳ công nhưng màn ra mắt hoàn hảo của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer là rất cần...

Không phủ nhận đó mới chỉ một Cardiff mới thăng hạng và giờ chật vật trụ hạng, cũng như hơi sớm để khẳng định Solskjaer đã tìm ra công thức chiến thắng hay xa hơn nữa có thể là “người được chọn”, nhưng điều quan trọng là Man Utd đã rũ bỏ được sự rệu rã và mệt mỏi dưới thời Mourinho.

Một luồng gió mới với năng lượng hứng khởi rõ ràng đang ngập ngụa Old Trafford trong những ngày lễ Giáng Sinh này. Lực lượng Quỷ Đỏ đang dần dà dày dặn trở lại khi các cầu thủ lần lượt bình phục chấn thương, chỉ còn lại những Alexis Sanchez và Marcos Rojo.

Preview Man Utd vs Huddersfield
Nhận định MU vs Huddersfield vòng 19 Premier League 2018/19

Quan trọng hơn nữa là sự may mắn có tính toán cho Solskjaer khi chặng đường trước mắt thầy trò ông tương đối bằng phẳng và thuận lợi, nếu họ cứ thi đấu với diện mạo như ở Xứ Wales. Dịp Boxing Day này, các CĐV xứng đáng nhận được món quà từ đội bóng thân thương của mình sau giai đoạn lượt đi sống trong khổ sở.

So với Cardiff City cuối tuần qua, đối thủ tiếp theo của Man Utd là Huddersfield Town thậm chí còn yếu hơn. Trước chuyến làm khách đến Old Trafford, thầy trò David Wagner đã thua liên tiếp năm trận và rơi tự do xuống nhóm cầm đèn đỏ Premier League, cụ thể ở vị trí áp chót và xếp trên Fulham chỉ nhờ vào chỉ số phụ.

Huddersfield đang trong mùa giải thứ hai chinh chiến hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù và sau khi vô cùng vất vả mới có thể trụ lại năm ngoái, không hiểu phép màu nhiệm nào có thể cứu rỗi họ trong vòng sáu tháng tới đây.

Nhan dinh MU vs Huddersfield vong 19 Premier League 2018/19
Nhận định MU vs Huddersfield vòng 19 Premier League 2018/19

Thời điểm hiện tại, đại diện miền trung nước Anh chính là đội bóng sở hữu hàng công kém cỏi nhất với vỏn vẹn 11 bàn thắng xuyên suốt lượt đi, trong khi hàng thủ cũng thi đấu như mơ ngủ với trung bình hai bàn thua/trận. Cực chẳng đã, The Terriers còn phải đối mặt với cơn bão chấn thương hoành hành và hành quân đến Old Trafford với đội hình rách rưới, vá víu.

Tất cả mọi thứ đều đang đứng hết về phía Man Utd, sẵn sàng cho chiến thắng tưng bừng thứ hai và giúp Solskjaer chào hàng mỹ mãn mái nhà xưa Old Trafford. Trong bối cảnh cả Arsenal và Chelsea đều vướng phải những trục trặc nhất định, cơ hội top 4 cho Quỷ Đỏ vẫn còn nguyên và ba điểm trước Huddersfield sẽ từng bước cụ thể hóa hy vọng lội ngược dòng của họ.

Đội hình dự kiến MU vs Huddersfield:

Doi hinh du kien Man Utd vs Huddersfield
Đội hình dự kiến Man Utd vs Huddersfield

Dự đoán tỷ số MU vs Huddersfield: 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X