Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Chelsea (22h30 ngày 28/4): Ôm nhau cùng chết?

Chủ Nhật 28/04/2019 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến nhóm Big Six cuối cùng của mùa giải diễn ra trên sân Old Trafford, với ý nghĩa quyết định hay chí ít bước ngoặt quan trọng cho cuộc đua top 4 Premier League.

Nỗi thất vọng có lẽ đã đạt đến cực điểm ở Old Trafford và đáng sợ hơn khi nó chưa chắc đã là giới hạn cuối cùng. Bỏ qua niềm vui nho nhỏ khi gián tiếp ngáng đường đại kình địch đáng ghét Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League, còn lại thì chẳng ai mê nổi thêm một màn trình diễn bạc nhược tệ hại nữa của Man Utd ở derby Manchester hồi giữa tuần.

Nhận định MU vs Chelsea 22h30 ngày 284 vòng 36 Premier League hình ảnh
Nhận định MU vs Chelsea vòng 36 Premier League 2018/19

Thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước hàng xóm Man City đánh dấu trận thua thứ 7/9 của Quỷ Đỏ trên mọi đấu trường, thậm chí đã hoàn toàn tịt ngòi suốt 270 phút cũng như trung bình… 30 phút/bàn thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ tuột dốc không phanh này và tiếp tục phơi áo trước Chelsea, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer 99% chầu rìa top 4 và mất vé Champions League.

Cơ mà bằng cách nào đây, khi ngay cả trụ cột ổn định và đáng tin cậy nhất những năm sóng gió qua như David De Gea cũng sa sút trông thấy? Dường như thủ môn người Tây Ban Nha cũng không còn toàn tâm toàn ý cống hiến cho MU với cảnh tay trắng danh hiệu không hồi kết như thế này, chưa kể vấn đề bất đồng lương bổng khi tị nạnh chính đáng với một kẻ “ăn không ngồi rồi” như Alexis Sanchez.

De Gea đâu phải cầu thủ duy nhất ở Old Trafford, đó còn là Ander Herrera, Anthony Martial, Romelu Lukaku… hay đặc biệt Paul Pogba, tất cả đều đang bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai trong một mùa hè hứa hẹn một cuộc thanh trừng và cải tổ, tái thiết lực lượng toàn diện như chính Solskjaer đã tuyên bố. Tập trung tâm trí 100% có khi đã chẳng ăn ai, đằng này thì còn nghĩ ngợi gì đến việc đá đấm nữa đây?

Chelsea 2-2 Burnley
Nhận định MU vs Chelsea vòng 36 Premier League 2018/19

Cơ mà cũng thật quá đỗi may mắn cho Man Utd khi dở tệ đến độ này rồi mà trên lý thuyết, họ vẫn còn vẹn nguyên cơ hội cạnh tranh top 4 Premier League. Bởi lẽ không chỉ một mình Quỷ Đỏ, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều liên tục tự bắn vào chân mình để phức tạp hóa cuộc đua trở nên cam go, căng thẳng và quyết liệt theo cách chẳng giống ai hết.

Tottenham thua liểng xiểng hai trận liền, Arsenal cũng vậy và khả năng cao bị Leicester gây khó dễ trong trận đấu trước đó ít giờ, trong khi bản thân Chelsea xem ra cũng không khá khẩm hơn là bao ở thời điểm hiện tại. Họ vẫn lọt vào top 4 sau vòng đấu cuối tuần vừa rồi, nhưng ai nấy đều ước sao mọi thứ đã có thể tốt hơn trận hòa Burnley ngay trên thánh địa Stamford Bridge để thực sự bứt phá hẳn lên.

Tất nhiên, Chelsea vẫn đang được đánh giá nhỉnh hơn Man Utd cả về phong độ và tinh thần, cũng như nên biết rằng Old Trafford chưa bao giờ là cơn ác mộng tột cùng của The Blues. Họ đã ra về tay trắng trong hai lần gần đây nhất, nhưng cũng đã giành tới 6 thắng lợi dưới 6 triều đại khác nhau, tất cả đến từ những chuyến làm khách đầu tiên. Đúng thế, đây sẽ là lần đầu tiên của Maurizio Sarri.

Preview Man Utd vs Chelsea
Nhận định MU vs Chelsea vòng 36 Premier League 2018/19

Mặc dù vậy, bản lĩnh ông lớn cùng tính chất danh dự của một trận đại chiến khiến Man Utd chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, đơn cử điển hình như chính hiệp một tiếp đón Man City vừa rồi. Thêm vào đó, Chelsea đang có chuỗi trận xa nhà khá tệ ở Premier League với thất bại 5/7 trận gần đây nhất, thậm chí thủng lưới tận 18 bàn thua.

Chưa hết, đại diện thủ đô London còn vướng bận đau đầu với đủ thứ khác, từ cơn khủng hoảng chấn thương của không ít trụ cột đến cả bán kết Europa League trước mắt khi hành quân sang Đức đụng độ Frankfurt. Hiểu Premier League quan trọng ra sao nhưng có lẽ lúc này, sân chơi hạng hai Châu Âu mới nên là ưu tiên của thầy trò Sarri bởi chức vô địch cũng mang giá trị ngang bằng top 4 – tấm vé Premier League, chưa kể một danh hiệu an ủi cho mùa giải đầu tiên sóng gió dưới triều đại HLV người Ý.

Đội hình dự kiến trận Man Utd vs Chelsea:

Man Utd (4-3-1-2): 1. De Gea; 18. Young – 12. Smalling – 2. Lindelof – 23. Shaw; 21. Herrera – 17. Fred – 6. Pogba; 14. Lingard; 9. Lukaku – 10. Rashford

Chelsea (4-3-3): 1. Kepa; 28. Azpilicueta – 27. Christensen – 4. Luiz – 33. Emerson; 7. Kante – 5. Jorginho – 8. Barkley; 11. Pedro – 9. Higuain – 10. Hazard

Dự đoán tỷ số trận Man Utd vs Chelsea: 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X