Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Brighton (22h00 ngày 19/1): Tuần trăng mật chưa hồi kết

Thứ Bảy 19/01/2019 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữ ba điểm trọn vẹn ở lại Old Trafford hẳn là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer hiện vẫn đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi mạch chiến thắng ấn tượng.

Tuần trăng mật cho Ole Gunnar Solskjaer tưởng chừng như đã đi đến hồi kết ở Wembley nhưng không, nó thậm chí còn chứng kiến một nấc thang thăng hoa mới ở một Manchester United không ngừng hồi sinh mạnh mẽ dưới trướng tân thuyền trưởng người Na Uy.

Xuất sắc đánh bại đối thủ đáng gờm Tottenham ngay trên đất khách, “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” vượt qua tiền bối huyền thoại Sir Matt Busby để ghi danh lịch sử Old Trafford với tư cách tân HLV có mạch chiến thắng dài nhất trên mọi đấu trường.

Nhận định MU vs Brighton 22h00 ngày 191 vòng 23 Premier League hình ảnh
Nhận định MU vs Brighton vòng 23 Premier League 2018/19

Tính riêng ở Premier League, con số liên tiếp đã lên tới 5, với 15 bàn thắng và 3 bàn thua so sánh 29 bàn thắng và 29 bàn thua trong 17 trận cuối cùng trước đó cùng Mourinho. Tất nhiên là kết quả này cũng đồng thời song hành với sự lột xác về mặt lối chơi, thay vì phòng ngự tiêu cực tù túng thì giờ đã là tấn công phóng khoáng rực lửa.

Những nét tương phản sâu sắc như thế dẫn về hiện tại kéo theo, khi Man Utd đã cân bằng điểm số với Arsenal và áp sát vị trí top 4 của Chelsea với khoảng cách bằng hai chiến thắng. Nên nhớ mới chỉ cách đây một tháng thôi, Quỷ Đỏ vẫn còn thua kém Pháo Thủ đến tận 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Thừa thắng xông lên với sự dâng cao cả về phong độ và tinh thần, đặc biệt với lợi thế sân nhà Old Trafford, Solskjaer chẳng có lý do gì để không nối dài chuỗi tháng ngày vui vẻ hạnh phúc và tiếp tục đào sâu kỷ lục giờ đã là của chính mình.

Nhận định MU vs Brighton 22h00 ngày 191 vòng 23 Premier League hình ảnh
Nhận định MU vs Brighton vòng 23 Premier League 2018/19

Bên kia chiến tuyến, thành tích ấn tượng của Brighton với bốn trận bất bại liên tiếp ở Premier League, từ hòa đến thắng những Arsenal, West Ham, Everton và Bournemouth, cuối cùng cũng đã bị chặn đứng một cách không bất ngờ với trận thua tối thiểu trước ứng cử viên vô địch Liverpool.

Thầy trò Chris Hughton hiện tại đang ở khu vực khá an toàn so với nhóm cạnh tranh trụ hạng, nhưng những điểm số tích lũy được phần lớn cũng nhờ thánh địa Amex, nơi đã từng chôn vùi Quỷ Đỏ với thắng lợi tỷ số 3-2 hồi đầu mùa giải này.

Còn lại, “Chim mòng biển” hoàn toàn đánh mất sự hay ho, khó chịu của mình trong mỗi lần hành quân xa nhà. Một trường hợp khôn nhà dại chợ điển hình như thế này hầu như không có chút cơ hội, hy vọng gì ngoài ra về Old Trafford với hai bàn tay trắng và số bàn thua hạn chế ít nhất có thể.

Hazard tran Brighton vs Chelsea
Nhận định MU vs Brighton vòng 23 Premier League 2018/19

Điều rất không nên nhất khi làm khách của một đại gia hùng mạnh như Man Utd, đó là việc Brighton còn không có sự phục vụ của những quân bài tốt nhất, khi cả thủ môn Matt Ryan và tiền vệ trung tâm Alireza Jahanbakhsh đều đã trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia cho các đội tuyển Australia và Iran ở giải Asian Cup 2019 đang diễn ra ở UAE.

Trong bối cảnh Arsenal vs Chelsea đại chiến một mất một còn trong trận derby London sau đó 24h đồng hồ, ba điểm dễ dàng và nhẹ nhàng này sẽ giúp Man Utd sắm vai “ngư ông đắc lợi” và qua đó gia tăng sức ép, áp lực lên cả hai đội bóng thủ đô. Tuần trăng mặt còn lâu mới kết thúc với Solskjaer nhưng top 4 đã không còn quá xa đối với thầy trò ông.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Brighton:

Man Utd (4-3-3): 1. De Gea; 18. Young – 2. Lindelof – 4. Jones – 23. Shaw; 21. Herrera – 31. Matic – 6. Pogba; 14. Lingard – 10. Rashford – 9. Martial

Brighton (4-4-1-1): 27. Button; 22. Montoya – 5. Dunk – 4. Duffy – 3. Bong; 20. March – 6. Stephens – 24. Propper – 9. Locadia; 13. Gross; 17. Murray

Dự đoán tỷ số Man Utd vs Brighton: 2-0

Rashford rực sáng dưới thời Solskjaer: Danh sư xuất cao đồ
Từ cái tên thường xuyên đóng vai kép phụ dưới thời Mourinho, tiền đạo Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ dưới triều đại Solskjaer, và đang chứng tỏ mình xứng đáng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X