Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Wolves (03h00 ngày 3/3): Đừng đùa với "Bầy sói"

Thứ Ba 02/03/2021 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lợi thế ở trận đấu này chắc chắn nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song trong những lần đối đầu gần đây "Bầy sói" luôn gây rất nhiều khó khăn cho Man xanh.

Nhận định bóng đá Anh hôm nay: Không dễ cho Man City


Đoàn quân của Pep Guardiola đang đạt phong độ rất cao. Đội chủ sân Etihad sở hữu chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Nhờ vậy, Man xanh đã lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, có mặt ở tứ kết FA Cup và coi như đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach ở trận lượt đi.
 

Man City đang đạt phong độ cực cao


Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, Man City có 14 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi trận thăng hoa đó, hàng thủ chơi cực kỳ chắc chắn, trong khi hàng công đều đặn "nổ súng". Man City lúc này không phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào. Trong thời gian Sergio Aguero hay Kevin de Bruyne vắng mặt vì chấn thương, đội bóng vẫn cực ổn.

Tại hàng thủ, Ruben Dias đã cho thấy tại sao Man City phải chi tới 64 triệu bảng để có mình. Cựu cầu thủ Benfica đang chơi cực tốt, trở thành trung vệ số 1 đội bóng và xuất sắc hàng đầu Premier League. Sự xuất hiện của Dias giúp Man City đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 16 bàn thua sau 26 trận.

Hiện tại, Man City cực kỳ vững vàng trên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh, bỏ xa đội xếp thứ 2 MU khoảng cách lên tới 12 điểm. Với đội hình có chiều sâu tốt, Pep Guardiola liên tục xoay tua mà không ảnh hưởng gì đến thành tích của nửa xanh thành Manchester. Xem ra chuyện Man City giành chức vô địch Premier League mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.
Man City vs Wolves vòng 29
Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020/21, Man City được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón Wolves. Nhiều khả năng Pep sẽ tạo ra một số sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 gần nhất trước West Ham. Phil Foden, Raheem Sterling hay Gabriel Jesus, những cầu thủ ngồi dự bị cuối tuần vừan rồi sẽ trở lại đội hình xuất phát. Trong đội hình của Man City hiện tại duy nhất Nathan Ake dính chấn thương nên Pep đang sở hữu quá nhiều lựa chọn tốt ở cả 3 tuyến. 

Về phía đội khách, Wolves đã suy giảm phong độ đáng kể. Thầy trò HLV Nuno Santo chỉ đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 34 điểm sau 26 vòng đấu. Đây là kết quả không như mong đợi vì tham vọng của Wolves là cạnh tranh một suất dự đấu trường châu Âu chứ không phải chỉ là trụ hạng thành công. Chấn thương dài hạn của tiền đạo chủ lực Raul Jimenez sau pha va chạm kinh hoàng với David Luiz (Arsenal) được cho là một trong những lý do ảnh hưởng đến thành tích của "bầy sói".

Tuy nhiên, thời gian gần đây phong độ của Wolves có dấu hiệu cải thiện rõ rệt. Theo đó, họ bất bại trong 5 vòng vừa qua, trong đó có 3 chiến thắng. Khoảng cách với nhóm dự châu Âu đang là 10 điểm và thầy trò Nuno Santo hẳn sẽ chưa từ bỏ mục tiêu của mình.
 

Wolves gây nhiều khó khăn cho Man City trong những trận đấu gần đây


Dẫu vậy làm khách tại Etihad luôn là thử thách khó khăn với mọi đối thủ, chưa nói gì đến sự thăng hoa rực rỡ của Man xanh vào thời điểm này. Nhận định Man City vs Wolves tất nhiên nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, Wolves vẫn có lý do để mơ về việc ngáng chân đối thủ hùng mạng này.

Cụ thể, "Bầy sói" đang chơi rất tốt mỗi khi chạm trán đội bóng đá của Pep Guardiola. 5 lần đôi bên đụng độ vừa qua, mỗi đội có 2 chiến thắng. Thành tích đó hẳn mang đến sự tự tin rất lớn cho các vị khách.

Đội bóng của HLV Nuno Santo đang được cả nước Anh kỳ vọng sẽ cắt đứt mạch toàn thắng của Man City, qua đó giúp cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh bớt nhàm chán hơn. Nhưng nếu họ không thể làm được điều đó, Man xanh sẽ bước thêm một bước dài đến ngôi vương.


Phong độ gần đây của Man City



Phong độ gần đây của Wolves    



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X