Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs West Brom (3h00 ngày 1/2): Cẩn thận kẻ đường cùng

Thứ Tư 31/01/2018 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chim họa mi” đang thể hiện bản năng sinh tồn mạnh mẽ của mình và đây sẽ là thử thách không đơn giản cho thầy trò Pep Guardiola vốn đang có dấu hiệu mệt mỏi khi phải chinh chiến trên nhiều mặt trận.

Không có bất cứ hệ lụy nào xảy ra sau khi mạch bất bại bị cắt đứt ở Anfield, tới giờ vẫn chỉ có tin vui nối tiếp tin vui ngập tràn Etihad, mới nhất là thương vụ chuyển nhượng kỷ lục CLB mang tên Aymeric Laporte – trung vệ 57 triệu bảng từ Athletic Bilbao. Trở lại mặt sân cỏ, Man City vẫn đang hướng đến cú ăn bốn lịch sử của mình khi bên cạnh con đường thênh thang ở Premier League, họ mới đây đã thẳng tiến vòng 5 FA Cup cũng như đoạt vé tham dự trận chung kết League Cup gặp Arsenal.

Man City vs West Brom (3h00 ngay 12) Can than ke duong cung hinh anh
Preview Man City vs West Brom

Dẫu vậy, chính vì đang phải ôm đồm cày ải quá nhiều đấu trường mà mọi thứ vô hình trung trở nên căng thẳng hơn hẳn cho thầy trò Pep Guardiola. Thể lực bị bào mòn nghiêm trọng bởi lịch thi đấu dày đặc là nguyên nhân chính yếu dẫn đến phong độ không còn quá ấn tượng mỹ mãn của các ngôi sao Man City.

Trong bối cảnh những Gabriel Jesus hay mới nhất Leroy Sane dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi David Silva vẫn trận đực trận cái vì vấn đề gia đình, các trụ cột còn lại như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero hay Raheem Sterling không còn cách nào khác ngoài việc phải cày ải liên tục dù rất cần được ngơi nghỉ.

Tuy nhiên thực tế, không như hàng tấn công vẫn duy trì tần suất tương đối đều đặn với ít nhất 2 bàn ở mỗi 9/10 trận thắng liên tiếp gần đây, chính hàng phòng ngự mới là cơn đau đầu không dễ chịu đối với Guardiola. Thống kê chỉ ra trong 8 trận sân nhà gần nhất, Man City chỉ có vỏn vẹn một trận giữ sạch mành lưới.

Man City vs West Brom (3h00 ngay 12) Can than ke duong cung hinh anh 2
Man City

Đây là cơ sở niềm tin không phải duy nhất cho West Brom với hy vọng ra về Etihad với điểm số trên tay. Mặc dù chưa thể thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” với vị trí áp chót Premier League, không thể phủ nhận “Chim họa mi” đang thể hiện bộ mặt khởi sắc hơn hẳn dưới thời HLV Alan Pardew, với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp (2 thắng, 2 hòa) cũng như chỉ để thua đúng 1/7 trận gần nhất.

Với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, West Brom từng gây ra vô vàn khó khăn cho các đại gia Premier League mùa giải này, từ cầm hòa Arsenal đến thua sát nút trước Man Utd và chính Man City ở lượt đi. Và rồi mới đây nhất cuối tuần qua trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, The Baggies làm nên cơn địa chấn với chiến thắng 3-2 bất ngờ trước Liverpool ngay trên sân khách.

Đó cũng là hành trang lớn nhất tiếp thêm động lực cho West Brom chuẩn bị cho chuyến hành quân bão táp gấp bội đến Etihad, nơi chứng kiến chủ nhà Man City giành trọn vẹn 3 điểm 16/18 trận mọi đấu trường mùa giải này. Tuy vậy thì nói gì thì nói, mọi thứ giờ hẵng vẫn còn quá khó cho thầy trò Pardew để họ có thể làm nên chuyện.

Man City vs West Brom (3h00 ngay 12) Can than ke duong cung hinh anh 3
West Brom

Nhìn vào quá khứ đối đầu càng cho thấy West Brom là miếng mồi ngon dành cho Man City ra sao. Nửa xanh thành Manchester đã chiến thắng 15/16 trận đụng độ bất bại với “Chim họa mi” trong nhiều năm trở lại đây. Hơn thế nữa, thành tích sân khách của The Baggies ở Premier League mùa giải này là rất bết bát với liên tiếp 11 chuyến hành quân xa nhà đều không đến mùi chiến thắng.

Man City có lẽ vẫn sẽ chiến thắng thôi để tiến gần hơn đến ngôi vô địch nước Anh, nhưng dễ dàng hay không thì còn phải xét. Quan trọng hơn đối với Guardiola là làm sao ông có thể bảo toàn lực lượng sau 90 phút quần thảo với kẻ đường cùng West Brom, trong bối cảnh cả Champions League đang rục rịch trở lại.

Thống kê bên lề trận Man City vs West Brom:

Man City vs West Brom

Tình hình lực lượng trận Man City vs West Brom:

Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus, Fabian Delph, Leroy Sane chấn thương.

West Brom: Nacer Chadli, James Morrison chấn thương. Gareth McAuley, Sam Field, Hal Robson-Kanu, Jake Livermore, Kieran Gibbs, Jonny Evans bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tân binh Daniel Sturridge chưa đủ điều kiện thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Man City vs West Brom:

Doi hinh du kien Man City vs West Brom
Đội hình dự kiến Man City vs West Brom

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X