Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Watford (23h00 ngày 18/5): Dấu chân lịch sử

Thứ Bảy 18/05/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chiến thắng trong trận chung kết FA Cup này, thầy trò Pep Guardiola sẽ trở thành đội bóng đầu tiên thống trị tuyệt đối bóng đá Anh với cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải.

Bỏ qua thêm một cú ngã đau đớn nữa ở Champions League, đây vẫn có thể nói là mùa giải tốt đẹp cho Manchester City. Họ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League trước sự xuất sắc chẳng kém và bám đuổi quyết liệt của Liverpool. Cách đó ít tháng, họ cũng làm nên điều tương tự ở League Cup khi đánh bại Chelsea ở trận chung kết trên sân Wembley.

Trở lại thánh đường bóng đá Anh lần này, Man City có cơ hội làm nên lịch sử với trận chung kết FA Cup. Nếu đánh bại Watford, thầy trò Pep Guardiola sẽ trở thành CLB đầu tiên đoạt cú ăn ba danh hiệu quốc nội và thống trị tuyệt đối xứ sở sương mù trong một mùa giải. Chắc chắn rồi, họ đang được đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt so với đối thủ của mình, từ thực lực hay đẳng cấp, phong độ đến tinh thần.

Nhận định Man City vs Watford 23h00 ngày 185 chung kết FA Cup hình ảnh
Nhận định Man City vs Watford chung kết FA Cup 2018/19

Cẩn tắc vô áy náy trước thềm chung kết, Pep Guardiola đã căn dặn các học trò không được ngủ quên trên chiến thắng, thậm chí sẵn sàng cảnh báo chỗ đứng ở Etihad nếu có dấu hiệu sao nhãng, chủ quan. Cơ mà các ngôi sao Man City đã bao giờ lung lạc tâm lý và có thái độ thiếu chuyên nghiệp, với thành tích ấn tượng kinh hoàng 28/30 trận đấu toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2019 này.

Bên cạnh đây, nửa xanh thành Manchester cũng hoàn toàn chẳng có cơn đau đầu đáng lo ngại gì về vấn đề đội hình. Ngoại trừ những chấn thương dài hạn có cũng như không của Claudio Bravo và Benjamin Mendy, họ sẽ hành quân đến Wembley với lực lượng đầy đủ mạnh nhất của mình, đặc biệt còn đón chào sự trở lại của ngôi sao trụ cột Kevin De Bruyne tựa như hổ mọc thêm cánh.

Nhận định Man City vs Watford (23h00 ngày 185) Dấu chân lịch sử hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Watford chung kết FA Cup 2018/19

Thế nên là cơ hội xem ra vô cùng ít ỏi cho Watford để có thể tạo cơn sốc địa chấn và hoàn thành câu chuyện cổ tích của mình ở FA Cup năm nay. Thực tế xuyên suốt chặng đường hành trình của mình, The Hornets cũng không gặp vật cản quá lớn nào khi toàn những đối thủ đồng cân đồng lạng trở xuống hạng dưới, tất nhiên không phủ nhận màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolverhampton ở bán kết.

Dẫu vậy thì khả năng gây bất ngờ của Watford trước Man City gần như bằng không, không chỉ bởi thực lực và đẳng cấp thua kém trông thấy với chuỗi mạch đối đầu 12 trận toàn thua là minh chứng rõ ràng nhất. Đó còn nằm cả ở phong độ thi đấu hiện tại, khi thầy trò Javi Garcia đã không thắng 4 trận gần đây nhất và toàn thua 3 trận cuối cùng ở Premier League.

Man City vs Watford
Nhận định Man City vs Watford chung kết FA Cup 2018/19

Tất nhiên bóng đá thì chẳng thế nói trước điều gì, nhất là khi Watford sẽ ra sân với tư cách chiếu dưới và kéo theo tâm lý tự tin, thoải mái chẳng có gì để mất hết cả. Nếu làm nên điều kỳ diệu trước Man City như nhược tiểu Wigan cách đây 6 năm, “Ong bắp cày” sẽ giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, kèm theo đó chính là tấm vé vào thẳng vòng bảng Europa League sang năm tới đây.

Watford ngược dòng vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester
Watford đã xuất sắc đoạt vé chơi trận chung kết FA Cup lịch sử gặp Manchester City sau màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 trước Wolverhampton.


Đội hình dự kiến Man City vs Watford:

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 4. Kompany – 14. Laporte – 35. Zinchenko; 21. Silva – 8. Gundogan – 17. De Bruyne; 20. Bernardo – 10. Aguero – 7. Sterling

Watford (4-2-2-2): 1. Gomes; 21. Femenia – 27. Kabasele – 15. Cathcart – 26. Holebas; 16. Doucoure – 29. Capoue; 37. Pereyra – 19. Hughes; 7. Deulofeu – 9. Deeney

Dự đoán tỷ số Man City vs Watford: 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X