Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Tottenham (0h30 ngày 17/12): Dừng lại được chưa?

Thứ Bảy 16/12/2017 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 15 trận đã qua tại Premier League, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa vấp ngã bất kỳ lần nào. Liệu họ sẽ nếm trải điều đó trong trận Man City vs Tottenham vào đêm nay?


“Cuộc đua vô địch năm nay rất hấp dẫn. Chúng tôi không thể bỏ qua M.U của Mourinho, những gì họ đang làm rất ấn tượng. Ngoài ra còn đội bóng của Harry Kane nữa, người cứ đều đặn nổ súng 2-3 bàn/trận. Đó là một địch thủ rất đáng gờm” – Những lời chia sẻ của Pep Guardiola về đối thủ cạnh tranh hồi tháng 9, khi 3 CLB này vẫn còn đang dẫn đầu giải Ngoại hạng. Thời điểm đó, chân sút người Anh Harry Kane vẫn đang bùng nổ với 13 bàn/8 trận đầu tiên.
 
Man City vs Tottenham (0h30 ngay 1712) Dung lai duoc chua hinh anh
Man City vs Tottenham là trận cầu tâm điểm vòng 18

Thời gian qua đi, giờ đã là tháng 12 và có rất nhiều điều thay đổi. Tottenham giờ đã bị tụt hạng và đang chật vật với mục tiêu Top 4. M.U dù vẫn thi đấu ấn tượng, nhưng không thể coi họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man xanh, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, chỉ còn 2 điều vẫn được giữ nguyên – phong độ khủng khiếp của Harry Kane, và chuỗi trận thắng chưa có điểm dừng của đội chủ sân Etihad. Đã 15 trận, đoàn quân của Pep Guardiola giành chiến thắng, và họ vẫn đang đếm kỷ lục của mình. 
 
Lần lượt Liverpool, Chelsea, Arsenal và M.U phơi áo với những chiến thắng thuyết phục gọi tên Man City, giải Ngoại hạng đang bị hủy diệt. Trong một bức ảnh trên mạng, Pep Guardiola đóng vai “ác nhân” Thanos của Marvel, tay cầm chiếc găng tay gắn những viên đá vô cực đầy sức mạnh là chiến lợi phẩm từ kẻ thất bại. Chỉ còn duy nhất 1 hòn đá cuối cùng, và Pochettino của Tottenham đang giữ nó. Trong trường hợp tiếp tục vượt qua thử thách khó khăn này, Man City sẽ là nhà vô địch tuyệt đối của lượt đi.
 
Đáng sợ hơn cả, Man xanh đang lấy lại phong độ khủng khiếp nhất của họ, sau chuỗi trận chỉ thắng cách biệt 1 bàn. Ở vòng đấu gần nhất, 4 bàn thắng đã được đoàn quân của Pep Guardiola dành tặng cho đội chủ nhà Swansea, với 3 trong số đó thuộc về bộ đôi tiền vệ hay nhất giải Ngoại hạng thời điểm này – David Silva và Kevin De Bruyne. Bên cạnh đó, tiền đạo Sergio Aguero đã nổ súng trở lại, và Premier League có thêm 1 lý do để cảm thấy buồn lòng. Trước vị thế độc tôn của Man City, mùa Giáng sinh năm nay của xứ sở sương mù trở nên lạnh lẽo hơn bao giờ hết.
 
Man City vs Tottenham (0h30 ngay 1712) Dung lai duoc chua hinh anh 2
Pep Guardiola đang hủy diệt cả Premier League

Trong hoàn cảnh đó, chú Gà trống Tottenham Hotspur xuất hiện như một vị anh hùng, khi chẳng còn ai giữ cho giải Ngoại hạng được hấp dẫn. Thật may ở thời điểm này, đội bóng áo trắng đã hồi phục phong độ với 2 chiến thắng liên tiếp trước Stoke City và Brighton, qua đó trở lại Top 4. Hàng tấn công với Harry Kane là đầu tàu đang bùng nổ trở lại, khi có 4 cầu thủ trải đều 3 tuyến lập công. Bên cạnh tiền đạo người Anh, những Serge Aurier, Christian Eriksen hay Son Heung Min đều sẵn sàng nổ súng, như chứng tỏ cho Pep Guardiola thấy Tottenham không phải đội bóng 1 người.
 
Theo thống kê rất đáng chú ý, những cuộc đối đầu gần đây giữa Man Cty vs Tottenham luôn sở hữu rất nhiều bàn thắng. Có đến 50 bàn được ghi trong vỏn vẹn 12 trận gần nhất, trung bình 4,2 bàn/trận. Điều này có thể gợi ý về một bữa tiệc bóng đá tấn công với hàng tiền đạo 2 đội đều đang thăng hoa. Thậm chí điều này còn được củng cố hơn, bởi mỗi bên đều đang mất 2 trung vệ trong trận cầu sắp tới. Bên phía Man xanh, John Stones và Vincent Kompany sẽ ngồi ngoài, còn Tottenham cũng không có sự phục vụ của Toby Alderweireld và Davinson Sanchez.
 
Bởi vậy, sẽ có rất nhiều điều đáng chờ đợi trong trận đấu này. Liệu 2 bên sẽ tiếp tục trình diễn một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng? Man xanh có kéo dài chuỗi thắng lợi của mình, hay lần đầu nhận thất bại trước “đội Harry Kane”? Và liệu HLV Pochettino có đứng vững trước áp lực khủng khiếp của đối thủ, qua đó giữ cho hy vọng cuối cùng không bị dập tắt? Tất cả sẽ có câu trả lời trên SVĐ Etihad vào đêm nay.
 
Man City vs Tottenham (0h30 ngay 1712) Dung lai duoc chua hinh anh 3
Tottenham là hy vọng cuối cùng của giải Ngoại hạng

Thông tin bên lề
 
- Man City thắng 15 trận gần nhất tại Premier League.
- Man City thắng 16, hòa 1 trong 17 trận tại Premier League.
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 10 trận gần nhất tại Premier League.
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 6/7 trận đối đầu với Tottenham.
- Man City chỉ giữ sạch lưới 2/8 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng.
- Trong 12 cuộc chạm trán gần nhất, tổng cộng đã có 50 bàn thắng được ghi, trung bình 4,2 bàn/trận.
- Tottenham bất bại trong 4 cuộc đối đầu với Man City, trong đó có 2 thắng và 2 hòa.
- Tottenham bất bại trong 2 chuyến làm khách gần nhất tại Etihad (1 thắng, 1 hòa).
 
Tình hình lực lượng
 
Đội khách Tottenham Hotspur tiếp tục vắng 2 trung vệ Toby Alderweireld (chấn thương) và Davinson Sanchez (thẻ phạt). Bởi vậy, họ sẽ buộc phải xoay sang sơ đồ 4 hậu vệ, điều HLV Pochettino không thường xuyên áp dụng trong những cuộc đại chiến.
 
Trong khi đó, Man City cũng tổn thất ở vị trí trung vệ, với John Stones nghỉ thi đấu dài ngày còn Vincent Kompany bỏ ngỏ khả năng tái xuất. Nếu cầu thủ người Bỉ tiếp tục vắng mặt, Mangala sẽ đá chính.  
 
Đội hình dự kiến

Man City vs Tottenham (0h30 ngay 1712) Dung lai duoc chua hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Tottenham
 
Dự đoán tỷ số Man City vs Tottenham: 2-2
 
Trước đại chiến, Pochettino làm lành với Pep
Vào đêm nay, trận cầu tâm điểm vòng 18 Premier League sẽ diễn ra, và đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang cố gắng hạ gục Man City.
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X