Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Southampton (21h ngày 18/9): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 18/09/2021 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ ưa thích như Southampton, Man City khó lòng bị ngắt đi chuỗi trận thăng hoa của mình.

Nhận định Man City vs Southampton (Vòng 5 Premier League)


Mùa giải 2021-22 của Man City đã bắt đầu một cách đáng thất vọng. Đầu tiên, họ thua 0-1 trước Leicester City ở Community Shield trước khi bại trận cùng tỷ số trước Tottenham Hotspur trong trận mở màn Premier League.


Tottenham
Man City khởi đầu mùa giải không như ý

Dù vậy, Man City đã có sự hồi sinh đúng lúc với 4 chiến thắng liên tiếp đều rất ấn tượng. 3 trong số đó tới ở Premier League và The Citizens ghi tới 11 bàn và không để lọt lưới lần nào trước Norwich City (5-0), Arsenal (5-0) và Leicester (1-0).

Nhờ đó, Man City đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH giải quốc nội với chỉ 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Man United. Giữa tuần qua, đoàn quân của Guardiola đã ra quân ở vòng bảng Champions League mùa này và có trận thắng tưng bừng 6-3 trước RB Leipzig.

Từ giờ đến cuối tháng, lịch thi đấu của Man City là khá dày đặc. Vào ngày 21 tháng 9, The Citizens sẽ tiếp Wycombe Wanderers tới sân nhà ở vòng 3 cúp Liên đoàn trước khi làm khách của Chelsea ở Premier League 4 ngày sau.

Man City 6-3 RB Leipzig
The Citizens lấy lại khí thế với 4 chiến thắng liên tiếp

Chưa hết, chuỗi khó khăn của Man City tiếp tục với chuyến đi tới Paris gặp PSG ở lượt trận tiếp theo của Champions League. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng hơn là bao với họ khi đến “chảo lửa” Anfield của Liverpool vào đầu tháng 10.

Do đó, để khởi động cho 3 “trận cầu 6 điểm” liên tiếp, Man City cần đánh bại Southampton để duy trì khí thế. Đối thủ của họ vào thời điểm này lại không tạo được nhiều niềm tin.

lich thi dau Man City
Lịch thi đấu 5 trận tới của Man City

Southampton mở đầu Premier League với trận thua 3-1 đáng thất vọng trước Everton. Sau đó, đội bóng thành phố cảng đã chơi đầy nỗ lực và cầm chân Man United 1-1. 2 trận sau đó, Southampton cũng đều giành 1 điểm song trước các đối thủ yếu hơn là Newcastle và West Ham.

Southampton hiện xếp thứ 14 trên BXH Premier League với 3 điểm sau 4 vòng đầu tiên. Thầy trò Ralph Hasenhuttl chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 2 điểm. Xen kẽ trong 4 trận trên, họ đã thắng 8-0 trước Newport County ở cúp Liên đoàn nhưng nó không mang nhiều ý nghĩa bởi phía bên kia là đội thuộc hạng 4 nước Anh.

Southampton 0-0 West Ham
Southampton chỉ hòa và thua ở 4 vòng đầu Premier League

Tuần tới, Southampton cũng sẽ tham dự vòng 3 cúp Liên đoàn với chuyến làm khách của Sheffield United. Vài ngày sau, The Saints sẽ tiếp đón Wolves đang đứng ngay trên mình ở Premier League tới sân St Mary's.

Đó mới là thời điểm Southampton có nhiều cơ hội lấy điểm. Còn tối thứ 7 này, Man City có quá nhiều sự vượt trội so với họ. Từ thực lực, phong độ cho đến sân bãi đều nghiêng phần lợi thế về The Citizens.

Man City vs Southampton ava
Man City vs Southampton với nhiều thuận lợi

Lịch sử cũng cất tiếng nói ủng hộ Man City nhiệt tình. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Southampton chỉ thoát thua đúng 1 lần khi chơi tại sân nhà. Tại Etihad, Man City đánh bại đội bóng tới từ miền nam nước Anh 11 trong 12 lần đối đầu từ năm 2005 tới nay, còn lại là 1 trận hòa.

Trong 12 trận trên, Man City nã vào lưới Southampton tới 36 bàn, tức trung bình 3 bàn mỗi trận. Tái ngộ cuối tuần này, có thể cách biệt 3 bàn tiếp tục được Man xanh tạo ra.

Dự đoán tỷ số: Man City 3-0 Southampton

Thông tin lực lượng

  • Man City: Laporte vắng mặt do chấn thương, Steffen điều trị Covid-19, Mendy đang bị tạm giam vì phạm pháp
  • Southampton: Smallbone, Armstrong, Walcott ngồi ngoài do chấn thương

Video Man City tập luyện chuẩn bị vòng 5

video

Đội hình dự kiến

Man City vs Southampton doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X