Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Southampton (02h45 ngày 30/10): Đẳng cấp chênh lệch

Thứ Ba 29/10/2019 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, cơ hội để thầy trò Ralph Hasenhuttl làm nên bất ngờ là không cao.

Man City quá mạnh so với Southampton


Sau thất bại 0-2 đầy bất ngờ trên sân nhà trước Wolves ở Ngoại hạng Anh, Man City đã trở lại bằng 3 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Crystal Palace 2-0, hạ Atalanta 5-1 và mới nhất là chiến thắng 3-0 trước Aston Villa. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Man xanh duy trì thành tích toàn thắng ở Champions League, rút ngắn khoảng cách với Liverpool ở Ngoại hạng Anh xuống còn 6 điểm.
 
Nhận định Man City vs Southampton - Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh hình ảnh

Man City đang trở lại với những chiến thắng liên tiếp


Những ngôi sao tấn công của Man City như De Bruyne, Raheem Sterling, Sergio Aguero hay Gabriel Jesus đang chơi rất tốt. Tính ra, 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội chủ sân Etihad có 8 chiến thắng. Đêm nay, Man City sẽ được đá trên sân nhà tiếp Southampton ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Để có mặt ở vòng 4, Man City đã dễ dàng đánh bại Preston North End với tỷ số 3-0, đó là trận đấu mà bộ đôi Raheem Sterling và Gabriel Jesus đã cùng nhau tỏa sáng đưa Man xanh giành chiến thắng. Southampton, đối thủ của Man xanh ở vòng 4 mạnh hơn so với Preston North End, song về mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình họ không lấy gì để so sánh với nửa xanh thành Manchester.

Man City là nhà ĐKVĐ Cúp Liên đoàn 2 mùa giải gần nhất sau những chiến thắng trước Arsenal cùng Chelsea, trong khi đó Southampton không có cơ hội đi quá sâu ở giải đấu này trong những mùa giải gần đây. 
Khi mà Man City đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ giữ sức cho nhiều trụ cột. Tuy nhiên, những nhân tố dự bị của Man xanh cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.

Nhận định Man City vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, cơ hội để thầy trò Ralph Hasenhuttl làm nên bất ngờ là không cao. Ngoài lợi thế sân nhà, The Citizens cũng luôn thi đấu rất tốt trước đối thủ. Cụ thể, 10 lần gần nhất đối đầu với đối thủ này, Man City đã thắng đến 8 trận. Có thể đánh giá, đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo các vị khách. 
 
Man City vs Southampton vong 4 cup Lien doan Anh

Man City vs Southampton vòng 4 cúp Liên đoàn Anh


Bên kia chiến tuyến, Southampton có mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn sau chiến thắng cách biệt 4-0 trước Portsmouth ngay trên sân của đối thủ. Danny Ings tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở phút 21 và 44, 2 bàn còn lại của đội chủ sân St Mary được ghi do công của Cedric Soares và Nathan Redmond.

Southampton vừa trải qua một trong những thất bại kinh hoàng nhất trong lịch sử CLB. Đội chủ sân St Mary để thua với tỷ số 0-9 trên sân nhà trước Leicester. Đó là trận đấu mà Ryan Bertrand rời sân sớm, trong thế 10 chống 11 đội chủ nhà đã vỡ vụn trước những đường lên bóng sắc lẹm của “Bầy cáo”.

Southampton đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì họ phải nhận tới 4 thất bại. Những kết quả tệ hại gần đây khiến đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 18 ở Ngoại hạng Anh, kém nhóm an toàn 2 điểm.

HLV Hassanhuttl đang phải chịu rất nhiều áp lực, mới đây ông đã lên tiếng xin lỗi sau thất bại muối mặt trước Leicester. Không may cho thầy trò Hassanhuttl là sau trận thua “Bầy cáo” họ lại phải làm khách trên sân Etihad của Man City. 
 
Man City vs Southampton vong 4 cup Lien doan Anh

Man City quá mạnh so với Southampton


Xét về đẳng cấp, đội khách đã hoàn toàn thua kém Man City. Đặc biệt trong bối cảnh phong độ kém cỏi như hiện tại, việc họ phơi áo tại Etihad là điều sớm được dự báo trước. Nhiều khả năng hành trình của Southampton ở cúp Liên đoàn mùa giải này sẽ sớm phải dừng lại, giống như những mùa giải gần đây.

Với một đội hình không có chiều sâu quá tốt, đội bóng này nên tập trung vào việc trụ hạng thay vì dồn sức đá với Man City. 


Kết quả đối đầu và phong độ của hai đội trong 5 trận gần nhất

Nhận định Man City vs Southampton - Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh hình ảnh

Kết quả đối đầu và phong độ của hai đội trong 5 trận gần nhất


Đội hình Dự kiến


Man City:
Claudio Bravo, Kyle Walker, Joao Cancelo, Phil Forden, Oleksandr Zinchenko, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, P. Sandler, Mahrez, D. Silva, Jesus.

Southampton:
Angus Gunn, Kevin Danso, Janick Vestergaard, Jan Bednarek, Cedric Ricardo Alves Soares, Pierre Emile Hojbjerg, Oriol Romeu Vidal, Sofiane Boufal, James Ward Prowse, Danny Ings, Che Adams.


Dự đoán tỷ số: 3-0


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X