Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Sheffield (1h00 ngày 30/12): Nhà Vua trở lại!

Chủ Nhật 29/12/2019 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Sheffield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được đá tại Etihad là cơ hội để Man xanh hướng đến một chiến thắng qua đó lấy lại sự tự tin cần thiết.

Man City rất cần một chiến thắng


Mùa giải năm nay, Man City đã không còn duy trì được sự ổn định so với mùa giải trước. Hàng công của họ vẫn chơi tốt, theo đó Man xanh có 52 bàn sau 19 trận ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất giải đấu. Tuy nhiên, hàng thủ của họ sa sút rõ rệt. Man City đã phải nhận tới 23 bàn thua chỉ sau 19 vòng đấu tại Premier League mùa này, bằng số bàn thua của cả mùa giải trước.
 
Nhận định Man City vs Sheffield (1h ngày 3012) Nhà Vua trở lại hình ảnh

Man City rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM


Ở trận đấu diễn ra trong ngày lễ tặng quà 26/12, Man City đã phải nhận thất bại 2-3 trên sân của Wolves. Đáng chú ý khi trận đấu này đội bóng áo xanh có được 2 bàn dẫn trước. Trận thua này đã khiến Man City bộc lộ rất nhiều bất ổn, đặc biệt ở khả năng duy trì sự tập trung và phong độ của các cầu thủ.

Thất bại trước Wolves khiến Man City đứt mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, họ ngày càng bị Liverpool bỏ xa trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Sau thất bại tại Molineux, đội bóng thành Manchester vẫn kém 14 điểm so với Liverpool trong khi đá nhiều hơn 1 trận. Dường như thầy trò HLV Pep Guardiola đã giương cờ trắng trước đội bóng thành phố cảng. 

“Chúng tôi không muốn nói tới cuộc đua vô địch. Khoảng cách đã là quá lớn. Tuy nhiên, Man City vẫn cần tập trung vào những trận đấu của mình, nếu tiếp tục chơi như trước Wolves đội bóng hoàn toàn có thể nằm ngoài Top 4”.

Không còn cơ hội bám đuổi Liverpool, song đúng như Pep đã nói, Man City vẫn cần chiến đấu để đảm bảo một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải. Sau trận thua Wolves, Man City sẽ trở về sân nhà tiếp tân binh Sheffield. Nhận định Man City vs Sheffield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được đá tại Etihad là cơ hội để Man xanh hướng đến một chiến thắng qua đó lấy lại sự tự tin cần thiết.
 
Man City vs Sheffield vong 20 Ngoai hang Anh 2019/20

Man City vs Sheffield vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20


Với việc chỉ có khoảng 40 giờ để nghỉ ngơi, Pep sẽ buộc phải tiến hành xoay tua đội hình. Cancelo và Zinchenko, Gundogan hay Foden nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Xoay tua vào thời điểm này có thể khiến Man City không có được đội hình mạnh nhất, song lại có thể mang tới cú hích tích cực cho họ. Theo đó, những cầu thủ dự bị sẽ vào trận với khát khao lớn nhất. 

Pep Guardiola cần cho thấy sự thay đổi so với trận đấu trên sân của Wolves, việc xoay tua có thể mang tới luồng sinh khí mới cho lối chơi của Man City. Theo thống kê, Man xanh chưa thua 2 vòng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này, đặc biệt, sau một trận thua họ lại có một chiến thắng thuyết phục. Điều đó báo hiệu Sheffield sắp phải đối mặt với một cơn giận dữ.

Nói vậy không có nghĩa nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ mới thăng hạng. Sheffield United mùa này đang chơi rất tốt, mặc dù chỉ là một tân binh nhưng họ đang xếp thứ 8, chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Lối chơi phòng ngự phản công mà Chris Wilder xây dựng khiến các đối thủ đều gặp phải rất nhiều khó khăn.
 
Sheffield United

Sheffield United có lối chơi rất khó chịu


Theo thống kê, Sheffield cùng với Liverpool chưa thua một trận nào trên sân khách ở mùa giải này. Sau 9 lần hành quân xa nhà, họ có 3 thắng và hòa 6, ghi 11 bàn và phải nhận 7 bàn thua. 5 vòng gần nhất, đoàn quân của HLV Chris Wilder đã có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. 2 chiến thắng trong số này được Sheffield thực hiện trên sân khách.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành 3 điểm, sẽ không bất ngờ khi Man City chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng đó cũng là cơ hội để đội khách thi triển lối chơi sở trường của mình. Xét một cách tổng thể, Man City được đánh giá cao hơn, nhưng họ sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.


Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội


Ket qua doi dau va phong do gan day cua hai doi
Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội

Đội hình dự kiến


Nhận định Man City vs Sheffield (1h ngày 3012) Nhà Vua trở lại hình ảnh gốc 2
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 2-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X