Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Port Vale (00h30 ngày 5/1): Hủy diệt tí hon

Thứ Bảy 04/01/2020 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Port Vale nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng cho đội chủ sân Etihad ở vòng 3 FA Cup là điều có thể dự đoán từ trước.

Không có chỗ cho bất ngờ


Sau thất bại 2-3 trước Wolves, Man City đã tìm lại niềm vui bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đánh bại Sheffield United 2-0, sau đó là chiến thắng 2-1 trước Everton. Cả 2 chiến thắng mà Man xanh có được đều đến ở sân Etihad. Phong độ của Man City gần đây là khá ổn, trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì nửa xanh thành Manchester có 6 chiến thắng.
 
Nhận định Man City vs Port Vale (00h30 ngày 51) Hủy diệt tí hon hình ảnh

Man City thắng 6 trong 7 trận gần nhất


Man City đang xếp thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 14 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Cơ hội vô địch đã không còn, và nếu muốn hy vọng giành danh hiệu ở đấu trường quốc nội đội bóng này sẽ phải hướng đến những trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.

Hiện nửa xanh thành Manchester đang là ĐKVĐ ở 2 giải đấu này, họ còn nguyên cơ hội bảo vệ thành công những danh hiệu có được ở mùa giải trước. Mặc dù chơi không quá bùng nổ ở mùa giải năm nay, song trong số những CLB lớn đội chủ sân Etihad vẫn được đánh giá có chiều sâu đội hình tốt nhất.

Ở Cúp Liên đoàn Anh, Man City đụng độ MU ở bán kết. Ở FA Cup, trong trận đấu tại vòng 3 họ sẽ đụng độ Port Vale, đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng 4 Anh. Nhận định Man City vs Port Vale nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng cho đội chủ sân Etihad ở vòng 3 FA Cup là điều có thể dự đoán từ trước.

Với việc đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ dự bị cùng các sao mai của CLB sẽ có cơ hội ra sân trước Port Vale. Với sự chênh lệch về mặt đẳng cấp, dù sử dụng đội hình B thì họ vẫn sở hữu những cầu thủ có chất lượng vượt trội so với đối thủ. 
 
Man City vs Port Vale vong 3 FA Cup

Man City vs Port Vale vòng 3 FA Cup


Bên kia chiến tuyến, Port Vale chỉ là 1 đội bóng đang chơi ở League Two (hạng 4 Anh) và hiện giờ họ chỉ có được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 35 điểm có được sau 25 vòng đấu. Phong độ của thầy trò John Askey trong thời gian gần đây cũng rất tệ hại.

Cụ thể, Port Vale chỉ thắng được có 1 trận ở 7 trận gần nhất. Hàng công của họ vẫn chơi khá tốt, nhưng hàng thủ bộc lộ quá nhiều những sai lầm. Với phong độ nghèo nàn hiện tại thì Port Vale nhiều khả năng sẽ nhận một thất bại với tỷ số cách biệt tại Etihad. 

Hai đội mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần trong trận giao hữu vào năm 2006, kết quả là Man City đã không mấy khó khăn để hạ gục đối thủ với 3 bàn không gỡ. Sau 14 năm, sự chênh lệch về mặt đẳng cấp và đội hình giữa hai đội còn lớn hơn nữa.
 
Aguero khai thong be tac cho Man City vao dau hiep 2

Man City vượt trội hoàn toàn so với đối thủ


Một bên là các nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh trong khi một bên là đội bóng nhỏ ở giải hạng 4 Anh. Chỉ với riêng đội hình trẻ của Man City cũng đủ để đánh bại Port Vale với cách biệt lớn. Bóng chưa lăn nhưng tấm vé vào vòng 4 FA Cup đã nằm chắc trong túi thầy trò Pep Guardiola.


Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội


 

Nhận định Man City vs Port Vale (00h30 ngày 51) Hủy diệt tí hon hình ảnh
Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội

Đội hình dự kiến 

 


Man City: Claudio Bravo, Eric Garcia, Joao Cancelo, Angelino, Kyle Walker, Tommy Doyle, Phil Foden, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan, Gabriel Jesus.

Port Vale: Brown, Gibbons, Legge, Smith, Burgess, Joyce, Montano, Taylor, Worrall, Amoo, Pope


Dự đoán tỷ số: 8-0


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X