Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 8/12): Sức mạnh của tinh thần

Thứ Bảy 07/12/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở derby Manchester, dường như phong độ và lực lượng không nói lên tất cả. Do đó, MU có cơ hội tạo nên bất ngờ.

Man City có dấu hiệu đi xuống


Sau 15 vòng đầu tiên của Premier League, Man City đã kém ngôi đầu của Liverpool tới 11 điểm. Rõ ràng, Lữ đoàn đỏ đã có cú chạy đà tuyệt hảo với sự kết hợp từ rất nhiều yếu tố bao gồm cả may mắn.

Nhưng Man City cũng đã có những bước lùi so với chính họ. Đầu tiên, chắc chắn là trong khâu phòng ngự. Ngay tháng 9, trung vệ số 1 Aymeric Laporte đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và khiến quyết định không chiêu mộ người thay Vincent Kompany trở nên vô cùng sai lầm.

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 812) Sức mạnh của tinh thần hình ảnh
Thành tích của Man City dần trở nên bất ổn

Thiếu Laporte dài hạn, HLV Pep Guardiola buộc lòng phải kéo hết Rodri rồi Fernandinho về đá trung vệ. Lý do là bởi bên cạnh John Stones cũng mới trở lại sau chấn thương và không có phong độ tốt nhất, Nicolas Otamendi ở tuổi 31 đã sa sút đáng kể.

Không hề ngẫu nhiên khi mà 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Man City đều không thể giữ sạch lưới. 2 trận gần nhất với Newcastle rồi Burnley, The Citizens đều cầm bóng vượt trội đối phương như thói quen nhưng kết quả thì rất khác nhau.

Lần lượt, Man City để Newcastle cầm hòa 2-2 trước khi thắng đậm Burnley 4-1. Chính HLV Guardiola đã thừa nhận thực trạng rằng đội bóng của ông quá dễ bị thủng lưới sau những cơ hội hiếm hoi mà đối thủ tạo ra.

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 812) Sức mạnh của tinh thần hình ảnh 2
Cách chơi mà HLV Guardiola áp dụng không còn xa lạ với nước Anh

Ngoài ra, trận thắng Burnley 4-1 cũng là màn trình diễn thuyết phục hiếm hoi của Man City từ đầu tháng 11 tới nay. Trong chuỗi 7 trận thời gian đó, họ nếu không thua hoặc hòa (4 trận) thì chỉ thắng sát nút (2).

Đang có sự mong manh nơi Man City và phần nào nó tới từ việc các đối thủ đã quá quen thuộc với cách chơi của họ. Guardiola đang ở trong mùa giải thứ 4 tại The Citizens và nên nhớ rằng chưa CLB nào ông huấn luyện được quá 4 mùa.

Pep hằn học nói về quyết định để Fernandinho đá trung vệ
HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng lý giải nguyên nhân lựa chọn Fernandinho đá trung vệ thay vì John Stones và Nicolas Otamendi.

Câu chuyện cũng chỉ nằm ở sự cũ kỹ trong triết lý. Những sự bất ngờ Guardiola mang đến dường như không còn lớn ở Premier League đi kèm những cú sảy chân từ đội bóng này cũng được tăng lên.

Trên BXH giải đấu lúc này, Man City không chỉ xếp sau ngôi đầu của Liverpool mà còn sau cả Leicester. Con số 17 bàn thua mà họ phải nhận còn nhiều hơn cả tân binh mới lên hạng là Sheffield United.


MU đối phó tốt với “big 6”


Man United vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tìm lại hào quang như dưới thời Sir Alex Ferguson. Khoảng cách về thực lực giữa họ và hàng xóm Man City cũng bị nới rộng lớn chưa từng có theo nhận định của nhiều chuyên gia.

Tuy nhiên, có một chi tiết đặc biệt là MU mùa này luôn chơi tốt khi gặp các đội thuộc nhóm “big 6” của nước Anh. Cụ thể, Quỷ đỏ bất bại 5 trận khi đối đầu với những Chelsea (thắng 2), Arsenal (hòa 1), Liverpool (hòa 1) và Tottenham (thắng 1). Trước Leicester xếp thứ 2 trên BXH Premier League, họ cũng thắng 1-0.

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 812) Sức mạnh của tinh thần hình ảnh 3
MU rất biết lấy kết quả tốt trước các đại gia

Mới nhất, MU vượt qua Tottenham của cố nhân Jose Mourinho 2-1 trên sân nhà. Tất cả điều này dường như không phải ngẫu nhiên. HLV Ole Gunnar Solskjaer xây dựng lối chơi tấn công chớp nhoáng, tốc độ cho Quỷ đỏ và họ phát huy được nhiều nhất khi gặp các ông lớn.

Cần thêm thời gian để MU của Solskjaer dễ dàng hơn trong việc xuyên thủng những bức tường người dày đặc phía bên kia dựng lên. Nhưng trước mắt, họ làm rất tốt khâu phòng ngự phản công trước các đại gia chơi cởi mở của nước Anh.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 2-1 Tottenham
MU đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Tottenham...

Như Tottenham chẳng hạn, thay vì dựng xe bus trong ngày trở lại Old Trafford, HLV Mourinho lại bố trí đội hình thiên về tấn công. Kết quả là “Người đặc biệt” đã tay trắng khi tái ngộ MU.

Man City của Guardiola rất hiếm khi chơi phòng ngự ở các trận đấu thậm chí là các khoảng thời gian trong một trận. HLV người Tây Ban Nha luôn muốn các học trò kiểm soát thế trận một cách triệt để.

Trong tình thế phải đá mỗi trận còn lại của Premier League mùa này như những trận chung kết hòng đuổi kịp Liverpool, Man City càng phải tiến về phía trước với mục tiêu đánh bại MU. Đó là điều mà HLV Solskjaer rất mong đợi.

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 812) Sức mạnh của tinh thần hình ảnh 4
Derby Man City vs MU hứa hẹn sẽ có bất ngờ

Sự trở lại của Scott McTominay sau chấn thương là rất ý nghĩa với MU. Như ở trận với Tottenham, tiền vệ người Scotland đã thể hiện khả năng đánh chặn tuyệt vời và thúc đẩy cả hệ thống vận hành hiệu quả hơn.

Cuối cùng, không thể đánh giá thấp sự kiêu hãnh của MU. Họ đã thống trị Premier League trong một thời gian rất dài và có sự tự tôn nhất định. Mỗi trận derby với Manchester luôn chứng kiến MU rất khác và phong độ hay lực lượng không thể nói lên tất cả.

4 trận đối đầu vừa qua trên sân nhà Etihad, Man City chỉ thắng có 1 vào mùa trước khi MU đang trong giai đoạn khủng hoảng thời Mourinho. Còn 3 trận trước đó, The Citizens thua 2, hòa 1. Nhìn vào đó, người ta sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên nếu MU có điểm rời sân Man City đêm thứ 7 này.




Thông tin lực lượng
Man City:
Sane, Laporte, Aguero chắc chắn không ra sân do chấn thương.
MU: Bailly, Rojo, Pogba, Dalot tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương. Khả năng ra sân của Martial, Matic còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs MU (0h30 ngày 812) Sức mạnh của tinh thần hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X