Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Man Utd (2h45 ngày 30/1): Chiến đấu vì danh dự

Thứ Tư 29/01/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bất lợi thua 1-3 lượt đi ngay trên sân nhà, cơ hội không nhiều cho Quỷ Đỏ lội ngược dòng đoạt vé vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, ai dám nói trước được điều gì về một đội bóng đã bị dồn vào thế chân tường và chẳng còn gì để mất?

Nếu đội bóng nào vẫn lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp ở giải đấu cúp bất chấp thua với cách biệt hai bàn ngay tại sân nhà sau trận lượt đi, đó chỉ có thể là Manhchester United.

Gần một năm trở về trước trên đất Pháp, Quỷ Đỏ đã làm nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục khó tin không tưởng trước Paris Saint-Germain trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Man City vs MU 2h45 ngày 301 bán kết League Cup hình ảnh
Nhận định Man City vs MU bán kết League Cup

Ole Gunnar Solskjaer đã ra sức hiệu triệu tinh thần quật khởi và kiên cường đó, liên tục cả tháng nay suốt kể từ sau khi thảm bại 1-3 trước hàng xóm kình địch Manchester City ở thánh địa Old Trafford.

Kịch bản cũng tương tự chẳng khác gì nhau, khi MU hành quân đến làm khách của một gã nhà giàu với thất thế hai bàn cách biệt, cũng như một đội hình què quặt bị hành hạ bởi cơn bão chấn thương.

Song, dù rằng nào ai đâu dám nói trước được điều gì về một đội bóng đã bị dồn vào thế chân tường và chẳng còn gì để mất, câu chuyện ở thầy trò HLV người Na Uy có lẽ vẫn là thừa tâm nhưng thiếu tầm.

Nhận định Man City vs Man Utd (2h45 ngày 301) Chiến đấu vì danh dự hình ảnh 2
Nhận định Man City vs MU bán kết League Cup

Vẫn không máy quét Scott McTominay và giờ mất nốt chủ lực Marcus Rashford, tiền đạo người Anh vốn rất có duyên trong những trận đại chiến, MU xem như chấp nhận hy sinh thế trận kiểm soát và tấn công lấn lướt trên chân cho Man City, tái hiện hiệp một đáng quên ở lượt đi với kết quả kéo theo là ba bàn thua không gỡ. Biết làm sao được đây, bằng không đôi công thì chẳng khác nào tự sát.

Quỷ Đỏ có lẽ chỉ còn lại phần nào tâm lý tương đối thoải mái do mất gì nữa đâu hay mảy may hy vọng vào một điều thần kỳ ở Etihad, cùng với đó là yếu tố danh dự trong mỗi derby. Kể ra nếu Man City chủ quan thì càng khó lường với sự nguy hiểm của đối thủ cùng thành phố, nhất là khi chiến đấu tại nơi họ thắng nhiều hơn thua trong những năm qua.

Tranmere 0-6 MU
Nhận định Man City vs MU bán kết League Cup

Tuy nhiên thì lực bất tòng tâm, trong bối cảnh MU vẫn đang thể hiện phong độ bạc nhược tệ hại và lối chơi bế tắc nặng nề của mình, đặc biệt đã bị bắt bài hoàn toàn khiến cho họ gục ngã liểng xiểng trong những trận đấu lớn suốt từ đầu năm 2020 này.

Quỷ Đỏ có thể đã có sự chuẩn bị rất tốt cho lượt về Cúp Liên đoàn Anh với đại thắng tưng bừng với tỷ số 6-0 trên sân Tranmere Rovers ở vòng 4 FA Cup, nhưng việc phải xuất phát với kha khá trụ cột ngôi sao để đối đầu với một nhược tiểu hạng ba cũng cho thấy sự tự tin kém cỏi của họ.

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng đã có cuộc cữ dượt mỹ mãn hoàn hảo với chiến thắng đậm đà 4-0 trước Fulham cuối tuần vừa rồi, với điều quan trọng là họ binh hùng tướng mạnh đầy đủ trông thấy, bên cạnh phương diện thực lực và đẳng cấp vốn đã vượt trội hơn hẳn MU.

Man City 4-0 Fulham
Nhận định Man City vs MU bán kết League Cup

Phong độ hiển nhiên tốt hơn rất nhiều, tâm lý tự tin nhưng vẫn đủ thận trọng và tránh chủ quan, cùng với đó là tinh thần quyết không kém trong bối cảnh coi như đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương Premier League bởi sự xuất sắc và thăng hoa kinh hoàng của kỳ phùng địch thủ Liverpool.

Thầy trò Pep Guardiola chỉ còn lại những mặt trận đấu cúp để cứu vãn mùa giải này. Trước khi tái xuất trở lại FA Cup và đặc biệt Champions League, mục tiêu cho danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn Anh năm thứ ba liên tiếp thực sự khả thi. Vượt ải hàng xóm đêm nay, họ sẽ đụng độ Aston Villa trong trận chung kết ở Wembley.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Man City vs MU 2h45 ngày 301 bán kết League Cup hình ảnh
Nhận định Man City vs MU bán kết League Cup


Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Man Utd

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X