Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 11/11): Lực bất tòng tâm

Chủ Nhật 11/11/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương thời thăng hoa phong độ và tinh thần nhưng với sức mạnh khủng khiếp khó cưỡng của gã hàng xóm, thầy trò Jose Mourinho vẫn bị cho sẽ ra về đất khách Etihad với hai bàn tay trắng.

Đúng là bản lĩnh của một đội bóng lớn là thứ không thể coi thường, đặc biệt khi nó càng trỗi dậy mạnh mẽ trong thời khắc khó khăn nhất. Không ai dám tin Man Utd có thể ra về Turin với điểm số trên tay, thế rồi đằng này họ còn giành hẳn chiến thắng trước Juventus theo một kịch bản ngoạn mục không tưởng.

Hai bàn trong năm phút cuối đủ để một thế lực bóng đá ôm hận trên sân nhà. Đó chính là Quỷ Đỏ của Jose Mourinho và bất chấp cả chuyện họ hiếm khi nào là đội bóng chơi hay hơn xuyên suốt 90 phút trên đất Ý.

Nhận định Man City vs MU 23h30 ngày 1111 hình ảnh
Nhận định Man City vs MU vòng 12 Premier League 2018/19

Chuyện Man Utd luôn biết cách vượt qua những tình thế hiểm nghèo dường như đã trở thành thói quen của họ, đặc biệt trong mùa giải gập ghềnh ngay từ những bước đi đầu tiên này. Nói đâu xa khi ngay trước màn lội ngược dòng kinh điển ở Turin, Quỷ Đỏ cũng liên tiếp làm được điều tương tự trước Chelsea, Newcastle và Bournemouth.

Man Utd bắt đầu tìm về bản ngã trứ danh và mọi thứ đang dần trở nên lạc quan, tươi sáng trở lại ở Old Trafford khi cơn khủng hoảng đã được đẩy lùi, còn chiếc ghế nóng của Jose Mourinho đã bớt lung lay hơn cũng như kéo theo cả mối quan hệ êm ấm hơn với các học trò.

MU oanh liệt ngược dòng Juve: Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ
Thêm một đêm Turin huyền ảo và kinh điển để nhắc nhở giới mộ điệu về một Quỷ Đỏ đáng ra luôn nên tuyệt vời như thế này và quan trọng hơn cả, họ vẫn còn có thể...

Khi tất cả đã cùng nhìn chung về một hướng, phong độ thăng hoa là chuyện không có gì bất ngờ, cùng với đó là đà thăng tiến trên bảng xếp hạng Premier League. Chỉ cần có điểm rời Etihad, Man Utd sẽ chính thức tái xuất trong top 6 nhưng dĩ nhiên, thầy trò Mourinho mong muốn nhiều hơn kết quả vốn đã rất tích cực như thế này.

Preview Man City vs Man Utd
Nhận định Man City vs MU vòng 12 Premier League 2018/19

Mặc dù vậy, liều thuốc tinh thần vô giá qua chuỗi trận gần đây, đỉnh điểm với chiến thắng lịch sử trước Juventus, chưa chắc đã giúp ích gì nhiều cho Man Utd bởi đơn giản, Man City là đối thủ cuối cùng mà không chỉ họ muốn đụng độ ở thời điểm hiện tại.

Thẳng thắn mà nói, Man Utd lúc này chỉ tựa như gã hàng xóm khó chịu thích gây rối chứ không thể đe dọa quyền lực của Man City trong thang bậc đẳng cấp của bóng đá xứ sở sương mù. Nhà đương kim vô địch đơn giản vẫn quá hùng mạnh, quá khác biệt so với phần còn lại, mặc cho thành tích 9 thắng và 2 hòa thực tế không tốt bằng giai đoạn cùng kỳ ở mùa giải vô tiền khoáng hậu năm ngoái.

Góc Man City: Cỗ máy chiến thắng đáng sợ không ngừng
Ngay cuối mùa giải trước, Pep Guardiola đã có vẻ sớm đầu hàng những con số kỷ lục do chính thầy trò ông thiết lập nên. 100 điểm, 106 bàn thắng và 32 trận thắng...

Chẳng vấn đề gì hết, Man City vẫn thảnh thơi dẫn dầu Premier League với số bàn thắng nhiều nhất và số bàn thua ít nhất. Sự viên mãn hoàn hảo nơi họ được thể hiện rõ nét qua liên tiếp hai màn đánh tennis với Shakhtar Donetsk và Southampton chỉ trong một tuần vừa rồi, đối nghịch hoàn toàn với một Man Utd trắc trở chưa ghi nổi 5 bàn/trận nào kể từ sau thời Sir Alex Ferguson.

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 1111) Lực bất tòng tâm hình ảnh 3
Nhận định Man City vs MU vòng 12 Premier League 2018/19

Trong khi Man Utd chỉ khiêm tốn hạ mục tiêu không thua và chiến đấu chủ yếu vì ý nghĩa danh dự, Man City thậm chí phần nào quyết tâm chiến thắng hơn hẳn họ cần ngay lập tức đòi lại vị trí số một, với khả năng tạm thời bị chiếm đóng bởi Chelsea hoặc Liverpool trước đó ít giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó, thầy trò Pep Guardiola cũng sục sôi tinh thần phục hận cho thất bại ngược dòng đau đớn trước kình địch cùng thành phố cách đây khoảng 7 tháng. Xét rộng hơn ra, họ cũng phải làm sao chấm dứt chuỗi mạch đáng buồn trươc Man Utd khi đã không biết mùi chiến thắng trong ba màn đối đầu trực tiếp trên sân nhà Etihad.

MU ngược dòng hạ gục Juve: Cuối cùng, Mourinho cũng thành người viết sử
“Trận đấu hay nhất của Man Utd ở Châu Âu?” – Không, nhưng chiến thắng ngược dòng Juventus 1-2 Man Utd ngay tại Turin chắc chắn là trận đấu Châu Âu hay nhất của...

Tâm lý hưng phấn không kém cạnh, trong khi thực lực và phong độ chắc chắn nhỉnh hơn trông thấy, đây là thời cơ để Man City giành trọn vẹn ba điểm trong trận derby Manchester thứ 177 này, bất chấp sẽ chẳng có chiến thắng thực sự tưng bừng nào nữa khi Man Utd rõ ràng không phải quân xanh để bắt nạt và còn được kích thích bởi yếu tố thù địch.

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 1111) Lực bất tòng tâm hình ảnh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Man Utd vòng 12 Premier League 2018/19

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Man Utd: 3-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X