Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Leicester (22h30 ngày 27/9): Bóc tách chân, giả

Chủ Nhật 27/09/2020 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ứng viên số 1 cho ngôi vô địch là Man City sẽ tiếp đón đội tạm dẫn đầu Premier League Leicester City đến sân nhà ở vòng 2.

Man City có chắc chắn hơn?


Đây sẽ là trận sân nhà đầu tiên của Man City ở Premier League mùa mới. Trong trận ra quân, họ đánh bại đối thủ khó chịu Wolves 3-1. Cần biết rằng trong 2 lượt trận mùa trước gặp “Bầy sói”, đoàn quân của Pep Guardiola toàn thua.

Cục diện trận đấu cho thấy 3 điểm của Man City không hoàn toàn dễ dàng. Wolves đã phung phí một số cơ hội khá ngon ăn trong cả hai hiệp khi bị dẫn 1-0 rồi 2-0. Phải chờ tới phút bù giờ thứ 5, Gabriel Jesus mới đóng lại chiến thắng 3-1 cho Man xanh.

Nhận định Man City vs Leicester (22h30 ngày 279) Bóc thật giả hình ảnh
Man City đã đánh bại Wolves 3-1 ở trận đầu Premier League

Nhưng xét trên yếu tố chơi sau đối thủ 1 tuần, không có bất cứ trận giao hữu khởi động nào từ lúc bị loại khỏi Champions League mùa trước, 3 điểm trước Wolves đủ khiến HLV Guardiola hài lòng. Man City của ông đã khởi đầu suôn sẻ trước “sát thủ” của các ông lớn.

Cuối tuần này, một kịch bản không dễ dàng hơn đang chờ đợi Nửa xanh thành Manchester. Họ sẽ tiếp đón Leicester dẫn đầu bảng vào lúc này cũng như đứng trên mình trong một khoảng thời gian đáng kể của mùa giải trước.

Điểm tựa lớn với Man City sẽ là sân nhà Etihad, nơi họ thắng 10, hòa 1 trong số 11 trận gần nhất ở Premier League. 7 trận gần nhất, đoàn quân của Guardiola toàn thắng, nã vào lưới đối phương 26 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần.

Nhận định Man City vs Leicester (22h30 ngày 279) Bóc tách chân, giả hình ảnh 2
Sân Etihad là điểm tựa của chủ nhà trận Man City vs Leicester

Từ mùa 1989-1990 tới nay, Man City chưa từng thua trận sân nhà đầu tiên ở giải VĐQG Anh. Cách đây vài ngày, The Citizens ở trận sân nhà đầu tiên trong mùa mới 2020-21 cũng hạ Bournemouth 2-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn.

Leicester có tiến bộ?


Ngược lại, Leicester đã dừng chân ở cúp Liên đoàn khi thua 0-2 trên sân nhà trước Arsenal. Nhưng đó là ngày mà “Bầy cáo” tung ra đội hình gồm hầu hết là những cầu thủ dự bị.

Thêm nữa, đó cũng là điểm thiếu tích cực duy nhất của Leicester từ đầu mùa 2020-21. 2 trận đầu quân của Premier League, đội bóng do Brendan Rodgers dẫn dắt đều thắng đậm lần lượt 3-0 trước West Brom và 4-2 trước Burnley.

Leicester tam dan dau tren BXH
Leicester đang tạm dẫn đầu trên BXH

Kết thúc mùa 2019-20 đầy thất vọng đã làm dấy lên lo ngại về việc liệu Leicester có đủ thực lực ganh đua top 4 Premier League hay không. Cần biết rằng so với đội hình mùa trước, họ đã mất Ben Chilwell vào tay Chelsea trong khi các trụ cột Wilfred Ndidi và Ricardo Pereira còn đang chấn thương.

Nhưng với 2 trận thắng hoành tráng, Leicester đã dẫn đầu Premier League, vị trí họ chưa từng có được kể từ vòng cuối của mùa 2015-16 – nơi giành chức vô địch một cách kỳ diệu. Đương nhiên, Rodgers sẽ không chú ý đến BXH chỉ sau 2 vòng đầu.

Nhưng chắc chắn, đó là một sự khích lệ lớn cho Leicester. Nó cũng chứng minh sức công ấn tượng mà “Bầy cáo” sở hữu lúc này. Leicester sẽ hướng tới lần đầu tiên toàn thắng 3 trận đầu của giải VĐQG Anh kể từ mùa 1922 -23.



Đạt được thành tích đó trên sân Man City càng thêm phần ý nghĩa. Nhưng cần biết rằng Rodgers chưa bao giờ thắng đối thủ thành Manchester trong sự nghiệp cầm quân. Còn Leicester, họ đã thua Man City ở 8 trong số 9 lần gặp nhau gần nhất.

Chúng ta có thể rút ra nhiều điều từ trận đấu này, về tham vọng của Man City và Leicester trong mùa mới. Về kết quả, dù đội khách có phong độ cao và sự tự tin, nhưng Man xanh với lợi thế sân nhà vẫn được đánh giá cao hơn.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 3-1



Thông tin lực lượng
Man City:
Aguero, Silva, Cancelo, Zinchenko, Jesus vắng mặt do chấn thương
Leicester: Ndidi, Pereira, Benkovic chưa kịp bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Leicester (22h30 ngày 279) Bóc tách chân, giả hình ảnh gốc

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X