Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Leicester (0h30 ngày 22/12): Mất Arteta, mất luôn 3 điểm?

Thứ Bảy 21/12/2019 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang rơi vào tình cảnh rối như tơ vò trước màn tiếp đón đội nhì bảng Leicester. Họ mất đi một nhân tố quan trọng là Mikel Arteta và điều này có thể ảnh hưởng tới kết quả của thầy trò Pep Guardiola.
So với thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, Man City đang kém hơn thành tích của chính họ tới 9 điểm. Chức vô địch Premier League có thể nói là đã nằm ngoài tầm với của thầy trò Pep Guardiola khi họ còn kém vị trí của Liverpool tới 14 điểm. Thậm chí, Man xanh bây giờ còn không phải là đội chiếm ngôi nhì bảng.

HLV Pep Guardiola đang phải đối diện với rất nhiều vấn đề. Hàng thủ chắp vá sau một kỳ chuyển nhượng sai lầm khiến The Citizens liên tục phải trả giá. Laporte chưa thể trở lại, John Stones cứ ra sân là chấn thương trong khi Otamendi không đem lại được sự yên tâm. Trung vệ duy nhất đem lại được sự chắc chắn bây giờ lại là người mới được thuyên chuyển xuống từ hàng tiền vệ - Fernandinho.

Nhận định Man City vs Leicester (0h30 ngày 2212) hình ảnh

Man City có lẽ sẽ mất Aguero đến hết năm 2019


Cơn bão chấn thương cũng đã cướp đi của Pep Guardiola những công thần quan trọng trên hàng công là Sergio Aguero và David Silva. Sức công phá của Man City rõ ràng bị ảnh hưởng ít nhiều khi Gabriel Jesus chưa làm tròn nhiệm vụ ghi bàn ở Premier League.

Trong lúc tình hình nhân sự đang rối ren, Man City lại đón nhận thêm một mất mát lớn lao hơn cả. Cánh tay phải của Pep Guardiola là Mikel Arteta đã quyết định chia tay sân Etihad ngay giữa mùa giải để đến dẫn dắt Arsenal.

Man City rất giận dữ khi Arsenal “đi đêm” với Arteta và quyết định đòi thêm tiền bồi thường từ đội bóng thành London. Nhưng số tiền vài triệu bảng trả thêm cũng không đáng gì khi Man City đã mất đi một viên ngọc quý giá.

Arteta có vốn kiến thức khổng lồ về các đội bóng ở Premier League khi chơi bóng ở đây từ năm 2004. Sự hiểu biết của cựu cầu thủ người Tây Ban Nha giúp ích nhiều cho Pep Guardiola. Không những thế, Arteta còn giống như một cánh tay nối dài của Pep tới các cầu thủ trong đội. Arteta luôn dành nhiều giờ để tương tác với các cầu thủ về ý đồ của Pep khi sử dụng anh ta ở một vai trò cụ thể.

Guardiola va Arteta

Arteta là cánh tay phải của Pep ở Man City


Chính vì vậy mà Arteta có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ của Man City và là người giúp chiến thuật của Pep Guardiola vận hành trơn tru nhất có thể. Thiếu đi mắt xích này, rất có thể Man City sẽ chuệch choạc ngay lập tức bởi Pep chưa kịp tìm người thay thế.

Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón đội nhì bảng Leicester tại sân nhà Etihad. Trên lý thuyết, đây là một trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola có thể hướng tới chiến thắng. Nhưng với một hàng thủ rối loạn như hiện tại, khả năng cao Man City sẽ bị thủng lưới trước những đòn “hồi mã thương” của đối thủ.

Leicester đã chơi cực kỳ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers mùa này. “Bầy cáo” có lối chơi đa dạng và hoàn toàn có thể đặt ra những cái bẫy phản công cho Man City nhờ tốc độ của Vardy.

Trận thua Man United hồi đầu tháng cho thấy sân Etihad không phải là pháo đài bất khả xâm phạm. Và Leicester có thể hướng đến những điểm số quan trọng đêm nay để khiến cuộc đua vô địch với Liverpool bớt nguội lạnh.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Leicester:
- Man City đã thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở Premier League.
- Man City chỉ thua 1 trong 17 trận ở mùa giải 2018/19. Nhưng mùa này họ đã phải nhận 4 thất bại ở Premier League.
- Man City chưa để thua 2 trận liền trên sân nhà từ tháng 2/2016.
- Pep Guardiola chưa từng để thua 2 trận liền trên sân nhà ở giải VĐQG trong sự nghiệp làm HLV.
- Leicester đang là đội có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất ở Premier League.
- Leicester đã thắng 4 trận sân khách gần nhất, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 1. Họ chưa từng thắng 5 trận sân khách liên tiếp ở Premier League.
- Nếu bảng xếp hạng Premier League chỉ tính những kết quả trong hiệp hai thì Leicester sẽ dẫn đầu và nhiều hơn Liverpool 5 điểm.
- Leicester đang là đội giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League mùa này (7 lần sạch lưới).
- Leicester đã thắng cả 9 trận mà họ ghi bàn trước mùa này.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-3-3): Ederson – Walker, Otamendi, Fernandinho, Mendy – Gundogan, Rodri, De Bruyne – Mahrez, Jesus, Sterling
Leicester (4-3-1-2): Schmeichel – Pereira, Evans, Soyuncu, Chilwell – Praet, Ndidi, Tielemans – Maddison – Iheanacho, Vardy

Dự đoán tỉ số: 1-2

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X