Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Leeds (18h30 ngày 10/4): Nhẹ nhàng hơn thường lệ

Thứ Bảy 10/04/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể sẽ tiếp tục tiến thêm một bước nữa tới chức vô địch Premier League khi tiếp đón Leeds tới sân nhà, nhưng…

Nhận định Man City vs Leeds

Chỉ phép màu xảy ra mới có thể ngăn được Man City giành chức vô địch Premier League mùa này. Đội bóng của Pep Guardiola đang tạo ra khoảng cách lên tới 14 điểm so với đội xếp thứ 2 là Man United dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Kết quả tứ kết cúp C1 Man City vs Dortmund: Phil Foden kéo chút lợi thế cho Man City
Man City vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt

Tính ra, Man City chỉ cần giành thêm 11 điểm nữa là sẽ chính thức đăng quang. The Citizens đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp để chứng minh trận thua 0-2 trước MU vào ngày 7 tháng 3 chỉ là tai nạn.

Trong đó, có 3 là tại Premier League, giúp Man City băng băng về đích. Có 2 là tại Champions League khi đoàn quân của Guardiola đánh bại M’gladbach 2-0 ở lượt về vòng 1/8 trước khi vượt qua một đại diện khác của Đức là Dortmund 2-1 ở lượt đi vòng tứ kết cách đây ít ngày.

Ngoài ra, Man City cũng đã hạ Everton 2-0 để lọt vào bán kết cúp FA. Từ dịp Giáng sinh năm ngoái tới nay, Nửa xanh thành Manchester trải qua 28 trận trên mọi đấu trường thì thắng tới 27, còn lại là trận thua MU 2-0 như đã nói.

Pep Guardiola nói về trận đấu với Dortmund
Thầy trò Pep Guardiola đứng trước cơ hội ăn 4

Rộng hơn, Man City đã bất bại 43 trong số 45 trận liền kể từ tháng 10 năm ngoái. Nó cho thấy những bước đi vững chắc của The Citizens và khiến người hâm mộ có cơ sở để mơ về cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB và cả bóng đá Anh.

Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón Leeds tới sân nhà ở vòng 31 Premier League. Trong một điều kiện bình thường, việc Man xanh thắng cách biệt, thậm chí vùi dập “Hoa hồng trắng” là điều không có gì ngạc nhiên.

Thực lực của hai đội có sự chênh lệch lớn cộng thêm cách chơi của Leeds là khá hồn nhiên. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ chưa chắc Man City đã bung hết sức khi lịch thi đấu phía trước là rất dày đặc với một loạt trận quan trọng.

Chelsea hoa Leeds Pulisic
Leeds vẫn giữ sự hồn nhiên khi thi đấu

Giữa tuần sau, Man City sẽ tái ngộ Dortmund ở lượt về vòng tứ kết Champions League trên đất Đức. Vào ngày 17 tháng 4, họ gặp Chelsea ở bán kết cúp FA. Sau đó 1 tuần, họ bước vào chung kết cúp Liên đoàn với Tottenham.

Leeds sẽ bước vào màn đọ sức với Man City sau những chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước Fulham và Sheffield United. Qua đó, họ vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH. Đó là thành tích đầy khả quan với một đội bị liệt vào hàng ứng viên xuống hạng.

Trong 30 trận đã đấu ở Premier League mùa này, Leeds thu về 42 điểm, bằng với đội xếp thứ 10 là Arsenal và chỉ kém đội xếp thứ 9 là Aston Villa 2 điểm. Có một chi tiết đáng chú ý: 22 trận vừa qua, thầy trò Marcelo Bielsa chỉ có 1 trận hòa, còn lại là 11 thất bại và 10 chiến thắng.

Man City vs Leeds ava
Man City vs Leeds có thể không cách biệt như dự đoán

Nó cho thấy tinh thần phóng khoáng của Leeds khi bước vào các trận đấu. Tuy nhiên, khi dùng nó để đối phó với một đội mạnh hơn nhiều như Man City, niềm tin vào một bất ngờ nơi The Whites là không nhiều.

Man City sẽ cố gắng ghi bàn thật sớm vào lưới Leeds. Sau đó, có thể chúng ta sẽ thấy Tiki-Taka dùng vào phòng ngự với những đường chuyền qua lại giúp học trò của Guardiola giữ sức. Man City có thể thắng nhẹ hơn so với kỳ vọng, nhưng là hợp lý để họ đi đường dài.

Dự đoán tỷ số: Manchester City 2-0 Leeds United

Thông tin lực lượng:
Man City:
Không có thiếu vắng nào đáng kể
Leeds: Harrison không thể gặp CLB chủ quản theo thỏa thuận trong hợp đồng cho mượn

Đội hình dự kiến

Man City vs Leeds doi hinh



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X